0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cửa máy rửa bát Bosch serie 6 không thể đóng/mở – Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 11:19 29/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những lỗi thường gặp ở máy rửa bát Bosch serie 6 là lỗi liên quan đến cửa máy, có thể không đóng hoặc không mở được. Trong bài viết này Thiên Phú sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp tình trạng này.

1. Khóa trẻ em của máy rửa bát Bosch serie 6 vô tình bị kích hoạt

Một trong những trường hợp thường gặp nhất là cửa máy không thể mở khi đã kết thúc chu trình rửa. Nếu như có cả tình trạng bảng điều khiển bị vô hiệu hóa thì rất có thể khóa trẻ em đã vô tình bị kích hoạt mà bạn không biết. Đây là tính năng an toàn của máy rửa bát Bosch serie 6 nhằm hạn chế sự tác động từ bên ngoài ảnh hưởng tới quá trình vận hành và các chức năng được cài đặt.

Cách khắc phục:

  • Nhấn nút khóa trẻ em trên bảng điều khiển (nếu có) và giữ khoảng 3-5 giây cho đến khi nghe tiếng “bíp” hoặc thấy biểu tượng ổ khóa biến mất.
  • Khắc phục thủ công: Nhấn nút bắt khóa bên phải và nhấn nút bắt khóa trẻ em về phía sau để vô hiệu hóa.
Khóa trẻ em của máy rửa bát Bosch serie 6 vô tình bị kích hoạt

2. Khóa cửa của máy rửa bát bị lỗi

Cửa máy không thể đóng/mở cũng có thể là do khóa cửa đã bị hỏng. Cách kiểm chứng là xem cửa có đóng đúng với chốt hay không, các chốt phải tham gia vào công tắc micro cửa. Nếu không thì khóa cửa đã bị lỗi.

Cách khắc phục: Thay khóa cửa mới nhưng không nên tự thay mà nên nhờ sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật có kỹ năng để tránh sai sót.

Khóa cửa của máy rửa bát Bosch serie 6 bị lỗi

3. Bản lề cửa máy rửa bát Bosch serie 6 bị cong

Máy rửa bát Bosch serie 6 cũng có bản lề ở cửa và đây là bộ phận giúp cửa máy đóng/mở trong quá trình sử dụng. Bản lề bị cong, bị hỏng cũng khiến cửa máy không thể đóng chặt hoặc bị lệch, bị hở. Trường hợp này bạn phải khắc phục ngay nếu không sẽ dẫn đến tình trạng nước bị rò rỉ ra ngoài gây lãng phí và nguy hiểm cho người dùng.

Cách kiểm tra bản lề có bị hỏng hay không:

  • Mở cửa máy ra càng rộng càng tốt.
  • Xem cửa có bị mất khả năng xoay tự do hay không.

Cách khắc phục: Nếu phát hiện bản lề cửa máy rửa chén bị hỏng thì cách khắc phục duy nhất là thay bản lề mới.

4. Lò xo cửa máy có vấn đề

Lò xo của cửa máy cũng là bộ phận hỗ trợ đóng mở và nếu nó bị hỏng thì cửa máy sẽ không đóng được. Do đó hãy kiểm tra lò xo khi phát hiện tình trạng bất thường của cửa máy xem nó có hoạt động tốt không, có thể là một lò xo bị hỏng. 

Cách khắc phục: Đặt lò xo trở lại vị trí nếu nó bị lệch hoặc thay mới nếu thấy bị hỏng.

Lò xo cửa máy rửa bát Bosch serie 6 có vấn đề

5. Chốt cửa máy rửa bát Bosch serie 6 bị gãy

Các chốt cửa của máy rửa chén Bosch giúp giữ chặt cửa và tránh tình trạng rò rỉ trong suốt chu trình rửa. Nếu nó bị hỏng hoặc không thẳng hàng thì  tất nhiên cửa máy không thể đóng kín.

Cách khắc phục: Đặt chốt cửa lại cho thẳng nếu chúng bị lệch. Thay chốt mới nếu bị hỏng.

6. Gioăng cửa máy rửa bát Bosch serie 6 bị rách

Cửa máy không thể đóng chặt cũng có thể là do gioăng cửa đã bị rách, mòn hoặc không thẳng hàng, bị thụt vào. Đây là miếng đệm quan trọng giúp cửa máy luôn đóng kín. 

Cách khắc phục: Thay mới giăng cao su.

Trên đây là 6 nguyên nhân khiến cửa máy rửa bát không thể đóng/mở. Hy vọng bạn đã bỏ túi thêm được kinh nghiệm xử lý khi máy bị lỗi, bình tình khi gặp tình trạng này và khắc phục nhanh chóng. Nếu không thể tìm ra nguyên nhân hoặc thấy lỗi nghiêm trọng thì nên gọi đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để được trợ giúp.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook