0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 mã lỗi thường gặp trên máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E

Ngày Đăng: 15:04 03/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E là sản phẩm được nhiều gia đình tin dùng bởi sự tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy cũng có thể gặp một số lỗi nhất định. Việc hiểu rõ các mã lỗi và cách khắc phục sẽ giúp bạn sử dụng máy hiệu quả hơn. Trong bài viết này Thiên Phú sẽ chỉ ra những mã lỗi thường gặp ở sản phẩm này.

1. Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E01

Màn hình của Bosch SMI8YCS03E hiển thị lỗi E01 là thông báo bộ phận làm nóng nước có vấn đề, có thể là nước không được làm nóng hoặc máy đã dừng chạy chu trình rửa. Nguyên nhân có thể là do hỏng bộ nguồn, đoản mạch hoặc bị cháy. 

Cách xử lý như sau:

  • Rút dây nguồn, ngắt nguồn điện rồi đóng cửa máy lại.
  • Liên hệ đến trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành bởi đây là lỗi khá nghiêm trọng và không nên tự sửa chữa nếu bạn không có chuyên môn. 

2. Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E03

Máy hiển thị mã lỗi E03 là lỗi liên quan đến quá trình cấp nước với một số nguyên nhân như nguồn điện, nguồn cấp nước có vấn đề, hệ thống Aquastop bị lỗi, vạn nạp bị chặn, công tắc áp suất bị lỗi,…

Cách xử lý:

  • Kiểm tra lần lượt nguồn điện có vấn đề không; mức nước hoạt động; bộ lọc có bị tắc không; khóa van điện từ; hệ thống bơm xả; hệ thống cấp nước; máy bơm nước.
  • Chú ý đóng chặt cửa máy rửa bát Bosch serie 8 thì chu trình rửa mới bắt đầu được.
  • Nếu do bo mạch bảng điều khiển bị lỗi thì cần đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật.
Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E03

3. Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E07

Mã lỗi E07 ở máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E là lỗi xảy ra khi một lỗ bơm nước từ phễu bị đóng hoặc do bộ lọc bị tắc. Nguyên nhân là do máy lâu ngày không được vệ sinh làm sạch. Ngoài ra có thể người dùng không loại bỏ hết thức ăn thừa trước khi xếp bát đĩa vào máy, từ đó dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn rác thải ở bộ lọc.

Cách xử lý như sau:

Kiểm tra các lỗ bơm nước và bộ lọc rác của máy, loại bỏ rác thải và làm sạch. Đặc biệt lưu ý vệ sinh máy rửa bát thường xuyên, tốt nhất là sau khoảng 30 lần rửa.

Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E07

4. Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E14

Một lỗi nữa thường gặp ở máy rửa bát Bosch bán âm serie 8 là mã E14 liên quan tới cảm biến lưu lượng. Khi máy hiển thị lỗi này có thể là do cảm biến lưu lượng bị hỏng, không hoạt động do van đầu vào bị hư, chập mạch điện tử, bo mạch bị lỗi. Tín hiệu sẽ được báo về trung tâm xử lý hệ thống và lỗi hiển thị trên màn hình khi máy sập nguồn.

Cách xử lý:

  • Nếu là lỗi cảm ứng thì hãy ngắt nguồn điện của máy rồi nghiêng thiết bị về bên trái khoảng 15-20 độ trong vòng 5 phút. Khởi động lại máy.
  • Nếu là lỗi van đầu vào, nguồn nước hoặc mạch điện tử thì hãy kiểm tra đường ống hút và bộ lọc. 

Sau khi thực hiện các cách trên mà máy vẫn báo lỗi thì cần ngắt nguồn nước, nguồn điện và liên hệ đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. 

Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E14

5. Máy rửa bát Bosch SMI8YCS03E lỗi E28

Lỗi E28 là lỗi liên quan đến nguồn nước sử dụng, có thể nước quá đục, quá bẩn và cảm biến của máy nhận biết được. Nguyên nhân có thể do nguồn nước của gia đình hoặc do bạn không loại bỏ hết thức ăn thừa trước khi xếp vật dụng vào máy rửa bát Bosch serie 8 SMI8YCS03E.

Cách xử lý: Cho máy ngừng hoạt động và loại bỏ hết nước bẩn đi và chạy lại. Lưu ý gạt hết thức ăn thừa bám dính trên đồ dùng. Nếu lỗi này vẫn hiển thị thì hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook