0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tư vấn chọn tivi và bài chí tivi cho những căn phòng khách nhỏ gọn

Ngày Đăng: 09:20 02/08/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Đối với những căn hộ như trung cư hay là nhà dân nhiều người đang gặp khó khăn không biết lựa chọn loại tivi nào mới phù hợp cho phòng khách của mình, chưa biết cách bài trí ra sao, kiểu dáng mẫu mã thế nào để tạo nên sự đẹp mắt và sang trọng cho không gian. Vậy hãy xem ngay về một số bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua một chiếc tivi phù hợp với tổ ấm của mình.

Trong các căn hộ có diện tích từ 40-50 m², việc chọn tivi và bài trí sao cho hợp lý luôn là một thách thức. Tuy nhiên, với một số bí quyết dưới đây, gia chủ sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo nên không gian sống hiện đại và tiện nghi.

1.Chọn kích thước tivi phù hợp

Tư vấn chọn tivi và bài chí tivi cho những căn phòng khách nhỏ gọn

Đối với phòng khách nhỏ gọn từ 15 – 20 mét vuông thì chọn một chiếc tivi có kích thước từ 43 inch đến 55 inch là lựa chọn lý tưởng. Kích thước này đủ lớn để người dùng thưởng thức các chương trình truyền hình với chất lượng hình ảnh tốt, đồng thời không làm không gian phòng trở nên chật chội.

2.Lưu ý yếu tố thẩm mỹ

Yếu tố thẩm mỹ trong phòng khách nhỏ phụ thuộc lớn vào việc tối giản các chi tiết. Để tránh rối mắt và gây khó chịu khi nhìn về phía màn hình, gia chủ nên tìm cách ẩn đi các thiết bị phụ trợ và dây điện rối rắm.

Nhiều loại tivi hiện đại đã tích hợp khe, rãnh để giấu dây. Ngoài ra, gia chủ có thể nhờ đến kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất để làm hệ tủ tivi giúp che đi toàn bộ dây, tạo nên không gian gọn gàng và rộng rãi hơn.

3.Cân đối khoảng cách của tivi và chỗ ngồi

Để có trải nghiệm xem tốt nhất, theo các chuyên gia thì tivi nên được đặt cách ghế ngồi khoảng 2 – 2,5m. Đặt tivi đối diện với chỗ ngồi để tránh việc phải nhìn xéo hoặc quá cao, gây khó khăn và lệch tầm nhìn khi xem. Khoảng cách đặt tivi hợp lý giúp bạn có thể thưởng thức trọn vẹn chất lượng hình ảnh và âm thanh được trở lên hoàn hảo hơn.

4.Độ xử lý ánh sáng màn hình tivi

Tư vấn chọn tivi và bài chí tivi cho những căn phòng khách nhỏ gọn

Hình ảnh trên tivi sẽ rực rỡ và sinh động hơn khi được đặt trong không gian có độ chiếu ánh sáng phù hợp. Đối với những không gian quá tối có thể gây mỏi mắt, ngược lại thì trong không gian có ánh sáng quá sáng lại làm màn hình bị mờ và lóa, bị phản chiếu ngược lại hình ảnh từ bên ngoài vào trong như là ánh sáng mặt trời hay bóng điện.

Vì vậy, gia chủ nên điều chỉnh ánh sáng trong phòng bằng cách sử dụng rèm hoặc hệ thống đèn phù hợp. Ngoài ra, việc chọn tivi có tính năng khắc phục bóng mờ khi ánh sáng chiếu vào cũng là một giải pháp tốt để duy trì chất lượng hình ảnh.

5.Gợi ý một số mẫu tivi từ 43 inch đến 55 inch tốt nhất hiện nay của những hãng phổ biến

Trong những hãng tivi phổ biến trên thị trường hiện nay, Sony – Samsung – LG là 3 thương hiệu được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng sử dụng nhất. Cả 3 thương hiệu này đều có sự đa dạng về các mẫu mã tivi cũng như kích thước, giá cả phù hợp với các tiêu chí khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số mẫu tivi 43 inch đến 55 inch của 3 thương hiệu tivi nổi tiếng này cho bạn có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Smart Tivi LG 43 Inch 4K 43UT8050PSB – Giá tham khảo 9.350.000₫

Tư vấn chọn tivi và bài chí tivi cho những căn phòng khách nhỏ gọn

Với không gian nhỏ gọn khoảng 15 mét vuông thì tivi LG 43 inch 43UT8050PSB sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Chiếc tivi này được thiết kế nhỏ gọn, giao diện webOS 24 sử dụng khá đơn giản cùng kho ứng dụng giải trí khổng lồ cho bạn thưởng thức các ứng dụng phổ biến như là Netflix, YouTube, FPT Play, Galaxy Play, VieON, TikTok, TV 360 và VTV Go,…

Với tivi LG 4K 43UT8050PSB, bạn có thể sử dụng được cả trên kệ lẫn treo tường đều được. Hình ảnh 4K sẽ đem lại những chi tiết tuyệt đẹp và sắc nét cho bạn thưởng thức, đi cùng chiếc tivi này còn có chuẩn HDR10 Pro kết hợp cùng công nghệ Dynamic Tone Mapping giúp tăng cường độ sáng lẫn độ tương phản của hình ảnh ngay cả vùng tối hay vùng sáng khi đang phát nội dung.

Google Tivi Sony 50 Inch 4K K-50S30 – Giá tham khảo 13.150.000₫

Tư vấn chọn tivi và bài chí tivi cho những căn phòng khách nhỏ gọn

Lựa chọn thứ hai dành cho bạn đó là chiếc tivi Sony 50 inch K-50S30, đây sẽ là sự lựa chọn cho không gian phòng khách từ 15 – 20 mét vuông. Thiết kế khá gọn gàng, phía đằng sau của tivi được thiết kế các dây có thể giấu gọn để tivi trở lên gọn gàng hơn, tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian trưng bày.

Điểm mạnh của chiếc tivi Sony 4K K-50S30 này sẽ đem lại cho người xem thưởng thức hình ảnh tuyệt đẹp từ độ phân giải 4K. Cùng với đó là sự kết hợp với bộ xử lý 4K HDR Processor X1 sử dụng các thuật toán tiên tiến đặc biệt có thể giảm được độ nhiễu, tăng cường chi tiết cho hình ảnh hiển thị được rõ nét và rõ ràng, độ chân thực cao. Cùng với đó còn có thêm cả công nghệ Triluminos Pro giúp tái tạo màu sắc lên tới 1 tỷ điểm màu cho trải nghiệm màu sắc rực rỡ chuẩn điện ảnh.

Smart Tivi Samsung 55 Inch 4K UA55DU8000KXXV – Giá tham khảo 12.350.000₫

Tư vấn chọn tivi và bài chí tivi cho những căn phòng khách nhỏ gọn

Vị trí thứ ba đó là chiếc tivi Sony 55 inch UA55DU8000KXXV được thiết kế khá hiện đại với các đường nét thanh mảnh, viền mỏng giúp mở rộng tầm nhìn rộng hơn cho người xem và đồng thời giúp tô điểm nhấn cho không gian có thêm sự sang trọng. Điểm mạnh của chiếc tivi này là về màu sắc, bạn sẽ được hòa mình vào với các khung hình có 1 tỷ điểm màu sắc với công nghệ Dynamic Crystal Color. Cùng với bộ xử lý Crystal 4K có thể nâng cấp mọi thứ đạt được hình ảnh 4K tuyệt đẹp.

Tivi Samsung 4K UA55DU8000KXXV được sở hữu hệ điều hành Tizen khá dễ dùng mang đến kho ứng dụng giải trí khổng lồ đầy đủ mọi thể loại như VieON, Galaxy Play, FPT Play, ClipTV, TV360, VTVcab ON,… Công nghệ Q-Symphony sẽ đem lại sự hoàn hảo khi bạn thưởng thức âm thanh được trở lên thăng hoa hơn nhờ vào sự đồng bộ liền mạch của loa thanh và loa tivi Samsung.

Lời kết

Việc lựa chọn và bài trí tivi cho căn phòng khách nhỏ gọn không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn mang lại sự tiện nghi và thẩm mỹ. Hy vọng với những bí quyết lựa chọn ở trên và một số mẫu tivi tốt nhất mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp gia chủ sẽ tìm được tivi phù hợp và tạo nên không gian sống lý tưởng cho mình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook