0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng và bảo quản máy hút ẩm Electrolux hiệu quả nhất cho mọi gia đình

Ngày Đăng: 15:38 18/02/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút ẩm Electrolux không chỉ là một thiết bị tiện ích mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì không khí khô ráo và an toàn cho mọi gia đình. Sau đây, chúng ta sẽ khám phá những bí quyết sử dụng và bảo quản máy hút ẩm của Electrolux hiệu quả nhất để đảm bảo rằng thiết bị này hoạt động ổn định và mang lại lợi ích tối đa cho không gian sống.

1. Cách sử dụng máy đúng kỹ thuật

Cách sử dụng và bảo quản máy hút ẩm Electrolux hiệu quả nhất cho mọi gia đình

Khi máy hút ẩm Electrolux hoạt động, không khí ẩm sẽ được đưa vào bên trong và ngưng tụ tại dàn hút rồi dẫn đến khay chứa nước (hoặc thoát ra ngoài qua ống xả). Không khí khô và sạch được đẩy qua dàn ngưng, tại đây không khí được làm nóng và xả ra ngoài qua lưới không khí bên trên.

Máy hút ẩm của Electrolux có nguyên lý vận hành đơn giản, nắm được cách sử dụng đúng chuẩn sẽ giúp máy hoạt động an toàn và hiệu quả. Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm chi tiết nhất:

Bước 1: Khởi động cho máy hoạt động:

Tiến hành kết nối máy hút ẩm với nguồn điện phù hợp, ấn nút nguồn ON/ OFF để khởi động hoặc tắt máy. Trên bảng điều khiển, màn hình sẽ hiển thị độ ẩm thực tế trong phòng (độ ẩm chính xác +/-5%).

Bước 2: Điều chỉnh độ ẩm phù hợp với không gian phòng:

Độ ẩm được điều chỉnh từ 80%RH (Relative Humidity: độ ẩm tương đối) đến 35% RH (mỗi mức thiết lập sẽ chênh lệch 5%) hoặc chế độ CO. Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm gia đinh Electrolux đối với từng chế độ:

Nếu được cài đặt ở chế độ CO – Continuous, máy hút ẩm sẽ hoạt động liên tục ở mức hút ẩm tối đa nếu được gắn với ống thoát nước hoặc cho đến khi khay nước đầy.

Để làm khô không khí, ấn phím “-” để giảm độ ẩm cài đặt xuống giá trị thấp hơn. Nếu muốn làm ấm không khí, ấn phím “+” để tăng giá trị cài đặt độ ẩm lên giá trị cao hơn (tính theo đơn vị %).

Ở lần sử dụng đầu tiên, hãy cài đặt độ ẩm ở mức từ 45% hoặc 50%. Để thiết bị hoạt động ít nhất 24 giờ để độ ẩm đạt tới mức đã cài đặt cho chế độ vận hành liên tục.

Nếu không khí vẫn ẩm hơn mong muốn, người dùng hạ xuống mức độ ẩm thấp hơn hoặc lựa chọn chế độ Continuous để máy hút ẩm tối đa. Thời gian nhận lệnh của hệ thống lên tới 3 phút nhằm mục đích bảo vệ mạch điện. Để kéo dài tuổi thọ của máy nén, máy nén sẽ không khởi động cho đến khi hệ thống làm việc được 3 phút.

Bước 3: Ấn phím FAN SPEED để lựa chọn tốc độ quạt gió:

Tốc độ quạt nhanh (High) hoặc chậm (Low) của máy hút ẩm gia đình giá rẻ Electrolux đều có thể điều chỉnh được dễ dàng. Tốc độ quạt nhanh (High) sẽ mang lại hiệu quả hút ẩm tối đa. Khi độ ẩm giảm và yêu cầu cần yên lặng, người dùng hãy thiết lập tốc độ quạt ở mức chậm (Low).

Bước 4: Để hẹn giờ cho máy ấn phím TIMER (hẹn 2 – 4 giờ):

Khi chế chế độ này được thiết lập khi máy đang chạy, máy sẽ sẽ tự động tắt sau thời gian được cài đặt. Nếu chế độ hẹn giờ được thiết lập khi máy ở chế độ chờ (Standby – cắm nguồn nhưng không bật, máy sẽ tự động bật sau thời gian thiết lập trước đó.

Bước 5: Loại bỏ nước đọng trong khay chứa khi có đèn báo đầy:

Cách sử dụng và bảo quản máy hút ẩm Electrolux hiệu quả nhất cho mọi gia đình

Đèn báo khay nước đầy (BUCKET FULL) sẽ sáng lên để đưa ra thông báo. Nếu khay nước đã đầy hoặc đặt không đúng vị trí lâu hơn 3 phút, chuông báo động sẽ kêu khoảng 10 giây để nhắc nhở người dùng đổ bỏ nước thải và đặt lại khay.

Công tắc điều khiển mực nước sẽ ngắt nguồn điện của máy hút ẩm khi khay nước đã đầy, khi khay nước bị tháo rời hoặc không đặt đúng vị trí. Ngoài ra, để máy hoạt động liên tục không phải đổ nước nhiều lần người dùng có thể gắn thêm ống thoát nước có đường kính trong là 14mm.

2. Cách Vệ sinh và bảo quản máy hút ẩm của thương hiệu Electrolux:

Trước khi thực hiện vệ sinh và bảo quản máy, hãy tắt máy và rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Tấm thông khí và thân máy:

Để vệ sinh tấm thông khí cạnh máy, người dùng có thể sử dụng bàn chải hoặc máy hút bụi để làm sạch. Còn đối với thân máy, chỉ cần dùng nước cùng chất tẩy rửa trung tính để lau chùi là được. Chú ý tuyệt đối không dùng chất tẩy trắng hoặc chất có nồng độ ăn mòn cao sẽ gây hư hại cho máy.

Khay chứa nước:

Khay chứa nước cần được vệ sinh định kỳ theo tuần để tránh nấm mốc và vi khuẩn. Để vệ sinh khay chứa, người dùng tháo khay ra khỏi máy, sau đó một phần nước sạch cùng chất tẩy rửa trung tính, lắc nhẹ, đổ nước bẩn đi rồi rửa sạch lại với nước.

Không sử dụng máy rửa chén đĩa để vệ sinh khay chứa nước, tháo rời khay nước và đổ sạch nước ra khỏi khay rồi mới vệ sinh. Khay nước cần phải được lắp vào đúng vị trí thì máy hút ẩm mới có thể hoạt động bình thường được nếu không đèn thông báo sẽ sáng lên.

Tấm lọc không khí:

Cách sử dụng và bảo quản máy hút ẩm Electrolux hiệu quả nhất cho mọi gia đình

Kiểm tra và vệ sinh tấm lọc khí của máy hút ẩm giá rẻ Electrolux ít nhất sau 250 giờ hoạt động hoặc thường xuyên hơn nếu cần thiết. Sau 250 giờ hoạt động, đèn báo vệ sinh tấm lọc (FILTER RESET) sẽ sáng lên để nhắc nhở người dùng vệ sinh tấm lọc khí.

Để tháo rời tấm lọc, ấn hai chốt khóa sau đó kéo nhẹ tấm lọc ra. Vệ sinh tấm lọc khí với nước xà bông ấm, xả lại với nước sạch và để khô. Khi lắp tấm lọc vào máy, ấn phím Filter RESET để tắt đèn báo vệ sinh tấm lọc. Không vận hành máy hút ẩm khi không có tấm lọc khí bởi như vậy bụi bẩn sẽ tích tụ và làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

Tóm lại, việc sử dụng và bảo quản máy hút ẩm Electrolux đúng cách không chỉ mang lại không gian sống khô ráo mà còn kéo theo nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ trên để tận dụng tối đa khả năng của thiết bị và tạo ra môi trường sống lý tưởng cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook