0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Android tivi và những tính năng thông minh hỗ trợ người dùng

Ngày Đăng: 08:45 07/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Ngày nay những thiết bị thông minh luôn được người tiêu dùng thích thú với những tiện ích mà nó mang lại. Với tivi cũng không phải ngoại lệ khi hàng loại những chiếc smart tivi, Android tivi ra đời với những tính năng thú vị dành cho người dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu những tính năng thú vị mà 1 chiếc Android tivi mang lại nhé.

1. Điều khiển bằng giọng nói

Trên hầu hết các mẫu Android tivi hiện nay đều đã được nhà sản xuất trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói của người dùng để tìm kiếm chương trình, bật tắt ứng dụng, cài đặt thông số,…

Để sử dụng tính năng này cũng cực kì dễ dàng, người dùng chỉ cần bấm vào nút có hình micro trên điều khiển là đã có thể sử dụng được. Một số mẫu smart tivi mới hiện nay còn hỗ trợ tiếng việt cả 3 miền Bắc, Trung, Nam khiến người sử dụng sẽ cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi sử dụng.

2. Sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển tivi

Đôi khi trong quá trình sử dụng bạn vô tình lạc mất chiếc điều khiển tivi, lúc này bạn sẽ không cần phải quá lo lắng nữa vì trên các mẫu Android tivi đã được tích hợp tính năng kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển.

Bạn chỉ cần tải đúng những ứng dụng riêng biệt dành cho từng hãng tivi là đã có thể sử dụng được. Hiện nay ứng dụng này đã hỗ trợ rất ổn định dành cho các thiết bị từ iOS cho đến Android.

3. Sử dụng trợ lý ảo trên Android Tivi

Trên các mẫu Android tivi thế hệ mới hiện nay, trợ lý ảo Google Assistant đã là một trang bị tiêu chuẩn. Bạn chỉ cần mở điện thoại lên, tìm ứng dụng Google Assistant, sau đó tìm kiếm kết nối với chiếc tivi tại nhà, sau đó kich hoạt vào ô “Kết quả cá nhân”.

Thao tác này sẽ giúp bạn có thể điều khiển được mọi thiết bị thông minh trong ngôi nhà của mình, thậm chí bạn còn có thể truy cập vào camera an ninh nếu thiết bị được kết nối.

4. Tải thêm các ứng dụng giải trí

Nền tảng Android luôn nổi tiếng với kho ứng dụng cực kì phong phú và đa dạng, đủ mọi thể loại để bạn có thể lựa chọn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tải các ứng dụng từ bên thứ ba về thiết bị thông qua tệp APK. Để thực hiện được thao tác này, người dùng cần tivi cho phép tải ứng dụng từ những nguồn không xác định bằng cách vào mục Bảo mật -> Bật “Cho phép tải từ nguồn không xác định”.

Sau đó, bạn cần phải tải xuống ứng dụng trình quản lý tệp từ Google Play. ES File Explorer là lựa chọn hàng đầu vì nó cho phép bạn đồng bộ hóa Dropbox và Google Drive. Vì vậy bạn chỉ cần tìm các tệp apk cho ứng dụng Android mà bạn muốn tải, sau đó tải và chuyển các ứng dụng này vào thư mục dữ liệu đám mây, bạn đã có thể cài đặt trực tiếp các tệp apk từ tivi của mình.

5. Kết nối với các thiết bị điều khiển chơi game

Có rất nhiều trò chơi tuyệt vời dành cho Android tivi. Để có thể có những trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất, bạn nên trang bị thêm bộ điều khiển trò chơi cho chiếc tivi của mình. Một số bộ điều khiển trò chơi nổi bật hiện nay như Sony PS4 hay Xbox One,… đều có thể hỗ trợ kết nối Bluetooth với tivi.

Để có thể kết nối bộ điều khiển trò chơi với Android tivi, đầu tiên bạn cần kích hoạt bluetooth cho thiết bị chơi game của mình. Sau đó chỉ cần truy cập menu cài đặt trên tivi> Cài đặt Bluetooth> Thêm thiết bị, sau đó chọn tín hiệu bluetooth của thiết bị chơi game và nhấn Xong.

Mách nhỏ, bên cạnh việc dùng để chơi game, các bộ điều khiển trò chơi này còn có thể được sử dụng để điều hướng màn hình chính của tivi cũng như điều khiển các ứng dụng khác.

6. Trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi

Đây là một trong những tính năng được khách hàng đánh giá rất cao, bạn có thể thưởng thức mọi nội dung ở chiếc điện thoại thông minh của mình trên màn hình lớn của Android tivi, từ những đoạn phim, video, hình ảnh,…

7. Tắt những thông báo không cần thiết

Đối với một số người dùng, việc liên tục nhận những thông báo từ các ứng dụng trên tivi sẽ khiến họ cảm thấy bực bội, tuy nhiên vấn đề này cũng rất dễ để giải quyết. Người dùng chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt -> Ứng dụng -> Ứng dụng được đề xuất -> Tắt thông báo là hòan tất.

Giờ đây bạn có thể thoải mái sử dụng tivi mà không phải quá bận tâm về sự làm phiền của những thông báo không cần thiết nữa.

Trên đây là những tính năng hữu ích được tích hợp trên các mẫu Android tivi giúp mang lại cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook