0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách cài đặt tiêu hao muối và chất làm bóng cho máy rửa bát Bosch serie 2

Ngày Đăng: 10:09 13/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch serie 2 là dòng sản phẩm được ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, tính năng thông minh và giá thành hợp lý. Để sử dụng máy hiệu quả và đảm bảo độ bền cho máy, bạn cần cài đặt đúng mức tiêu hao muối và chất làm bóng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách cài đặt tiêu hao muối và chất làm bóng chi tiết mà bạn nên tham khảo.

1. Sự quan trọng của muối rửa bát và chất làm bóng

Có thể bạn đã biết, khi sử dụng máy rửa bát Bosch serie 2 và tất cả các loại máy rửa chén bát khác không được dùng nước rửa chén thông thường mà phải dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng. Ngoài viên rửa/bột rửa ra thì muối và chất làm bóng cũng là hai chất không thể thiếu. 

Muối cho máy rửa bát không giống với muối ăn thông thường mà là một loại muối đặc biệt chứa natri clorua. Tác dụng của nó là làm mềm nước cứng – loại nước chứa nhiều ion canxi và magie tạo mảng bám trên bề mặt dụng cụ và khoang máy. Sử dụng muối rửa bát sẽ giúp máy rửa bát tránh khỏi sự ăn mòn do nước cứng gây ra, bảo vệ tuổi thọ cho thiết bị và đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Sự quan trọng của muối rửa bát và chất làm bóng

Chất làm bóng (nước trợ xả) là chất có tác dụng giúp chén bát, ly thủy tinh sáng bóng sau khi rửa đồng thời hỗ trợ quá trình sấy khô diễn ra nhanh hơn. Nước làm bóng còn ngăn chặn việc hình thành vết nước và vết trắng trên bề mặt của bát đĩa giúp chúng trông sáng sủa và sạch sẽ.

Thực chất muối và nước làm bóng không phải là hai chất bắt buộc khi dùng máy rửa bát nhưng nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên dùng để đạt được hiệu suất và hiệu quả cao. Quan trọng là phải cài đặt được mức tiêu hao hợp lý nữa.

2. Cách cài đặt mức tiêu hao muối cho máy rửa bát Bosch serie 2

Máy rửa bát Bosch có nhiều loại với thiết kế bảng điều khiển khác nhau. Sau đây là cách chỉnh muối trên bảng điều khiển dạng núm vặn đặc trưng của dòng serie 2. Trước đó bạn cần xác định được độ cứng của nguồn nước đang sử dụng bằng các dụng cụ chuyên dụng và đối chiếu với bảng kiến nghị từ nhà sản xuất để thiết lập cho phù hợp. Nếu sử dụng viên rửa tổng hợp đã có sẵn muối bên trong thì bạn có thể không cần chỉnh hoặc điều chỉnh mức tiêu hao là H:00.

Cách cài đặt mức tiêu hao muối cho máy rửa bát Bosch serie 2
  • Bước 1: Nhấn nút nguồn để mở máy rửa bát
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút “Start” (núm vặn to nhất) đồng thời xoay cho đến khi màn hình hiển thị thông báo có chữ H:… (mặc định là H:04).
  • Bước 3: Thả tay ra và trên màn hình sẽ hiển thị H:04
  • Bước 4: Xoay núm lần lượt từng nấc để thiết lập mức tiêu hao muối mong muốn, mỗi lần xoay là tăng/giảm một mức theo thứ tự từ H:00 – H:07.
  • Bước 5: Nhấn tiếp nút “Start” để lưu lại cài đặt.

3. Cách cài đặt mức tiêu hao nước làm bóng cho máy rửa bát Bosch serie 2

Với máy rửa bát Bosch serie 2 điều khiển dạng núm vặn thì cách cài đặt tiêu hao nước làm bóng cũng tương tự, chỉ khác biệt ở bước xoay chức năng.

Cách cài đặt mức tiêu hao nước làm bóng cho máy rửa bát Bosch serie 2
  • Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật máy
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút “Start” đồng thời xoay cho đến khi màn hình hiển thị chữ r:… (mặc định là r:05).
  • Bước 3: Thả tay khỏi nút và màn hình hiển thị r:05
  • Bước 4: Tiếp tục xoay lần lượt từng nấc để điều chỉnh tăng/giảm mức tiêu hao như mong muốn ừ r:00 – r:06.
  • Bước 5: Nhấn tiếp “Start” để lưu lại cài đặt.

Có thể thấy cách điều chỉnh tiêu hao muối và nước làm bóng cho máy rửa bát Bosch serie 2 rất đơn giản. Do đó trước mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian thực hiện các thao tác trên để đạt được kết quả tốt nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook