0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bosch SMS46GI01P – Cách sử dụng và vệ sinh chi tiết

Ngày Đăng: 15:01 03/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS46GI01P xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại và tính năng đa dạng. Tuy nhiên cũng vì điều này nhiều người khá băn khoăn trong việc sử dụng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đọc ngay bài viết để biết được cách dùng và vệ sinh như thế nào là đúng chuẩn.

1. Cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46GI01P

Dưới đây là cách sử dụng thiết bị mà bạn nên biết:

1.1. Các chức năng của máy rửa bát Bosch SMS46GI01P

Bosch SMS46GI01P thuộc dòng máy rửa bát Bosch serie 4 dung tích 12 bộ. Model này được trang bị tổng cộng 6 chương trình rửa tiêu chuẩn gồm Intensive Plus 70°C, Auto 45-65°C, rửa nhanh 45 ° C, rửa tráng, Eco 50°C, rửa nhanh 65 °C. Bên cạnh đó còn có 3 chức năng tùy chọn là Hygiene Plus – rửa diệt khuẩn, Variospeed Plus – tăng tốc độ rửa và Extra Dry – sấy tăng cường. Bảng điều khiển nút nhấn nằm ngay phía trước thuận tiện cho quá trình sử dụng. 

Các chức năng của máy rửa bát Bosch SMS46GI01P

1.2. Các bước để vận hành một chu trình rửa

  • Bước 1: Phân loại và xếp vật dụng vào máy

Trước khi xếp vật dụng vào máy rửa bát bạn cần gạt hết thức ăn thừa bám dính để hạn chế tình trạng tắc nghẽn và giúp quá trình rửa diễn ra nhanh chóng. Phân loại vật dụng theo kích thước rồi xếp vào các giàn chứa chuyên dụng. Lưu ý xếp bát đĩa không được chồng lên nhau mà nên úp xuống hoặc nghiêng hết về một bên. Đối với xoong nồi thì nên xếp ở giàn dưới cùng sao cho không chắn mất tay phun nước.

  • Bước 2: Đổ viên/bột tẩy rửa chuyên dụng và muối rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát nói chung và Bosch SMS46GI01P nói riêng, bạn không thể dùng nước rửa chén thông thường mà phải dùng viên/bột rửa chuyên dụng. Bên cạnh đó hãy dùng thêm muối rửa bát để làm mềm nước và tăng độ bền cho thiết bị. Cho chất tẩy rửa chuyên dụng và muốn vào các ngăn chứa riêng rồi đóng chặt nắp lại.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46GI01P
  • Bước 3: Nhấn nút nguồn để mở máy rửa bát Bosch độc lập

Nút nguồn của sản phẩm nằm ở ngoài cùng bên trái và bạn chỉ cần nhấn vào để mở máy lên.

  • Bước 4: Lựa chọn chương trình rửa phù hợp

Chọn 1 trong 6 chương trình rửa tiêu chuẩn chức năng đặc biệt ở khu vực bên phải màn hình hiển thị như mong muốn.

  • Bước 5: Nhấn nút “Start”

Bước cuối cùng là nhấn nút “Start” để máy bắt đầu làm việc.

2. Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS46GI01P

Vệ sinh máy rửa bát thường xuyên là cách sử dụng được khuyến khích nhằm đảm bảo kết quả làm sạch của bát đĩa và độ bền của sản phẩm. Cách vệ sinh thiết bị này như sau:

  • Vệ sinh bộ lọc: Tháo rời bộ lọc ra khỏi máy rửa bát độc lập, tháo rời các bộ phận và vệ sinh dưới vòi nước chảy bằng bàn chải mềm.
  • Vệ sinh tay phun: Tháo rời tay phun sau đó dùng tăm làm sạch các lỗ phun rồi chà rửa lại bằng bàn chải.
  • Vệ sinh khoang máy: Chuẩn bị một hỗn hợp dung dịch gồm nước và chất tẩy rửa. Nhúng khăn mềm vào sau đó lau các cạnh và viền cửa trước, lau tiếp vào phía bên trong, nhất là những khu vực có khả năng dính nhiều cặn bẩn.
  • Khử mùi cho máy: Cho một ít nước tẩy rửa và 2-3 giọt giấm vào khay ngoài cùng của giàn rửa thứ 2. Khởi động Bosch SMS46GI01P với chương trình rửa có nhiệt độ nước cao nhất.
  • Lau vỏ máy và bảng điều khiển bằng khăn mềm là hoàn thành. 
Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS46GI01P

Có thể thấy cách sử dụng và vệ sinh máy rửa bát Bosch 12 bộ SMS46GI01P cũng không có gì quá phức tạp. Sản phẩm phù hợp với nhiều gia đình và nhiều đối tượng, kể cả người lớn tuổi cũng có thể nhanh chóng làm quen trong những lần đầu tiên. Bạn có thể truy cập website dienmaythienphu.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích và mua hàng chính hãng với giá rẻ nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook