0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vì sao máy lọc nước Kangaroo bị chảy nước thải liên tục? Cách khắc phục chi tiết

Ngày Đăng: 13:40 16/03/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thiết bị gia dụng như máy lọc nước càng hiện đại thì càng không tránh khỏi lỗi hoặc sự số trong quá trình sử dụng. Trong đó máy lọc nước Kangaroo bị chảy nước thải liên tục là sự số thường gặp. Vậy vì sao máy lại bị như vậy và khắc phục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao máy lọc nước Kangaroo bị chảy nước thải liên tục?

Thông thường các máy lọc nước hoạt động sẽ cho lượng nước thải đều đặn với một tỷ lệ nhất định. Tuy nhiên trường hợp máy chảy nước thải liên tục không ngắt thì máy đã gặp vấn đề với một số nguyên nhân sau đây.

1.1. Màng lọc RO bị tắc

Máy lọc nước Kangaroo được cấu thành từ nhiều bộ phận và linh kiện, trong đó màng lọc RO là quan trọng nhất, quyết định tới 80% hiệu quả hoạt động và chất lượng nước đầu ra. Tuy nhiên màng lọc này không thể sử dụng trọn đời mà cần phải thay thế sau 1 đến 1,5 năm sử dụng. Nếu không thay thế, màng lọc quá hạn có thể làm giảm khả năng lọc tạp chất, màng lọc bị tắc còn có thể dẫn tới mất cân đối trong tỷ lệ thu hồi nước thải và nước tinh khiết, do đó lượng nước thải chảy ra nhiều bất thường.

Vì sao máy lọc nước Kangaroo bị chảy nước thải liên tục? Cách khắc phục chi tiết

1.2. Các lõi lọc thô làm việc kém hiệu quả

Các lõi lọc thô 1, 2, 3 của máy lọc nước Kangaroo làm nhiệm vụ tiếp nhận nguồn nước đầu vào và lọc bỏ các bùn đất, cặn bẩn, tạp chất cỡ lớn, chất hữu cơ độc hại… 

Nếu các lõi lọc này hoạt động kém hiệu quả ngay từ đầu sẽ dẫn đến toàn bộ hệ thống lọc và xử lý phía sau trở nên khó khăn hơn, vì vậy mà khả năng lọc cũng như cho tỷ lệ nước thải : nước tinh khiết sẽ bị mất cân bằng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy xả nước thải liên tục.

1.3. Bơm máy lọc nước Kangaroo hoạt động yếu

Bơm máy lọc nước Kangaroo thường là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới các lỗi máy lọc nước liên quan đến tốc độ dòng nước chảy, lượng nước tinh khiết và lượng nước thải ra. Bơm hoạt động yếu sẽ làm giảm áp lực khiến cho áp suất trên màng RO giảm, hiệu quả lọc nước không cao nên nước thải chảy ra nhiều hơn. Sử dụng sau một thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến máy bơm hoạt động yếu.

Vì sao máy lọc nước Kangaroo bị chảy nước thải liên tục? Cách khắc phục chi tiết

1.4. Áp lực nguồn cấp nước không đủ

Đôi khi đường cấp nước đầu vào quá hẹp hoặc bị bám cắn sẽ dẫn đến ách tắc, áp lực không đủ để cấp nước cho các bộ lọc nên nước tinh khiết sẽ ít đi và nước thải nhiều hơn.

1.5. Van xả tay

Van xả tay là loại ban được trang bị tiện cho người dùng chủ động tiện xả nước để tháo lắp và vệ sinh lõi lọc. Trong nhiều trường hợp vô tình hoặc cố ý mở van mà quên đóng lại thì tất nhiên máy sẽ chảy nước thải liên tục. 

1.6. Van cơ của máy Kangaroo bị hỏng

Van có có nhiệm vụ rất quan trọng là kiểm soát nước từ bơm tới màng lọc RO và từ màng lọc RO đến bình áp. Vì vật một khi van cơ bị hỏng thì bình chứa nước sẽ đầy, máy lọc nước không hoạt động nhưng nước thải vẫn chảy ra.

1.7. Van điện từ hỏng

Cũng như van cơ, van điện từ cũng có nhiệm vụ quan trọng là điều tiết dòng nước thải và nước tinh khiết, ngăn không cho chúng thẩm thấu tự do. Van này bị hỏng thì nước thải sẽ không bị chặn lại hoặc chặn nhưng không kín, từ đó máy ngừng hoạt động nhưng nước thải vẫn chảy liên tục.

2. Cách khắc phục chi tiết khi máy lọc nước Kangaroo chảy nước thải liên tục

Cách khắc phục sẽ tùy vào nguyên nhân mà bạn tìm ra khi máy gặp sự số, cụ thể:

  • Lõi lọc ách tắc: tháo rời và tiến hành vệ sinh lõi lọc.
  • Chú ý thay thế các lõi lọc thô và màng RO định kỳ.
  • Các van bị hỏng: chú ý vặn chặt các van khi lắp đặt, kiểm tra và thay thế kịp thời.
  • Kiểm tra đường ống cấp nước xem có vấn đề hay không.
Vì sao máy lọc nước Kangaroo bị chảy nước thải liên tục? Cách khắc phục chi tiết

3. Kết luận

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lọc nước Kangaroo bị lỗi chảy nước thải liên tục. Thực tế đây là một lỗi thường gặp nhưng cũng không có gì nghiêm trọng nên các bạn có thể tự khắc phục tại nhà. 

Nếu muốn mua máy lọc nước Kangaroo chính hãng, hãy đến Điện máy Thiên Phú hoặc liên hệ hotline 091.896.9699 để mua được giá rẻ hơn trên thị trường.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook