0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Dùng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G như thế nào cho tiết kiệm điện?

Ngày Đăng: 14:00 08/06/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi là thiết bị quen thuộc trong các căn bếp hiện đại. Trong đó máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G trở thành một trong những sản phẩm đáng mua nhất thời điểm hiện tại vì chất lượng cao mà giá thành bình dân. Tuy nhiên liệu bạn đã biết cách sử dụng thế nào cho tiết kiệm điện năng chưa? Nếu chưa thì đọc tiếp bài viết này nhé.

1. Máy hút mùi Canzy CZ-7002G thích hợp cho không gian bếp nào?

Có thể các bạn chưa biết nhưng lựa chọn máy hút mùi phù hợp với không gian, diện tích bếp cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ điện năng của thiết bị. Công suất sẽ tỷ lệ nghịch với diện tích bếp, tức là bếp càng nhỏ thì nên chọn máy có công suất càng lớn.

Dùng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G như thế nào cho tiết kiệm điện?

Máy hút mùi Canzy CZ-7002G là kiểu máy âm tủ, lắp âm hoàn toàn vào tủ bếp nên gia đình nào có sẵn tủ bếp thì nên lựa chọn. Bên cạnh đó kích thước máy vừa phải với chiều dài 70cm, công suất hút cũng không quá lớn hay quá nhỏ, tối đa là 750m3/h. Vì vậy sản phẩm sẽ thích hợp với không gian bếp vừa phải, không quá to cũng không quá bé. Để tính toán chuẩn hơn thì có thể áp dụng theo công thức:

Chiều rộng x chiều cao x chiều sâu x 10= Công suất hút tối thiểu mà bếp nhà bạn cần (tính bằng m3/h). Từ đó xem xét sản phẩm này có phù hợp lắp đặt không.

2. Cách dùng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G tiết kiệm điện

Theo như thông số kỹ thuật thì chiếc máy hút mùi Canzy âm tủ này tiêu thụ khoảng 230W/h, nếu hoạt động liên tục 4 tiếng thì máy tiêu thụ không đến 1 số điện. Nếu tính cả tháng thì may ra nó chỉ mất khoảng mười mấy số điện nếu bạn chỉ nấu 2 bữa chính là trưa và tối. Tuy không tốn nhiều nhưng tiết kiệm điện năng vẫn tốt nhất và sau đây là một số cách dùng tiết kiệm mà bạn nên biết.

2.1. Vệ sinh và bảo dưỡng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G thường xuyên

Vì là thiết bị hút khói, dầu mỡ, hơi thức ăn nên máy hút mùi nào cũng rất dễ bẩn. Đặc biệt là ở tấm lưới lọc có chức năng lọc và ngăn chặn dầu mỡ xâm nhập vào bên trong máy. Đối với bộ phần này bạn nên vệ sinh 1 tuần 1 lần hoặc 10 ngày 1 lần để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả làm việc.

Bên cạnh đó còn có bộ lọc than hoạt tính cũng cần được thay thế 6-12 tháng/lần để máy khử mùi hiệu quả.

Dùng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G như thế nào cho tiết kiệm điện?

Việc vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ nhằm đảm bảo các bộ phận và động cơ vẫn hoạt động bình thường, ổn định và đặc biệt tiết kiệm điện năng. Nhiều động cơ có thể hao mòn và hư hỏng dẫn đến máy phải tiêu thụ nhiều điện mà hiệu quả không cao. Tốt nhất nên bảo dưỡng 1 năm 1 lần.

2.2. Dùng nguồn điện phù hợp và ổn định cho máy hút mùi nhà bếp

Trước khi lắp đặt hoặc trong quá trình sử dụng thấy điều gì bất thường thì hãy kiểm tra xem nguồn điện có ổn định hay không. Canzy CZ-7002G hay bất cứ thiết bị nào khác cũng cần một nguồn năng lượng ổn định để hoạt động tốt hơn và tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ. Đặc biệt hãy ngắt kết nối thiết bị khỏi nguồn điện mỗi tuần 1 lần để bảo trì và vệ sinh thật tốt. Việc luôn kết nối máy như vậy chỉ khiến nó tiêu thụ nhiều điện và giảm tuổi thọ thôi.

Dùng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G như thế nào cho tiết kiệm điện?

2.3. Bật máy hút mùi Canzy CZ-7002G trước khi nấu và để thêm 5 phút sau khi nấu

Đây là cách dùng mà bạn nên biết khi sử dụng máy hút mùi nói chung và máy hút mùi âm tủ Canzy nói riêng. Hãy bật máy khoảng 5 phút trước khi bắt đầu nấu và để thêm khoảng 5 phút sau khi đã nấu xong. Điều này giúp máy hoạt động ổn định, hút khử mùi nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn.

3. Kết luận

Việc sử dụng máy hút mùi nhà bếp Canzy CZ-7002G không hề khó và trong quá trình sử dụng bạn chỉ cần lưu ý một số điều như trên để máy tiết kiệm điện hơn là được. Hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 nếu bạn muốn mua hàng chính hãng giá rẻ!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook