0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy rửa bát Bosch mini thường xuyên

Ngày Đăng: 15:32 08/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch mini ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về việc sử dụng thiết bị này sẽ tiêu hao nhiều điện năng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng thiết bị thường xuyên.

1. Gạt hết thức ăn thừa và sắp xếp bát đĩa khoa học

Máy rửa bát Bosch mini dù dung tích nhỏ chỉ có 6-8 bộ nhưng giàn rửa vẫn được thiết kế khoa học, đầy đủ giá cài. Do đó khi xếp vật dụng vào bạn nên phân loại và xếp đúng cách. Có thể úp xuống hoặc nghiêng hết về một bên, đặc biệt tránh trường hợp chắn mất tia nước.

Xếp bát đĩa khoa học vào máy rửa bát Bosch mini

Ngoài ra trước khi xếp đồ dùng vào cũng cần gạt hết thức ăn thừa bám dính để quá trình rửa diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Vét sạch thức ăn thừa cũng giúp tiết kiệm tối đa điện nước. Theo nghiên cứu nó có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 55.000 gallon nước trong suốt vòng đời của thiết bị.

2. Dùng chương trình rửa phù hợp cho máy rửa bát Bosch mini

Mỗi model máy rửa chén mini đều được tích hợp nhiều chương trình rửa khác nhau. Mỗi chương trình đều được thiết lập thời gian và mức nhiệt riêng cho người dùng lựa chọn tùy thuộc vào số lượng và độ bẩn của bát đĩa. Do đó khi vận hành bạn nên dùng chương trình phù hợp để tránh lãng phí điện nước.

Đặc biệt để tiết kiệm tối đa mức điện nước tiêu thụ, bạn có thể sử dụng chương trình Eco 50 độ C. Nhiệt độ nước 50 độ C là mức phù hợp để làm sạch bát đĩa, không quá nóng cũng không quá nguội và là chương trình tiêu hao ít năng lượng nhất. Đối với bát đĩa bẩn thường không cần thiết phải dùng đến chương trình có nhiệt độ cao hơn ở mức 65-70 độ C.

Dùng chương trình rửa phù hợp cho máy rửa bát Bosch mini

3. Đợi bát đĩa xếp đầy mới cho chạy chu trình rửa hoàn chỉnh

Đây là cách sử dụng máy rửa bát được khuyến khích vì không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện nước mà còn đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Khi sử dụng máy rửa bát Bosch mini bạn không nên thực hiện các chu trình rửa bán tải, rửa lẻ tẻ nhiều lần trong ngày mà hãy gom bát đĩa lại đến khi đầy rồi mới cho chạy một chu trình đầy đủ. Bát đĩa ăn xong có thể xếp sẵn vào máy mà không cần bày bừa ra bếp.

Tất nhiên dung tích của dòng máy mini cũng hạn chế, không thể tránh khỏi việc phải rửa nhiều lần trong ngày nhưng hạn chế được vẫn là tốt nhất. Bạn chỉ nên rửa các loại bát đĩa thông thường hoặc phụ kiện bếp nhỏ, cho xoong nồi vào sẽ chiếm khá nhiều diện tích.

4. Để bát đĩa tự khô nhờ không khí nóng

Năng lượng mà máy rửa bát Bosch sử dụng nhiều nhất là vào việc làm nóng nước và đốt nóng thanh nhiệt để sấy. Do đó bạn nên để bát đĩa tự khô nhờ không khí nóng còn sót lại trong quá trình rửa là cách tuyệt vời để tiết kiệm điện. Bên cạnh đó khi kết thúc chu trình, hãy hé cửa máy ra để không khí bên ngoài tràn vào giúp bát đĩa khô ráo đồng thời hạn chế mùi hôi khó chịu.

Để bát đĩa tự khô nhờ không khí nóng cho

5. Tránh dùng máy rửa bát Bosch mini vào giờ cao điểm

Rửa bát vào giờ cao điểm sẽ làm chậm quá trình vận hành của máy và tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Do đó bạn nên hạn chế cho máy hoạt động vào những thời điểm này sẽ hạn chế được hiện tượng chập chờn, điện yếu, sụt áp,… Nên dùng máy rửa bát Bosch mini vào buổi tối hoặc sáng sớm là tốt nhất.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để dùng máy rửa chén Bosch mini hiệu quả, tiết kiệm và bền bỉ.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook