0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

10 mẹo dùng điều hòa Casper chỉ tốn 4.000 đồng tiền điện trong một đêm

Ngày Đăng: 11:38 14/07/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Casper được khá nhiều người lựa chọn để sử dụng; tuy nhiên nhiều người lại không biết cách sử dụng ra sao để tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đến 10 mẹo để điều hòa chỉ tiêu thụ 4000 đồng/đêm.

1.Sử dụng điều hòa Casper ở chế độ “Dry”.

Sử dụng chế độ này sẽ giúp cho điều hòa tiết kiệm điện hơn rất nhiều khi bật máy ở chế độ Cool. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng nhiệt độ ngoài trời không quá nóng thì sử dụng chế độ này mới hợp lý. Còn nếu nhiệt độ ngoài trời cao trên 32 độ C thì vẫn nên sử dụng chế độ Cool.

2.Lựa chọn điều hòa Casper Inverter.

Điều hòa Casper

Công nghệ Inverter sẽ giúp cho điều hòa Casper có thể tiết kiệm điện lên tới 60% so với dòng máy thông thường. Hệ thống máy nén có thể tự điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp công suất. Duy trì nhiệt độ ở mức thấp để giảm khả năng tiêu thụ điện cho điều hòa.

3.Cài đặt nhiệt độ phòng hợp lý.

Bạn nên cài đặt nhiệt độ sử dụng một cách hợp lý, không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp hay quá cao. Mức nhiệt phù hợp nhất cho bạn dùng là từ 24 – 27 độ tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài trời. Việc cài đặt nhiệt độ hợp lý sẽ góp phần cho máy tiết kiệm điện rất nhiều.

4.Sử dụng chế độ hẹn giờ khi dùng điều hòa vào ban đêm.

Việc bật điều hòa đến sáng rồi mới tắt sẽ khiến điều hòa tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Trước khi thức dậy bạn hãy hẹn giờ tắt trước khoảng từ 1 – 2 tiếng thì sẽ vừa cho bạn giấc ngủ ngon không bị nhiễm lạnh; vừa mang lại cho điều hòa tiết kiệm điện năng vượt trội hơn.

5.Chọn chế độ quạt gió tự động.

điều hòa casper

Chọn chế độ quạt gió tự động cho điều hòa Casper sẽ giúp việc làm lạnh đồng đều, nhanh chóng hơn. Không những vậy mà chế độ này cũng tiêu thụ ít điện năng hơn rất nhiều so với các tính năng khác.

6.Kết hợp sử dụng quạt có công suất nhỏ.

Nếu bạn muốn cho căn phòng làm mát lạnh nhanh hơn thì có thể bật điều hòa kết hợp với quạt điện. Lúc này bạn có thể bật nhiệt độ cao hơn để giúp máy tiết kiệm điện; quạt sẽ là thứ hỗ trợ khả năng làm mát lạnh nhanh và đồng đều hơn.

7.Vệ sinh tấm lọc thường xuyên.

Các hạt bụi bẩn bám dính dày trên tấm lọc sẽ hạn chế khả năng thổi gió ra bên ngoài. Thậm chí khiến động cơ vận hành mạnh mẽ hơn dẫn đến việc tốn điện năng. Bạn nên vệ sinh tấm lưới lọc thường xuyên từ 2 – 3 tháng/lần.

8.Không bật điều hòa 24/24.

Việc bật điều hòa Casper giá rẻ sử dụng 24/24 thì không chỉ khiến điều hoa tiêu thụ điện năng nhiều. Điều này còn khiến cho sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng vì ngồi trong không khí lạnh trong thời gian dài. Bạn nên chỉ sử dụng điều hòa khi cần thiết.

9.Không nên bật tắt điều hòa liên tục.

Khi bật/tắt điều hòa liên tục sẽ khiến điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng để bật máy nén nên. Theo lời khuyên, hãy luôn bật máy và tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý. Còn nếu bạn có việc ra ngoài không lâu thì thay vì tắt máy thì hãy cài đặt nhiệt độ cao hơn một chút.

10.Che dàn nóng điều hòa.

điều hòa casper

Dàn nóng là thứ quan trọng vì phải hoạt động ở bên ngoài trời chịu cái nắng nóng, mưa gió. Nếu ngoài trời quá nóng thì nó sẽ hoạt động công suất quá tải dẫn đến tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Bạn nên bố trí đặt những nơi có bóng mát hoặc che dàn nóng vào là được.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook