0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa âm trần hoạt động thế nào sử dụng có tốn điện không?

Ngày Đăng: 14:00 15/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Trong các loại điều hòa, máy lạnh hiện nay thì điều hòa âm trần là thiết bị được sử dụng phổ biến ở những nơi có diện tích lớn như phòng khách, văn phòng hay tại các nhà hàng.

Nguyên lý và tiến trình hoạt động của điều hòa máy lạnh qua 3 bước.

Tiến trình 1: Hơi môi chất lạnh (gas điều hòa) được máy nén hút về từ áp suất thấp nén lên áp suất cao, ở nhiệt độ cao và đẩy vào dàn ngưng tụ.

Tiến trình 2: Ở dàn ngưng, hơi thải nhiệt cho không khí làm mát, ngưng tụ lại ở áp suất cao, nhiệt độ cao.

Tiến trình 3: Môi chất lạnh lỏng qua phin lọc vào ống mao hoặc van tiết lưu và khi tới dàn bay hơi, áp suất giảm xuống. Ở dàn bay hơi môi chất lỏng thu nhiệt của không khí cần làm lạnh để sôi và bay hơi ở nhiệt độ thấp, áp suất thấp.

Khi bật máy lạnh điều hòa ở chiều lạnh lên, quạt trong dàn lạnh sẽ chạy đèn tín hiệu có báo do lúc này nhiệt độ trong phòng được cảm biến từ cảm biến của điều hòa báo về cao hơn so với nhiệt độ chúng ta để ở trong điều khiển, lúc này vỉ mạch sẽ cấp điện ra bên ngoài cục nóng để cho block và quạt của cục nóng hoạt động.

Khi block hoạt động sẽ đẩy môi chất lạnh từ dàn nóng từ dạng hơi chạy qua ống mao (cáp) khi qua cáp môi chất lỏng từ dạng hơi chuyển sang dạng lỏng do chênh lệch áp suất rồi đảy môi chất lạnh vào trong dàn lạnh làm lạnh hết dàn lạnh và được quạt dàn lạnh hút hơi lạnh của dàn rồi thổi ra bên ngoài. Quạt cục nóng có tác dụng là hút hơi nóng ở dàn nóng thổi ra bên ngoài để làm mát dàn nóng giúp block hoạt động tốt hơn.

Máy lạnh cứ thế hoạt động khi nhiệt độ trong phòng đặt được nhiệt độ bạn dặt ở điều khiển lúc này cảm biếm sẽ cảm nhật và bo mạch ngắt nguồn cấp ra cục nóng và quạt và block ngừng hoạt động. Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên cảm biến sẽ cảm nhận được và sẽ cấp cho block lại chạy lại. Quy trình sẽ hoạt động liên tục như vậy cho đến khi bạn tắt máy điều hòa không sử dụng.

Điều hòa âm trần có tốn điện không?

Điều hòa âm trần có tốn điện không? Là câu hỏi của đông đảo khách hàng khi có ý định mua điều hòa âm trần trong thời gian qua. Điều hòa âm trần có công suất hoạt động khá lớn nên không thể tránh khỏi việc tiêu tốn điện năng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng dòng điều hòa âm trần có công nghệ cũ thì gia đình bạn sẽ tốn điện hơn nhiều so với các dòng điều hòa khác. Bởi vì, công nghệ cũ trên điều hòa âm trần giá rẻ ít chú trọng các khả năng tiết kiệm điện.

Nhưng nếu bạn mua dòng điều hòa âm trần Inverter thì khả năng tiết kiệm điện của máy khá cao. Vì thiết bị được trang bị máy nén biến tần Inverter vừa giúp điều hòa vận hành êm ái, vừa làm giảm khả năng tiêu thụ điện đáng kể. Ngoài ra, điều hòa âm trần có tốn điện hay không còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng như thế nào.

Một số mẹo dùng điều hòa âm trần để tiết kiệm điện.

Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với không gian lắp đặt.Việc đầu tiên cần chuẩn bị khi bạn có ý định mua một chiếc điều hòa âm trần giá rẻ đó là cần đo thể tích phòng cần lắp đặt điều hòa là bao nhiêu để lựa chọn công suất điều hòa cho phù hợp. Điều hòa lớn thì chính bạn đang lãng phí chi phí đầu tư ban đầu, bên cạnh đó là điều hòa lớn hơn phòng sẽ ngốn điện hơn, điều hòa công suất nhỏ hơn thì không đủ hiệu suất làm lạnh, thời gian hoạt động lâu hơn để làm mát nên cũng ngốn điện không ít.

Với một phòng có các điều kiện bình thường như tường cách nhiệt tốt, không bị ánh nắng chiếu vào liên tục nhiều phía, không có nhiều cửa kính thì cứ 1m2 sẽ ứng với 500BTU. Như vậy cứ đo diện tích phòng rồi nhân lên là sẽ ra công suất điều hòa thích hợp, bạn cũng nên lưu ý là tính dư công suất thêm 1 chút nếu nhà bạn đông người sử dụng và có các thiết bị gây nhiệt đi kèm.

Sử dụng cánh đảo gió của điều hòaChúng tôi luôn khuyên là khi sử dụng điều hòa hãy kết hợp với quạt gió, bên cạnh đó điều hòa âm trần 1 chiều có cánh đảo gió, hãy sử dụng chúng để đưa gió mát đến khắp nơi trong phòng. Vì cấu tạo họng gió điều hòa là cố định, nên hơi lạnh luôn chỉ cố định được thổi về một hướng. Việc sử dụng cánh đảo gió sẽ làm phòng mát đều và điều hòa không cần hoạt động nhiều.

Không bật điều hòa 24/24Bạn không nên bật điều hòa 24/24 kể cả trong những ngày nóng nhất. Thực tế, bật điều hòa liên tục cả ngày sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn vì không khí không được lưu thông cũng như độ ẩm trong phòng bị giảm đi khá lớn.

Vì vậy, hãy tắt điều hòa và sử dụng quạt vào những thời gian không quá nóng trong ngày. Điều này vừa giúp làm không gian phòng thông thoáng hơn vừa giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Nếu kết hợp với quạt gió và để để một chậu nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vì quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng.

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý.Nhiều người nghĩ rằng nên để cùng một chế độ nhiệt độ của điều hòa như vậy sẽ tiết kiệm điện. Điều này hòan toàn sai lầm. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ, cách đơn giản tiết kiệm tiền điện nhất là bạn nên tăng nhiệt độ khi bạn không ở trong phòng.Hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Luôn đặt điều hòa ở nhiệt độ cao nhất thì có thể tiết kiệm điện nhiều nhất. Chỉ cần một chút thay đổi nhỏ nhiệt độ cũng làm gia tăng chi phí. Bộ năng lượng Mỹ khuyến cáo, nhiệt độ trong nhà tốt nhất là 25 độ C.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook