0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi Sony sọc màn hình là nguyên nhân do đâu, khắc phục thế nào?

Ngày Đăng: 16:58 16/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có đường kẻ sọc trên màn hình, màn hình bị mờ, hình ảnh nhân đôi, quá sáng hoặc quá tối; hoặc màu không đồng đều sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Nếu Tivi Sony nhà bạn đang bị sọc màn hình. Đừng lo, thử ngay một số giải pháp khắc phục dưới đây trước khi gọi thợ sửa Tivi nhé.

1.Nguyên nhận đãn đến màn hình Tivi Sony bị kẻ sọc ngang, dọc màn hình.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Tivi Sony bị kẻ sọc ngang hoặc dọc màn hình. Trong đó phải bao gồm cả các tác động bên ngoài và bên trong có thể bị lỗi. Đối với trường hợp nguyên nhân từ bên trong sẽ rất khó để xử lý, chỉ có thợ tay nghề cao mới khắc phục được.

Tivi Sony sọc màn hình là nguyên nhân do đâu, khắc phục thế nào?
  • Nguyên nhân từ bên ngoài: Tivi bị kẻ sọc màn hình có thể là do đường truyền tín hiệu bị lỗi; dây cáp hoặc các thiết bị kết nối với Tivi bị lỏng ở đâu đó.
  • Nguyên nhân từ bên trong: Nếu Tivi bị kẻ sọc màn hình lỗi từ bên trong thì có thể là do lỗi phần mềm; Hỏng IC, mạch T-Con; Hỏng tấm Panel màn hình…

2.Hướng dẫn một số cách khắc phục đơn giản tại nhà.

Trước khi gọi thợ tới sửa chữa Tivi thì bạn hãy làm theo một số cách dưới đây. Tuy không thể chắc chắn rằng có thể khắc phục được hoàn toàn về lỗi kẻ sọc này; nhưng nếu trường hợp lỗi từ các dây kết nối thì chúng ta có thể hoàn toàn khắc phục được.

Trường hợp Tivi Sony kẻ sọc màn hình ở giao diện Menu.

Khi Tivi nhà bạn gặp phải trường hợp này thì bạn hãy khởi động lại Tivi xem có khắc phục được không. Bạn hãy tắt Tivi từ nút nguồn trên remote trước, sau đó hãy rút dây nguồn điện kết nối ra. Chờ khoảng 3 – 5 phút sau đó hãy cắm dây nguồn vào lại kiểm tra.

Tivi Sony sọc màn hình là nguyên nhân do đâu, khắc phục thế nào?

Trường hợp Tivi Sony kẻ sọc không xuất hiện ở giao diện Menu.

Nếu trường hợp Tivi nhà bạn xuất hiện kẻ sọc nhưng khi vào giao diện Menu không bị; đây là một tin tốt dành cho bạn vì lỗi này chúng ta có thể hoàn toàn khắc phục được với một số thao tác đơn giản dưới đây.

Bạn có thể sử dụng chức năng tự chuẩn đoán lỗi trên Tivi là Self Diagnostics để kiểm tra. Nó sẽ cho bạn biết Tivi có đang hoạt động bình thường không.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấn vào nút HOME để vào giao diện của Smart Tivi. Tiếp theo đó là chọn HELP > chọn Customer Support > chọn Self Diagnostics > chọn Start Self Diagnostics.

Bước 2: Trường hợp nếu Tivi phát hiện ra lỗi thì nó sẽ thông báo mã lỗi cho bạn được biết. Bạn hãy kiểm tra mã lỗi đó có ý nghĩ gì và hướng dẫn giải quyết bằng cách; tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm theo sản phẩm hoặc bạn có thể làm Google.

Lời Kết.

Sau khi đã kiểm tra mà Tivi vẫn không hiện ra lỗi gì thì tình trạng sọc màn hình của Tivi nhà bạn cần phái sửa chữa. Nếu sản phẩm còn hạn bảo hành thì hãy liên hệ lên tổng đài để được hỗ trợ. Nếu Tivi đã hết bảo hành thì hãy liên hệ với trung tâm sửa Tivi của Điện Máy Thiên Phú để được xử lý. Để sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với số hotline 02438783333, phục vụ 24/7.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook