0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bỏ túi 5 lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E

Ngày Đăng: 11:53 15/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ngoài quan tâm đến cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E, bạn cũng cần vệ sinh thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và tuổi thọ cho thiết bị. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng mà Thiên Phú muốn chia sẻ đến bạn khi vệ sinh SMS6ECI93E.

1. Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E sau 30 lần rửa

Sau một thời gian sử dụng, bên trong máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E sẽ bị bám nhiều cặn bẩn và vụn thức ăn thừa gây nên mùi hôi khó chịu cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Các cặn bẩn lâu ngày còn gây tắc đường ống thoát nước, khiến thiết bị không thể thoát nước và tràn ra ngoài. Do đó phải vệ sinh máy rửa bát thường xuyên để máy hoạt động ổn định, tiết kiệm điện nước đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh.

Thời gian lý tưởng để vệ sinh máy rửa bát Bosch serie 6 là sau khoảng 30 lần rửa. Nếu như bạn sợ không nhớ được số lần thì đừng lo bởi chức năng Machine Care sẽ nhấp nháy để cảnh báo. Một khi thấy chức năng này nhấp nháy tức là đã đến lúc lần “tổng vệ sinh”, không nên để quá lâu sẽ gây ra những hậu quả xấu.

2. Dùng chất tẩy rửa phù hợp để vệ sinh máy rửa bát

Do bám nhiều cặn bẩn, có thể có cả dầu mỡ và mùi hôi nên tất nhiên chỉ vệ sinh bằng nước sẽ không sạch. Bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng pha với nước sạch hoặc dùng bột baking soda để vệ sinh. Giấm và nước tẩy rửa cũng là hai chất có thể khử mùi trong khoang máy.

Lưu ý không dùng các loại chất tẩy rửa mạnh hoặc còn tính ăn mòn vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các bộ phận của máy rửa bát Bosch độc lập SMS6ECI93E. Mặc dù được làm bằng thép không gỉ bền bỉ nhưng gặp các chất có tính ăn mòn mạnh thì cũng sẽ nhanh bị hỏng.

Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E sau 30 lần rửa

3. Không dùng xốp có mặt nhám chà rửa máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E

Lưu ý tiếp theo là không dùng vật dụng cứng như miếng xốp có mặt nhám hay miếng sắt rửa xoong nồi để vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E. Điều này sẽ gây ra những vết xước mất thẩm mỹ đồng thời ảnh hưởng tới độ bền của máy.

Không dùng xốp có mặt nhám chà rửa máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E

Chỉ nên dùng các loại bàn chải mềm để chà rửa các bộ phận bên trong như bộ lọc rác hoặc tay phun. Đối với vỏ máy và bảng điều khiển bên ngoài thì dùng khăm mềm thấm vào dung dịch nước và chất tẩy rửa rồi lau. Vì được làm từ thép không gỉ sáng bóng nên việc vệ sinh cũng khá dễ dàng.

4. Dùng chương trình Machine Care để tiết kiệm thời gian công sức

Có cấu tạo khá phức tạp nhưng chờ chương trình Machine Care, việc vệ sinh chiếc máy rửa bát Bosch 14 bộ 3 giàn chứa này trở nên nhanh chóng hơn. Machine Care còn được gọi là chương trình vệ sinh và chăm sóc máy. Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản: chỉ cần cho vài giọt giấm và chất tẩy rửa vào và khởi động máy với chương trình Machine Care là được. Khoang máy tự động được làm sạch, khử mùi và đương nhiên là không có bất cứ vật dụng nào bên trong.

Chức năng này cũng sẽ sáng lên để cảnh báo cho việc vệ sinh tiếp theo.

Nhớ làm sạch bộ lọc và tay phun máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E

5. Nhớ làm sạch bộ lọc và tay phun máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E

Nhiều người cứ tưởng vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS6ECI93E là lau bên ngoài vỏ rồi lau qua trong khoang máy là được. Điều này là chưa đủ mà bạn phải làm sạch cả bộ lọc lẫn tay phun bên trong. Đây là hai bộ phận quan trọng, cũng là nơi kẹt nhiều cặn bẩn, rác thải tạo nên mùi hôi và vi khuẩn.

Đối với bộ lọc, sau khi đã tháo ra thì úp ngược xuống để loại bỏ rác bên trong và chà rửa lại dưới vòi nước cho đến khi sạch hoàn toàn.

Với tay phun thì tháo ra rồi dùng tăm làm sạch các lỗ phun và rửa lại toàn bộ tay phun. Lắp vào và thấy chuyển động mượt mà là được.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook