0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Giới thiệu chi tiết nguyên lý hoạt động của máy lọc nước AO Smith

Ngày Đăng: 00:07 28/02/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc nước AO Smith đã không còn xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam. Nhưng để hiểu về nguyên lý hoạt động của sản phẩm thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy để bài viết hôm nay trả lời cho bạn vấn đề này nhé!

Giới thiệu chung về thương hiệu AO Smith

Giới thiệu chung về thương hiệu AO Smith

Thương hiệu AO Smith với hơn 145 năm hình thành, phát triển và hoạt động với phương châm “Chính trực – Đổi mới – Niềm tin của khách hàng”. Hãng luôn không ngừng nỗ lực và đạt nhiều giải thưởng như: 2 lần giành được giải thưởng thiết kế xuất sắc cho thiết bị thiết kế năm, top 50 sản phẩm vượt trội, thương hiệu hàng đầu do tạp chí Builder trao tặng,…

Bên cạnh đó, thương hiệu AO Smith còn có một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết và đầy tính sáng tạo luôn nỗ lực để phát minh, sáng chế những công nghệ ứng dụng mang lại sự tiện nghi cho khách hàng. Hãng chuyên sản xuất những thiết bị gia dụng như: máy lọc nước, máy lọc không khí, máy nước nóng lạnh,… luôn đảm bảo chất lượng cao, mang đến lợi ích, giải pháp thiết thực cho người tiêu dùng. Và máy lọc nước AO Smith là một trong những sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn đó. Sản phẩm được ưa chuộng và tin dùng tại rất nhiều quốc gia, trong đó nhiều nhất là thị trường Việt Nam, Ấn Độ, Canada…

Cấu tạo chính của một chiếc máy lọc nước AO Smith

Để cấu thành nên một sản phẩm máy lọc nước AO Smith sẽ cần rất nhiều chi tiết như: bộ lõi lọc, máy bơm, van xả thải tùy biến, màn hình led hay vòi nước…

Hệ thống lõi lọc của máy lọc nước AO Smith

Hầu hết các sản phẩm đều có 5 bước lọc

Phần quan trọng nhất để tạo nên sản phẩm máy lọc nước giá rẻ AO Smith là bộ lõi lọc. Thông thường sẽ bao gồm các lõi:

  • Lõi PP 5 micron: Có khả năng loại bỏ kim loại nặng, hạn chế gỉ sắt, cát và các tạp chất rắn hoặc những thành phần có kích thước nhỏ ở trong nước.
  • Lõi lọc GAC: Tác dụng chính là loại bỏ các chất Clo dư, chất hữu cơ, các thành phần phụ từ quá trình lọc nước, khử trùng, khử màu, khử mùi.
  • Lõi lọc PP 1 micron: Loại bỏ những chất rắn có kích thước nhỏ khoảng 1 micron.
  • Lõi lọc RO – Side Stream: Sở hữu kích thước cỡ lưới siêu nhỏ khoảng 0.01 nm với màng RO – Side Stream có thể loại bỏ một số vi khuẩn, vi rút, kim loại nặng, thuốc trừ sâu hoặc các thành phần nguy hại khác.
  • Lõi lọc GAC Min – Tech: Hỗ trợ bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu cho nguồn nước, cân bằng độ pH, đảm bảo nước có vị tươi, tự nhiên hơn.

Máy bơm hỗ trợ đẩy nước qua các lõi lọc

Máy bơm của máy lọc nước AO Smith có khả năng bơm nước mạnh mẽ với lưu lượng nước lớn gấp 5 lần so với các dòng máy bơm thường khác, mang lại khả năng vận hành êm ái, ổn định hơn. Vòi bơm nước được thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp, đạt chuẩn tiêu dùng.

Van xả thải tùy biến

Van xả thải tùy chỉnh của hệ thống lọc nước giá rẻ AO Smith là một bộ phận rất quan trọng dùng để xả bỏ nước thải, bảo vệ hệ thống tránh tình trạng tắc nghẽn, tối ưu hóa hiệu quả lọc nước. Van sẽ hoạt động khi áp suất nước tăng lên, van xả thải sẽ mở ra và cho phép nước thải được xả đến bồn chứa nước thải. Sau đó, khi áp suất nước giảm xuống, van sẽ đóng lại. Việc mở và đóng này đôi khi được thực hiện bằng tay trên van hoặc tự động thông qua một bộ điều khiển. Điều này cho phép kiểm soát lượng nước thải được xả bỏ và đảm bảo rằng hệ thống lọc nước vẫn hoạt động tối ưu hóa để loại bỏ tất cả các chất ô nhiễm khác nhau.

Màn hình hiển thị

Một số model máy lọc AO Smith sẽ được trang bị màn hình hiển thị để người dùng có thể theo dõi trạng thái hoạt động của máy, các thông số kỹ thuật và trạng thái lọc nước. Màn hình này sẽ giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm dễ dàng và tiện lợi với các thông tin cung cấp đầy đủ và rõ ràng.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước AO Smith

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước AO Smith

Máy lọc nước giá rẻ A.O. Smith sẽ hoạt động theo một chu trình khép kín để đưa ra một nguồn nước đảm bảo về độ sạch và độ an toàn cho người sử dụng.

  • Bước 1: Nước được đưa vào máy lọc nước qua cột lọc đầu tiên để loại bỏ rong rêu, cặn bẩn, đất cát…Loại lọc này giúp bảo vệ các lõi lọc phía sau không bị tắc vì những cặn thô này.
  • Bước 2: Nước tiếp tục đi qua lõi lọc thứ 2 chứa than hoạt tính để loại bỏ các tạp chất hữu cơ, chất béo hòa tan trong nước, clo và các hợp chất gây mùi hôi trong nước.
  • Bước 3: Tiếp sau đó nước sẽ loại bỏ được các tạp chất có kích thước > 1µm. Nếu trước đó đã sử dụng lõi lọc đá vôi thì bước này máy sẽ được thay thế bằng lõi lọc Carbon giúp loại bỏ các chất hữu cơ và chất lơ lửng.
  • Bước 4: Bước quan trọng nhất là nước sẽ được đưa đến hệ thống lõi lọc RO. Với kích thước mắt lọc siêu bé 0,0001 µm, nước đi qua màng RO là nước tinh khiết. Ở bước này nhờ vào áp lực nén của máy bơm cao áp giúp dòng chảy mạnh chỉ cho dòng nước chạy qua. Đồng thời, các tạp chất sẽ được đẩy ra đường bên ngoài của đường nước thải.
  • Bước 5: Nước tinh khiết sẽ đi qua các lõi lọc tiếp theo để điều chỉnh độ pH, bổ sung khoáng chất và tạo vị ngọt cho nước.
  • Bước 6: Nước sẽ được đưa đến bình chứa hoặc phân ra bình nóng, lạnh nếu là máy nóng lạnh.

Kết luận:

Trên đây là một số thông tin về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước AO Smith. Hy vọng chúng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đang tìm hiểu hoặc đang sử dụng.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook