0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Đaikin báo đèn vàng, xanh báo lỗi gì? Cách xử lý ra sao?

Ngày Đăng: 04:30 14/01/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Đaikin không có màn hình Led nên khi máy gặp sự cố sẽ nháy đèn đèn vàng hoặc xanh để báo hiệu máy đang bị lỗi. Bạn không cần phải quá lo lắng khi điều hòa gặp sự cố bởi máy bạn có thể check lỗi và xử lý dễ dàng. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân của tình trạng này nhé.

1. Điều hòa Đaikin nháy đèn báo lỗi do máy hết gas

Điều hòa Đaikin báo đèn vàng, xanh báo lỗi gì? Cách xử lý ra sao?

Khi điều hòa Đaikin hết gas, máy sẽ chạy được khoảng 5 đến 10 phút và gió thổi ra từ dàn lạnh không có hơi lạnh rồi máy báo lỗi nháy đèn trên màn hình.

Khi bạn sử dụng điều khiển từ xa để check lỗi mà thấy máy hiện mã U0 ở màn hình và tiếng kêu tít dài trên mặt lạnh thì đây chính là do lỗi hết gas nhé.

Cách xử lý

Lỗi này cần phải ngắt nguồn điều hòa, sau đó nạp gas để điều hòa có thể hoạt động trở lại bình thường.

– Ngắt nguồn cấp cho điều hòa (attomat hoặc phích cắm nguồn), sau đó đợi 1 đến 2 phút bạn cấp lại nguồn để khởi động lại.

– Nạp được gas cho điều hòa, khi nạp gas đủ máy điều hòa nhà bạn sẽ không nháy đèn nữa và bạn check lại lỗi ở điều khiển và máy sẽ không còn báo lỗi U0 nữa.

2. Điều hòa Đaikin nháy đèn do hỏng đường truyền

Đường truyền giữa dàn lạnh với cục nóng khi sử dụng trong thời gian dài rất dễ gặp sự cố như dây bị mô ve hoặc bị đứt do chất lượng kém hoặc chuột cắn đứt,… và điều hòa sẽ báo đèn để người dùng có thể biết được điều hòa Daikin đang gặp sự cố. Với lỗi này, khi check thì mã của lỗi là U4.

Cách xử lý

Với lỗi này cần kiểm tra đường tín hiệu giữa cục nóng và mặt lạnh có bị đứt không, nếu cần có thể thay dây mới để đảm bảo truyền tín hiệu tốt nhất.

3. Điều hòa Đaikin nháy đèn do hỏng bo mạch điện tử

Điều hòa Đaikin giá rẻ báo đèn lỗi 80% nguyên nhân dẫn đến là do máy bị hỏng bo mạch điều khiển và 20 % còn lại là do nguyên nhân bên ngoài như : Block không chạy, máy quát tải, máy quá nhiệt,..

Cách xử lý

Để xử lý được hiện tượng này, bạn chỉ cần check mã lỗi ở điều khiển từ xa để biết lỗi của máy đang gặp phải và liên hệ với đơn vị sửa điều hòa đến xử lý. Bởi nếu bạn không am hiểu có thể sẽ làm cho máy bị hư hỏng nặng thêm.

4. Điều hòa Đaikin nháy đèn do hỏng quạt

Điều hòa Đaikin báo đèn vàng, xanh báo lỗi gì? Cách xử lý ra sao?

Khi bạn bật điều hòa giá rẻ mà không thấy quạt mặt lạnh hay quạt cục nóng quay thì điều hòa cũng sẽ báo lỗi. Lỗi này có thể quan sát bằng mắt thường hoặc check mã lỗi

5. Điều hòa Đaikin nháy đèn do hỏng block

Nếu bo mạch cấp điện ra cho block điều hòa không hoạt động, máy điều sẽ báo lỗi nháy đèn.

Lúc này bạn check lỗi bằng điều khiển máy cũng sẽ hiện lỗi tương ứng với lỗi mà điều hòa đang gặp : Với lỗi block không chạy có rất nhiều nguyên nhân có thể là do hỏng block hoặc do block nóng quá.

Với những lỗi trên, kể cả điều hòa Đaikin inverter cũng như Đaikin thường, bất kể một lỗi nhỏ nào của máy đều sẽ khiến cho máy nháy đèn xanh hoặc vàng tùy từng lỗi.

Việc của bạn là kiểm tra mã lỗi và xử lý theo hướng dẫn.

Hy vọng những thông tin từ bài viết của Thiên Phú sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng điều hòa Đaikin cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook