0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Gree không mát là do đâu, khắc phục thế nào?

Ngày Đăng: 16:17 17/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải trường hợp điều hòa không mát phải không nào. Trong trường hợp điều hòa Gree không mát là do đâu, khắc phục thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề này.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Gree không mát.

1.Điều hòa Gree bị bẩn khiến gió không thổi ra được.

Điều hòa Gree không mát là do đâu, khắc phục thế nào?

Sử dụng điều hòa lâu mà không bảo dưỡng, vệ sinh đình kì thì sẽ có nhiều bụi bẩn trong máy. Điều này khiến nó cản lượng gió khi điều hòa thổi ra và chạy ngược lại vào bên trong; điều này khiến cho điều hòa không thể làm mát được.

Cách khắc phục: Với tình trạng điều hòa bị quá bẩn thì chúng ta nên vệ sinh, bảo dưỡng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chọn gói hay có thể tự vệ sinh.

2.Điều hòa Gree không mát là do thiếu gas, hết gas.

Điều hòa thiếu gas là một trong những nguyên nhân khiến máy không thể tỏa ra hơi mát. Cách để nhận biết điều hòa hết gas khá đơn giản là: Máy làm lạnh kém, xuất hiện bám tuyết trên van ống nhỏ của dàn nóng; điều hòa báo mã lỗi…

Để khắc phục: Với lỗi này thì bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa tới để hỗ trợ bơm gas. Chúng ta không có các đồ chuyện dụng nên tốt nhất là nhờ tới kỹ thuật viên.

3.Điều hòa Gree giá rẻ bị hỏng tụ.

Điều hòa Gree không mát là do đâu, khắc phục thế nào?

Điều hòa không mát, không chạy thì có thể là do máy đã bị hỏng tụ bên trong. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do chúng ta cải đặt nhiệt độ quá thấp, điều hòa chạy quá tải… Nếu điều hòa bị hỏng tụ thì chỉ có quạt gió trên dàn lạnh là còn hoạt động.

Cách khắc phục: Nếu bạn có kinh nghiệm về sửa chữa thì có thể tự thay tụ. Còn nếu không biết gì thì nên liên hệ tới trung tâm sửa điều hòa giá rẻ để được hỗ trợ. Lưu ý khi dùng là không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp để tránh bị hỏng tụ tiếp.

4.Block của máy điều hòa không chạy nên không mát.

Block là thứ quan trọng của điều hòa, nếu nó không chạy thì tất nhiên sẽ không thể mát được. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do mất nguồn điện cấp; hỏng tụ hay quạt dàn nóng yếu, mô tơ máy nén không chạy.

Cách khắc phục: Với lỗi này thì bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa uy tín tới để khắc phục.

5.Lắp điều hòa ở bức tường nóng nhất trong phòng.

Điều hòa Gree không mát là do đâu, khắc phục thế nào?

Nhiều người thường lầm tưởng là lắp mặt lạnh ở nơi bức tường nóng nhất sẽ giúp cho điều hòa mát nhanh. Vị trí này tỏa ra hơi nóng sẽ khiến điều hòa không thể làm mát được. Bên cạnh đó còn khiến cho máy bị tốn điện năng.

Chính vì vậy khi lựa chọn vị trí lắp điều hòa bạn nên lắp vào những bức tường mát mẻ; điều này sẽ giúp cho điều hòa có thể đạt được hiệu quả làm mát cao nhất.

Trên đây là toàn bộ những cách khắc phục khi điều hòa Gree không mát. Hy vọng với những kinh nghiệm này mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook