0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên sử dụng quạt cho phòng có điều hòa không?

Ngày Đăng: 09:41 26/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhiều câu hỏi được đặt ra, có nên dùng thêm quạt điện trong phòng có sử dụng điều hòa hay không? lợi ích của việc sử dụng quạt khi dùng điều hòa là gì? nhưng chưa tìm được câu trả lời. Tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao nên dùng quạt trong phòng có điều hòa?

Điều hòa có nhiệm vụ hút không khí trong phòng và thổi luồng không khí mới qua dàn lạnh làm mát không gian phòng. Tuy nhiên, luồng không khí lạnh sẽ ngưng tụ phía dưới và đẩy luồng không khí nóng lên phía trên; hơn nữa không khí lạnh sẽ thường phân bố không đồng đều khắp diện tích căn phòng.

Nếu chỉ sử dụng điều hòa, bạn cần dùng ở mức nhiệt thấp tầm 23 – 24 độ C trong thời gian dài để có thể làm mát phòng ở mức nhiệt độ mong muốn nên rất tiêu tốn điện năng.

Và việc sử dụng điều hòa ở mức nhiệt thấp sẽ gây tốt cho sức khỏe như gây nên các bệnh về da và đường hô hấp như khô da, mất cân bằng nhiệt cơ thể dẫn đến chóng mặt, đau đầu, viêm họng,…

Việc lắp thêm quạt điện trong phòng có điều hòa sẽ mang đến những lợi ích cho người dùng, luồng gió từ quạt giúp đẩy không khí mát từ điều hòa tỏa đều khắp phòng, cho việc làm mát toàn bộ căn phòng được nhanh chóng hơn, tránh việc chỗ này quá lạnh, chỗ kia lại nóng làm mát đồng đều hơn.

Hơn nữa, kết hợp với gió mát từ quạt điện và độ luôn chuyển không khí được hình thành ở cả quạt và điều hòa, người dùng có thể điều chỉnh mức nhiệt 27 – 28 độ C cho điều hòa mà vẫn đảm bảo cảm giác dễ chịu trong những ngày oi bức. Từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả và có lợi hơn cho sức khỏe.

Nếu bạn hay khó chịu với mùi không khí do điều hòa gây ra, sử dụng thêm một chiếc quạt điện sẽ giúp bạn thấy dễ chịu hơn nhiều.

2. Sử dụng quạt nào cho phòng có điều hòa?

Khi sử dụng máy lạnh, nếu không có hệ thống thông gió thì lượng khí cũng như độ ẩm trong phòng khá thấp, đặc biệt khi người dùng chọn chế độ “Dry”. Sử dụng thêm một chiếc quạt phun sương hay quạt hơi nước trong phòng điều hòa sẽ có tác dụng tăng cường độ ẩm không khí ngoài việc hỗ trợ hòa trộn khí mát như đã nêu. Nhờ đó, da và hệ hô hấp của cơ thể sẽ không bị khô và tổn hại do sự chênh lệch độ ẩm không khí trong phòng và ngoài trời.

Bạn có thể lựa chọn một số loại quạt khi sử dụng chung với điều hòa như:

Quạt phun sương, quạt hơi nước

Khi sử dụng điều hòa, nếu không có hệ thống thông gió thì lượng khí cũng như độ ẩm trong phòng khá thấp, đặc biệt khi người dùng chọn chế độ “Dry”. Sử dụng thêm một chiếc quạt phun sương hay quạt hơi nước trong phòng điều hòa sẽ có tác dụng tăng cường độ ẩm không khí ngoài việc hỗ trợ hòa trộn khí mát như đã nêu. Nhờ đó, da và hệ hô hấp của cơ thể sẽ không bị khô và tổn hại do sự chênh lệch độ ẩm không khí trong phòng và ngoài trời.

Quạt bàn, quạt đứng

Như đã nói, điều hòa có nhiệm vụ lưu thông không khí, và khi muốn mát hơn thì bạn giảm nhiệt độ hoặc bật thêm chức năng đảo gió. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn thêm thời gian và điện năng để giúp toàn bộ căn phòng đạt được mức nhiệt như ý, đôi khi lại không đồng đều khi chỗ thì nóng còn chỗ lại quá lạnh. Sử dụng thêm quạt bàn hay quạt đứng và bật điều hòa 27 – 28 độ C sẽ giúp phòng mát đều hơn và tiết kiệm điện hơn.

Quạt trần

Quạt trần có hiệu quả nhất trong việc hòa trộn không khí trong phòng điều hòa vì luồng không khí nóng bên trên sẽ được đẩy xuống và hòa trộn với không khí lạnh. Bật thêm quạt trần (hay các loại quạt nêu trên), điều hòa sẽ dừng sớm hơn ở mức nhiệt mà bạn mong muốn, cho phòng mát nhanh hơn, đều hơn, và bạn sẽ không bị quá lạnh.

Sử dụng quạt trong phòng có điều hòa vừa có lợi về mặt sức khỏe, vừa giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình, điều hòa giá rẻ nhà bạn lại không phải hoạt động quá công suất gây hao phí độ bền. Đây đích thị là phương pháp hữu hiệu cho mùa hè này của gia đình bạn rồi đúng không?

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook