0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách xử lý khi bình nóng lạnh không vào điện tại nhà

Ngày Đăng: 09:52 18/08/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Bình nóng lạnh không vào điện được hiểu như thế nào?

Bình nóng lạnh không vào điện là trường hợp bạn đã bật công tắc điện nhưng bình nóng lạnh vẫn không hiển thị đèn báo sáng ở trên thân bình, bên cạnh đó thì nước cũng không nóng sau khi đã bật bình nóng lạnh mặc dù từ 15 – 20 phút thì đó gọi là bình nóng lạnh không vào điện có thể do một số lỗi cơ bản.

Cách xử lý khi bình nóng lạnh không vào điện tại nhà
bình nóng lạnh ariston có tốt không

Tùy theo cách gọi của mỗi người nhưng nó vẫn có một ý nghĩa chung đó là bình nóng lạnh không vào được điện sau khi bạn đã bật công tắc điện từ rất lâu.

2. Nguyên nhân gì khiến bình nóng lạnh lại không vào được điện.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bình nóng lạnh giá rẻ nhà bạn không vào được điện, chính vì vậy mà bạn cần phải kiểm tra cụ thể từng bộ phân liên quan trên một chiếc bình nóng lạnh và từ đó bạn sẽ nhận biết được chính xác là do nguyên nhân từ đâu.

Nguyên nhân chính có thể khiến cho bình nóng lạnh không vào được điện là do một số lỗi ở các bộ phận aptomat nguồn, cục chống giật, dây nguồn, các vị trí tiếp điện trong mỗi bộ điều khiển, rơ le nhiệt.

Đó là những bộ phận có thể khiến cho bình nóng lạnh chính hãng không vào được điện, vậy thì bạn cần phải kiểm tra lần lượt từng bộ phận để biết được bộ phận nào gây ngắt điện mạch, ngay sau đây hãy cùng xem các bước của chúng tôi gợi ý để biết các kiểm tra an toàn nhé.

Cách xử lý khi bình nóng lạnh không vào điện tại nhà

3. Các bước để kiểm tra bình nóng lạnh không vào điện do đâu và xử lý tại nhà.

Bước 1: Việc đầu tiên bạn kiểm tra nguồn điện có hay không là bạn cần phải có một chiếc bút thử điện và hãy kiểm tra cở ổ cắm điện trước tiên, nếu một trong hai ổ điện không phát sáng từ chiếc bút thử điện thì có thể dây bên trong đã bị đứt và bạn có thể tháo ra và tự kết nối lại được ( Lưu ý nhớ cắt cầu cao điện tổng trong nhà nhé).

Bước 2: Tiếp theo thì bạn cần kiểm tra aptomat nguồn của bình nóng lạnh nhà bạn, chỉ với các thao tác đơn giản bạn hãy bật lắp aptomat ra và cho bút thử điện vào nếu sáng thì chứng tỏ nó vẫn hoạt động còn nếu không có đèn sáng từ bút thử điện thì là do aptomat nhà bạn đã bị hỏng và cần thay cái mới.

Bước 3: Tiếp theo thì bạn hãy kiểm tra dây nguồn ở bên trong bàng điều khiển của bình nóng lạnh với chân số 6 và 7, bạn chỉ việc cho bút thử điện vào bên trong để kiểm tra và nếu 1 trong 2 số dây đó vẫn phát sáng thì là dây nguồn vẫn ổn định, còn dây nguồn không phát sáng thì chắc chắn là do nó rồi.

Bước 4: Lúc này thì bạn hãy bật công tắc ở số 5 trong bảng điều khiển bình nóng lạnh, nếu đèn báo ở công tắc không sáng thì bạn có thể rơ le đã bị ngắt, lúc này thì bạn chỉ việc tìm rơ le bằng cách nhìn ở vị trí số 4 có một cái chốt nhỏ và bạn chỉ việc nhấn vào là được.

Bước 5: Nếu như tất cả các bước ở trên vẫn không khắc phục được thì chỉ còn một bước cuối cùng là kiểm tra cục chống giật trên bình nóng lạnh, nó là một bộ phận chống giật có thể tự động ngắt điện hòan toàn khi có bất kì chất rò rỉ nào ra bên ngoài, có thể trong quá trình vận hành đã có rò rỉ điện ra bên ngoài và nó đã ngắt hệ thống điện. Bạn nên kiểm tra kĩ xem có nguồn điện nào bị hở hay không và chỉ việc nhấn lại vào nút công tắc của cục chống giật là xong.

+ Trên đó là toàn bộ thông tin về cách khắc phục khi bình nóng lạnh không vào điện và bạn có thể xử lý tại nhà, hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn để xử lý được một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook