0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách khắc phục ống thoát nước điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 bị nghẹt

Ngày Đăng: 13:30 08/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc ống thoát nước bị nghẹt trên điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 có thể gây ra nhiều vấn đề khó chịu như rò rỉ nước, tạo ra mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. Tuy nhiên, bạn có thể tự khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng với những bước đơn giản sau:

1. Dấu hiệu ống thoát nước của máy bị nghẹt:

Cách khắc phục ống thoát nước điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 bị nghẹt

1.1. Máy hoạt động không hiệu quả:

Điều hòa Mitsubishi SRK25ZSS-W5 hoạt động không hiệu quả, không làm mát do nhiều nguyên nhân như: bụi bẩn bám dày, máy thiếu hoặc hết gas, tắc ống thoát nước máy lạnh.

Đặc biệt, khi mà ống bị nghẹt, nước sẽ không thể nào được loại bỏ khỏi máy nên dẫn đến giảm khả năng tản nhiệt của thiết bị, làm cho sản phẩm này hoạt động không hiệu quả, không làm mát mạnh mẽ.

1.2. Nước thấm tường ướt nền nhà:

Nước ngưng tụ ở dàn lạnh sẽ được chảy ra bên ngoài theo đường ống nước, tuy nhiên nếu như đường ống nước bị tắc thì nước không thể thoát ra bên ngoài được. Điều này sẽ làm nước bị tràn qua máng hứng nước và gây thấm tường, ướt nền nhà.

1.3. Có mùi hôi khó chịu:

Nếu ống thoát nước của điều hòa Mitsubishi Inverter bị tắc do côn trùng chết hoặc bụi bẩn tích tụ, lâu dần nó sẽ bị phân hủy và dẫn đến mùi hôi khó chịu.

Khi gặp phải trường hợp này, bạn cần giải quyết lập tức vì nếu không giải quyết kịp thời, mùi hôi sẽ lan tỏa trong phòng và có thể phát sinh vi khuẩn gây bệnh cho người dùng.

2. Nguyên nhân ống thoát nước bị nghẹt:

2.1. Do côn trùng mắc kẹt:

Do côn trùng mắc kẹt trong ống thoát nước của điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 là một trong những nguyên nhân khá phổ biến nhất gây tắc nghẹt. Do ống thoát nước là nơi ẩm thấp, đây là nơi lý tưởng để các loài động vật nhỏ như gián, thằn lằn, chuột bò vào sinh sống cũng như phát triển.

Tuy nhiên, sau khi bò vào chúng không thể nào chui ra được vì lý do nào đó, mắc kẹt và khiến ống thoát nước bị tắc.

2.2. Bụi bẩn tích tụ nhiều:

Không gian bên trong ống thoát nước kín và ẩm ướt nên rất dễ tạo điều kiện thuận lợi để nấm mốc, bụi bẩn, tảo và vi khuẩn phát triển, từ đó dẫn đến đường dẫn nước bị tắc.

Nếu không được khắc phục kịp thời và nhanh chóng, nước vẫn bị tích tụ ở khay ngưng tụ và khay chứa dàn bay hơi. Điều này dễ làm hư hỏng hệ thống và khiến điều hòa Mitsubishi 9000BTU SRK25ZSS-W5 bị chảy nước khi hoạt động.

2.3. Vì đường ống bị vặn:

Đường ống bị vặn hoặc uốn cong cũng có thể khiến cho ống thoát nước của điều hòa Mitsubishi Inverter 2 chiều SRK25ZSS-W5 bị tắc.

Đối với các đường ống thoát nước của máy sẽ được thiết kế giống như 1 hình lò xo nhằm tăng hiệu quả thoát nước. Nếu đường ống bị vặn hoặc là uốn cong quá nhiều thì nước sẽ dừng ngay tại điểm đó không thể thoát ra được.

2.4. Lắp đặt sai kỹ thuật:

Việc lắp đặt sai kỹ thuật như lắp đặt ống thoát nước không có độ nghiêng đủ lớn khiến nước không thể nào thoát ra hoặc thoát ra rất chậm cũng có thể gây nên hiện tượng tắc nghẹt.

Hơn nữa, nếu như ống thoát nước của điều hòa Mitsubishi Inverter 9000BTU SRK25ZSS-W5 không được lắp đúng vị trí, bị chèn ép cũng bị tắc.

3. Hậu quả bị tắc ống thoát nước:

Cách khắc phục ống thoát nước điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 bị nghẹt

3.1. Gây hại sức khỏe người dùng:

Nếu bạn không khắc phục và vệ sinh ống thoát nước điều hòa Mitsubishi 2 chiều 9000BTU SRK25ZSS-W5 khi bị nghẹt thì nước trong ống có thể làm tăng độ ẩm ở trong không khí và nảy sinh ẩm mốc, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là những đối tượng dễ mắc bệnh liên quan đường hô hấp.

3.2. Khiến máy hư hỏng:

Nếu bạn không có hướng khắc phục kịp thời tình trạng ống thoát nước điều hòa Mitsubishi giá rẻ bị nghẹt, điều này sẽ làm nước trong máy chảy ra gây ứ đọng và ảnh hưởng đến các linh kiện khác của thiết bị.

Đặc biệt là các mạch điện, bo mạch bộ phận quan trọng của thiết bị khiến cho máy bị hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng.

3.3. Ảnh hưởng thiết bị điện trong phòng:

Nếu không được xử lý thì nước có thể tràn ra khỏi điều hòa SRK25ZSS-W5 và rơi xuống dưới sàn nhà. Nếu bên dưới máy là các thiết bị điện sẽ làm thấm nước và gây hư hỏng, nguy hiểm hơn là gây giật điện và cháy nổ trong phòng.

4. Cách xử lý ống thoát nước máy bị nghẹt:

Trước khi tiến hành các bước xử lý ống thoát nước bị tắc nghẹt, bạn hãy làm sạch đường nước ngưng. Tuy nhiên, bạn không được sử dụng thuốc tẩy và chất tẩy rửa gia dụng khác vào đường nước ngưng.

Thay vào đó, bạn hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dùng làm sạch đường nước ngưng. Đồng thời, bạn có thể sử dụng giấm chưng cất để loại bỏ vi khuẩn, tảo, nấm mốc,…

4.1. Tắt máy và nguồn điện:

Tắt toàn bộ hệ thống điều hòa Inverter SRK25ZSS-W5 bằng cách chọn chế độ tắt ở bộ điều nhiệt và bảng điều khiển cầu dao, giúp ngăn chặn sự cố giật điện trong quá trình xử lý.

4.2. Xác định vị trí ống thoát nước:

Thông thường đường ống thoát nước sẽ là ống PVC có vị trí lắp đặt gần cục nóng và được gắn vào tường.

4.3. Kiểm tra đường ống thoát nước:

Tháo nắp khỏi đường ống bằng cách dùng tay kéo nắp khỏi đường ống. Sau đó, bạn kiểm tra đường ống thoát nước bằng mắt thường, xem chúng có bị nghẹt bởi mảnh vụn, cặn bã không. Nếu khó quan sát thì bạn hãy sử dụng đèn pin chiếu sáng.

4.4. Loại bỏ vi khuẩn, rêu trong ống:

Trong đường ống có mảnh vụn thì bạn cần lấy mảnh vụn ra ngoài bằng tay hoặc kẹp gắp một cách cẩn thận, loại bỏ vi khuẩn, rêu hoặc chất bẩn tích tụ ở trong ống, tránh tình trạng đẩy nó xuống sâu hơn.

4.5. Đổ giấm trắng chưng cất vào:

Sau khi đã loại bỏ sạch sẽ những cặn bã hay mảnh vụn trong đường ống, bạn hãy đổ giấm chưng cất vào đường ống thoát nước từ nắp ống.

4.6. Kiểm tra và nghiệm thu:

Cách khắc phục ống thoát nước điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 bị nghẹt

Cuối cùng, bạn chờ khoảng 30 phút và xả sạch lại đường ống bằng nước để kiểm tra xem nước lưu thông trơn tru và không còn bị nghẹt trong đường ống chưa. Sau đó, bạn khởi động lại máy và sử dụng bình thường.

Tóm lại, với các biện pháp khắc phục trên, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề ống thoát nước bị nghẹt trên điều hòa Mitsubishi 2 chiều SRK25ZSS-W5 và duy trì hiệu suất hoạt động của máy một cách hiệu quả và bền bỉ.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook