0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách cài đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot tại nhà đơn giản

Ngày Đăng: 15:05 09/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Robot hút bụi Ecovacs Deebot không chỉ là sự kết hợp của công nghệ hiện đại mà còn mang lại sự tiện lợi đáng kể trong việc làm sạch không gian nhà của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách cài đặt robot hút bụi thương hiệu Ecovacs Deebot tại nhà một cách đơn giản để bạn có thể tận hưởng công nghệ tiên tiến này ngay từ lúc đầu.

1. Cách sử dụng robot hút bụi Ecovacs Deebot đơn giản và bền lâu:

Hướng dẫn cách cài đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot tại nhà đơn giản

1.1. Tháo dải bảo vệ trước khi sử dụng:

Hãng Ecovacs thường trang bị cho sản phẩm một lớp băng dính bảo vệ phần thân máy và dock sạc, hạn chế trường hợp bị trầy xước. Do đó, trước khi sử dụng, bạn cần bóc hết các lớp màng này nhằm đảm bảo thiết bị được hoạt động hiệu quả nhất.

1.2. Tiến hành các bước lắp đặt phụ kiện theo hướng dẫn:

Nhà sản xuất đã để sẵn pin và hộp chứa nước bên trong. Do đó, bạn chỉ cần lắp ráp các bộ phận có thể tháo rời theo bản mô tả chi tiết ở phần hướng dẫn.

Trước hết, bạn hãy lắp 2 chổi quét phụ vào hai bên sườn của thiết bị đúng khớp. Sau đó, bạn chỉ cần đổ nước vào hộp chứa và lắp lại vào bên trong thân máy là hoàn thành phần lắp phụ kiện. Đặt đế sạc trên bề mặt phẳng sát tường và kết nối với nguồn điện

Tiếp theo, bạn đặt dock sạc ở vị trí sát cạnh tường, giữ khoảng trống tầm 0,5m ở mỗi bên để tiện cho việc di chuyển của robot. Kế đó, bạn cắm dây nguồn của thiết bị vào ổ điện và để gọn về phía sau dock sạc để tránh gây vướng víu.

Bật nguồn máy chủ, nút khởi động và sạc robot hút bụi Ecovacs Deebot. Kế tiếp, bạn gạt công tắc nguồn màu đỏ để kích hoạt và nhấn nút bật/tắt để khởi động thiết bị. Lưu ý, bạn nên sạc tối thiểu 6.5 tiếng trước khi sử dụng. Vì khi sử dụng lần đầu, pin chưa được đầy hẳn, nếu bạn cho máy hoạt động sẽ khiến thời gian chạy không đúng, gây giảm tuổi thọ của pin.

1.3. Cài đặt app Ecovacs để điều khiển robot hút bụi:

Hiện tại, ứng dụng Ecovacs Home đã được trang bị sẵn trên cả các thiết bị di động iOS và Android. Bạn chỉ cần truy cập vào link tải ứng dụng Android và iOS là có thể tải về và bắt đầu sử dụng. Tiếp theo đó, để đăng nhập tài khoản Ecovacs, khi vào màn hình chính của app, bạn cần thực hiện các thao tác như sau:

Region: Chọn Vietnam.

Language: Chọn English.

Tích vào: Chọn Agree User Agreement và Agree Privacy Policy.

Sau đó, bạn nhập email đăng ký và tạo password → Nhấn chọn Receive product and service recommendations from ECOVACS HOME (nếu bạn muốn nhận các thông báo về sản phẩm mới của Ecovacs đến email) → Nhấn chọn Register.

Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn cần kết nối app Ecovacs Home với robot hút bụi gia đình Ecovacs Deebot để có thể điều khiển robot dễ dàng hơn thông qua các chức năng trên app.

Bước 1: Đăng nhập và kết nối với Robot → Bấm Add a Robot → Chọn model robot mà bạn muốn kết nối.

Bước 2: Lựa chọn và nhập mật khẩu wifi → Chọn Next → Bật nguồn robot và làm theo hướng dẫn trên app → Nhấn chọn vào I’ve switched on DEEBOT → Bấm chọn Next.

Bước 3: Bấm Reset wifi làm theo hướng dẫn trên app → Nhấn chọn I’ve heard the beep → Chọn Next → Thực hiện cài đặt kết nối với wifi của robot bằng cách chọn Go to Settings.

Bước 4: Cài đặt wifi trên điện thoại để tìm kiếm wifi của robot → Chọn tín hiệu wifi của robot (thường có tên Ecovacs,…).

Trong quá trình kết nối, điện thoại có thông báo “không có tín hiệu internet…” điều này là hoàn toàn bình thường.

Bước 5: Khi điện thoại kết nối với robot qua wifi, robot sẽ phát âm thanh thông báo “connected…”.

Lúc này, bạn bấm quay trở về màn hình ứng dụng để hoàn tất cài đặt. Robot báo dấu chấm xanh lá tức là thành công, bạn có thể bắt đầu sử dụng thiết bị.

1.4. Loại bỏ những mảnh vụn, đồ vật lớn trên sàn:

Những mảnh vụn lớn sẽ gây cản trở cho quá trình làm sạch bụi bẩn cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã nhặt bỏ những mảnh vụn, đồ chơi, vật dụng nằm rải rác trên mặt đất để robot hút bụi giá rẻ Ecovacs Deebot có thể hoạt động hiệu quả hơn.

1.5. Cho robot quét toàn nhà để tạo map hoàn chỉnh nhất:

Hướng dẫn cách cài đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot tại nhà đơn giản

Khi cài đặt robot hút bụi gia đình giá rẻ Ecovacs Deebot ở chế độ TrueMapping, bạn cần đóng cửa hoặc chặn các khu vực nguy hiểm (thường là sàn ướt) như nhà vệ sinh, ban công,… và mở cửa tất cả các phòng trong nhà như phòng ngủ, phòng bếp, kho,…

Khi đó, thiết bị sẽ tự động di chuyển trong không gian và tạo bản đồ, giúp thiết bị hiểu rõ hơn về cấu trúc của ngôi nhà của bạn. Từ đó, robot sẽ có khả năng di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn trong quá trình thực hiện việc dọn dẹp.

1.6. Quản lý hoạt động của robot Ecovacs Deebot:

Nút “…” nằm ở góc phải phía trên của app có tác dụng điều chỉnh các chế độ làm việc, cài đặt độ ẩm cho khăn lau hay hẹn giờ làm việc cho máy.

Lệnh Amount of water for mopping: Có tác dụng tùy chỉnh độ ẩm cho khăn lau, gồm 4 chế độ là Medium, Low, High và Max.

Lệnh Continue Cleaning: Với lệnh này, robot gia đình Ecovacs Deebot sẽ tự động tiếp tục vệ sinh sau khi tạm dừng quay về dock sạc nạp năng lượng nếu hết pin.

Lệnh Cleaning Schedule: Bạn có thể tùy chỉnh các chế độ khác nhau, có các chế độ như làm sạch (Cleaning Stype), làm sạch tự động (Auto Cleaning), làm sạch theo khu vực (Area Cleaning) và cài đặt giờ chạy (Time Settings),…

1.7. Kết thúc vận hành robot hút bụi:

Sau khi máy chủ kết thúc hoạt động vệ sinh nhà cửa, bạn không nên tắt máy ngay lập tức mà nên giữ cho thiết bị ở trạng thái tích điện cho công việc tiếp theo.

2. Một số lưu ý khi cài đặt máy cho gia đình:

Hướng dẫn cách cài đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot tại nhà đơn giản

Để robot giá rẻ Ecovacs Deebot được hoạt động hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, bạn nên:

Vệ sinh robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot và trạm sạc ít nhất 1 – 2 lần/tháng, nhằm giảm thiểu bụi bẩn tối đa và kéo dài tuổi thọ cho máy. Đồng thời, điều này cũng đảm bảo hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng khỏi những khói bụi có hại.

Người dùng cần kiểm tra robot gia đình giá rẻ Ecovacs Deebot định kỳ để khắc phục các lỗi kịp thời.

Lưu ý, không để máy tiếp xúc trực tiếp với những nơi ẩm ướt để tránh gặp các sự cố rò rỉ điện, chập điện.

Không đặt bất cứ đồ vật nào lên thân robot, hạn chế để thiết bị chịu tải quá nặng, ảnh hưởng đến động cơ bên trong.

Tóm lại, với những bước đơn giản này, bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot tại nhà. Bạn sẽ trải nghiệm ngay lập tức sự tiện lợi và hiệu quả của công nghệ làm sạch tiên tiến mà robot này mang lại. Hãy để Ecovacs Deebot giúp bạn giảm bớt công việc làm sạch và tạo nên không gian sống sạch sẽ một cách thuận tiện nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook