0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện tốt nhất

Ngày Đăng: 02:07 18/01/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ đông là thiết bị lưu trữ lượng thực phẩm lớn cho những cửa hàng chuyên bán thực phẩm đông lạnh. Vì vậy, chọn một chiếc tủ đông tốt sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện tốt nhất.

Bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện

Bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện tốt nhất
  • Chọn mức độ làm lạnh của tủ

Thông thường, độ lạnh của các dòng tủ đông trên thị trường được ký hiệu bằng số sao *. Tùy vào nhu cầu sử dụng có thể chọn tủ đông khác nhau sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

– 1 * : Nhiệt độ làm lạnh không hơn -60 độ C, mức nhiệt này giúp bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần. Mức nhiệt này phù hợp cho các gia đình.

– 2 *: Nhiệt độ làm lạnh không cao hơn -150 độ C, với mức nhiệt này thì người dùng có thể bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tháng. Mức nhiệt này phù hợp dùng cho các cửa hàng lưu trữ đồ đông lạnh.

– 3 *: Mức nhiệt đông lạnh không quá -180 độ C, tương đương thời gian bảo quản thực phẩm đông lạnh không quá 3 tháng. Mức nhiệt này phù hợp dùng cho các cửa hàng lưu trữ đồ đông lạnh.

  • Quan tâm Hệ thống xả tuyết

Bảo quản thực phẩm trong tủ đông sẽ không tránh khỏi tình trạng hơi nước từ thực phẩm bay ra và đóng băng thành tuyết.

Nếu mức tuyết quá dày có thể ảnh hưởng đến khả năng dẫn lạnh bên trong không khí của tủ và khiến tủ có thể tiêu tốn nhiều điện hơn.

  • Kiểm tra bề mặt và độ kín của tủ đông khi mua

Độ kín của tủ đông sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả bảo quản thực phẩm của tủ đông, chính vì thế trong quá trình mua tủ đông bạn cần cẩn thận kiểm tra xem liệu tủ đông có kín không. Nếu không kín, bạn không nên mua những chiếc tủ đông đó.

Công nghệ máy nén biến tần inverter là một trong những công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện khi sử dụng các thiết bị điện, trong đó có tủ đông, Chính vì thế, bạn nên lưu ý chọn mua những dòng tủ đông được trang bị công nghệ inverter để tối đa hóa khả năng tiết kiệm điện.

Phân loại tủ đông

Bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện tốt nhất

Có khá nhiều các tiêu chí để phân loại tủ đông ra các dòng khác nhau, nhưng phổ biến là 2 cách phân loại sau:

  • Dựa vào nguyên lý làm lạnh

Dựa trên nguyên lý làm lạnh có thể chia tủ đông thành 2 loại: tủ đông nén và tủ đông hấp thu.

– Tủ đông nén sử dụng điện thì tiết kiệm điện hơn, làm lạnh tốt hơn và tuổi thọ dài hơn.

– Tủ đông hấp thu làm lạnh bằng cách dùng hơi than hoặc ga tự nhiên, và được sử dụng ở những nơi không có điện hoặc thiếu điện mà nguồn hơi đốt lại dồi dào.

  • Dựa vào thiết kế

Dựa vào thiết kế có 2 loại: tủ đông dạng đứng và dạng nằm ngang

Tủ đông đứng là dạng tủ cấp đông công nghiệp, dùng để làm đá hoặc trữ lạnh kem, sữa chua các loại ở quan tạp hóa.

– Tủ đông nằm ngang với ưu điểm về khả năng làm lạnh tốt hơn, nên thường sử dụng để trữ đông thực phẩm. Tủ ngang ít hao điện hơn so với tủ đứng do khi mở nắp tủ, lượng khí bên trong thoát ra bên ngoài ít hơn.

Nên mua tủ đông Sanaky và Alaska

Bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện tốt nhất

2 thương hiệu tủ đông được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay có thể nhìn thấy rõ về mức độ phổ biến đó là tủ đông Sanaky và tủ đông Alaska. Vì vậy người dùng có thể phân vân khi không biết lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào.

  • Tủ đông Sanaky

Tủ đông Sananky là thương hiệu được biết đến nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Thương hiệu này cung cấp ra thị trường nhiều mẫu tủ đông đa dạng về dung tích, thiết kế, giá thành từ 4 đến 25 triệu đồng. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ đông có giá thành vừa phải, chất lượng tương đối ổn thì Sanaky rõ ràng là một lựa chọn tốt.

Tủ đông Sanaky trên thị trường đa số được sản xuất ở Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

Tủ đông Alaska cũng là một thương hiệu được nhiều người biết đến trên thị trường, với các mẫu tủ hai cánh giá thành từ 5 đến 25 triệu đồng. Một số đặc điểm khác của tủ đông Alaska là công nghệ R600A, lòng tủ bằng thép sơn tĩnh điện, công nghệ làm lạnh compressor, ngăn đông và ngăn mát riêng biệt, có bánh xe để di chuyển.

Tủ đông Alaska đa số cũng được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng.

Vì vậy bạn có thể nói chất lượng và giá cả tủ đông của cả 2 thương hiệu này là ngang nhau, mức độ phổ biến của thương hiệu cũng ngang nhau nên bạn có thể lựa chọn sản phẩm của cả 2 thương hiệu này đều tốt.

3 tủ đông tiết kiệm điện, làm đông nhanh nhất

1. Tủ Đông Sanaky VH-3699W1 Dung Tích 360 Lít

Bí quyết chọn mua tủ đông tiết kiệm điện tốt nhất

Tủ đông Sanaky là sản phẩm có vẻ ngoài vô cùng nổi bật với hai cánh mở lên xuống, tủ có khóa rất tiện dụng. Sử dụng quạt lồng sóc giúp làm lạnh nhanh và sâu đến -18 độ C, làm đông siêu tốc đảm bảo sản phẩm luôn được tươi ngon, không bị vi khuẩn xâm nhập.

Thiết kế VH-3699W1 có nút điều chỉnh nhiệt độ để bạn lựa chọn nhiệt độ phù hợp, tùy theo từng loại sản phẩm, mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm vận hành rất trơn tru, êm ái và liên tục, ít tiêu hao điện năng. Do đó, sản phẩm này được xem là tủ đông tiết kiệm điện nhất hiện nay.

Tham khảo sản phẩm: Tủ Đông Sanaky VH-3699W1 Dung Tích 360 Lít

2. Tủ Đông Sanaky VH-4099A1 Dung Tích 400 Lít

Tủ đông Sanaky VH-4099A1 được thiết kế với một ngăn đông thông suốt, dung tích lên đến 409l cho bạn tha hồ chứa thực phẩm mà không lo thiếu chỗ.

Tủ sử dụng dàn đồng trong làm lạnh nên độ bền cao hơn các sản phẩm thông thường. Quạt lồng sóc giúp làm đông siêu tốc, thực phẩm sẽ luôn được bảo quản môt cách tốt nhất mà không cần sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào.

Sản phẩm thuộc dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu Sanaky, VH-4099A1 vận hành êm ái, mức tiêu thụ điện năng thấp nên sản phẩm này là mẫu tủ đông tiết kiệm điện lý tưởng cho mọi gia đình.

Tham khảo sản phẩm: Tủ Đông Sanaky VH-4099A1 Dung Tích 400 Lít

3. Tủ Đông Alaska 2 Ngăn 250 Lít BCD-3071

Tủ đông Alaska với thiết kế đẹp mắt, bền chắc và an toàn- Có lớp kính lùa hiện đại bên trong- Bảo quản được nhiều thực phẩm ở ngăn đông- Lớp foam dày giữ lạnh tốt, cách nhiệt hiệu quả- Ứng dụng công nghệ mới Gas R600a tiết kiệm 40% điện năng tiêu thụ

Tham khảo sản phẩm: Tủ Đông Alaska 2 Ngăn 250 Lít BCD-3071

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook