0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 lưu ý đặc biệt khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 mới mua

Ngày Đăng: 11:18 02/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 nhập khẩu Châu Âu được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Mặc dù việc vận hành cũng không có gì phức tạp nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều quan trọng khi sử dụng máy mới mà Thiên Phú chia sẻ sau đây.

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2

Khi mua máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 sẽ đi kèm hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo khi sử dụng và bạn nên đọc thật kỹ. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt lại các thông số kỹ thuật của sản phẩm như dung tích, các tính năng hay chương trình rửa, cấu tạo máy rửa bát để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2

Bên cạnh đó đọc qua hướng dẫn sử dụng không bao giờ thừa, giúp bạn hiểu rõ hơn cách dùng và vệ sinh hiệu quả máy. Ngoài ra nó còn giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng, công nghệ. Tìm hiểu thêm về các khuyến cáo khi sử dụng Bosch SMS2IVI61E để biết cách dùng như thế nào cho hiệu quả đồng thời hạn chế được tình trạng lỗi xảy ra.

2. Chuẩn bị các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát

Không giống như rửa bằng tay, dùng máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 không thể dùng nước rửa chén thông thường mà phải dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Loại này tuy có giá thành đắt hơn hơn hiệu quả cao và phù hợp với cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy rửa bát. Các chất tẩy rửa mà bạn cần chuẩn bị gồm:

  • Bột rửa/viên rửa chuyên dụng: Đóng vai trò như nước rửa chén khi bạn rửa bằng tay. Bạn có thể dùng dạng bột hoặc dạng viên nhưng dạng viên là tiện và thông dụng nhất.
  • Muối rửa bát: Không phải muối ăn thông thường mà là một loại muối chuyên dụng có thể làm mềm, giảm độ cứng của nước đồng thời ngăn ngừa sự đóng cặn, vôi hóa của các tạp chất bên trong khoang máy.
  • Nước làm bóng (nước trợ xả): Có tác dụng làm tăng độ sáng bóng, sạch sẽ và khô ráo cho bát đĩa, hỗ trợ quá trình sấy khô.
Chuẩn bị chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2

Hiện nay trên thị trường đã có loại viên rửa tích hợp 3 trong 1 bao gồm cả nước làm bóng và muối rửa bên trong hoặc 2 trong 1 nên bạn có thể lựa chọn cho tiện lợi.

3. Đổ chất tẩy rửa vào máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 trước khi vận hành

Trước khi cho máy vận hành cần thêm chất tẩy rửa vào trước bằng cách như sau:

  • Đối với muối làm mềm nước: Lần đầu sử dụng đổ đầy ngăn chứa và đậy nắp lại.
  • Đối với nước làm bóng: Đổ vào ngăn chứa riêng đến mức Max (khoảng 50ml).
  • Đối với viên rửa: Chỉ cần đặt 1 viên vào ngăn chứa rồi đậy nắp. Nếu như dùng bột rửa thì đổ khoảng ½ – ⅓ muỗng 30ml tùy vào số lượng bát đĩa.

4. Xếp vật dụng vào máy một cách khoa học

Xếp đồ dùng vào máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 tưởng chừng là việc đơn giản nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình rửa và hiệu quả làm sạch. Do đó bạn cần lưu ý ngay trong lần đầu tiên sử dụng. Trước khi xếp thì gạt hết thức ăn thừa bám dính trên bát đĩa để hạn chế tình trạng tắc nghẽn.

Xếp vật dụng khoa học vào máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2

Máy rửa bát Bosch 13 bộ SMS2IVI61E có tổng cộng 3 giàn chứa và bạn nên phân loại đồ dùng ra để xếp vào ngăn chứa phù hợp. Khi xếp cần úp vật dụng xuống hoặc nghiêng hết về một bên. Bát đĩa phải được sắp xếp gọn gàng nhưng không chồng lên nhau. Đặc biệt lưu ý không để chắn tay phun nước.

5. Cho máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 chạy chương trình phù hợp

Máy rửa bát Bosch serie 2 được tích hợp 5 chương trình rửa khác nhau và nhiệm vụ của bạn là lựa chọn chương trình phù hợp với nhu cầu, số lượng, độ bẩn của bát đĩa.

  • Rửa tiết kiệm 50 độ C: Giảm thiểu độ ồn tới mức thấp nhất, phù hợp dùng vào ban đêm.
  • Rửa tự động 45-65 độ C: Phù hợp cho bát đĩa mức độ bẩn thông thường.
  • Rửa chuyên sâu 70 độ C: Dành cho bát đĩa bẩn nhiều hoặc vật dụng nấu nước khó rửa như xoong nồi.
  • Rửa nhanh 65 độ C: Rút ngắn thời gian rửa cho trường hợp cần thiết.
  • Rửa tráng: Tráng qua bát đĩa trước khi rửa hoặc tráng bát đĩa lâu ngày không sử dụng.

Trên đây là 5 lưu ý trong lần đầu sử dụng máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E serie 2 mà bạn nên bỏ túi. Hy vọng bạn có được trải nghiệm tốt nhất từ sản phẩm này.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook