0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu thời gian bảo quản thực phẩm bên trong tủ đông Sanaky

Ngày Đăng: 15:37 27/03/2024
Tác giả: Hoàng Huyền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cuộc sống bận rộn khiến các chị em nội chợ thường chỉ đi chợ 1 lần trong tuần hoặc trong tháng và mua tất cả các loại thực phẩm thiết yếu và dự trữ trong tủ đông Sanaky. Tuy nhiên không phải thời gian bảo quản để giữ được độ tươi ngon của các loại thực phẩm đều giống nhau.

Vậy bạn đã nắm rõ thời gian bảo quản thực phẩm khi sử dụng trong tủ đông chưa? Nếu chưa thì mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá tổng quan về tủ đông Sanaky

Tìm hiểu thời gian bảo quản thực phẩm bên trong tủ đông Sanaky

Trong gia đình ngày nay, nhiều hộ gia đình có quá nhiều thời gian bận rộn cho công việc và không có nhiều thời gian để đi chợ hằng ngày. Việc dự trữ và bảo quản thực phẩm trong khoảng thời gian dài là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, dung tích tủ lạnh hiện nay vẫn còn khá ít, và tủ lạnh không thể đáp ứng một lượng thực phẩm lớn như vậy được. Tủ đông Sanaky là sự bổ sung cần thiết trong thiết bị gia dụng tại gia của bạn. Tủ đông sẽ góp phần giảm thiểu áp lực của tủ lạnh, để các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, giá súc, hải sản được tươi lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Trong bối cảnh giá điện sinh hoạt tăng cao, công nghệ Inverter có thể giúp giảm tới 50% lượng điện năng tiêu thụ so với tủ đông thường. Hơn nữa, vòng quay máy nén của động cơ Inverter có thể điều chỉnh để duy trì ở mức thấp, do vậy tủ hoạt động êm ái hơn.

Dàn lạnh bằng đồng giúp cho nhiệt độ làm lạnh đạt đến -18°C nhanh chóng, giữ nhiệt độ sâu, tăng hiệu suất làm lạnh; kết hợp cùng công nghệ làm lạnh 360 độ giúp hơi lạnh sẽ được tỏa đều bên trong tủ, tác động toàn diện lên bề mặt thực phẩm, đem đến hiệu quả làm lạnh sâu, đóng đông triệt để.

Gas R600a mang lại hiệu quả làm lạnh nhanh chóng và giữ lạnh lâu giúp tiết kiệm điện và hoạt động cực êm ái.

Tổng kết lại, các công nghệ và tiện ích hiện đại được trang bị trên tủ đông Sanaky có thể làm lạnh nhanh và đồng đều nhất cho tất cả các loại thực phẩm bên trong tủ, sẽ bảo vệ thực phẩm khỏi các vi khuẩn gây ôi, thiu, hỏng…..

Thời gian bảo quản thực phẩm bên trong tủ đông Sanaky

Tìm hiểu thời gian bảo quản thực phẩm bên trong tủ đông Sanaky

Có thể tủ đông sẽ giúp người tiêu dùng lưu trữ, bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Nhưng mỗi loại sẽ có thời gian để thực phẩm giữ được dinh dưỡng vốn có. Thời gian bảo quản bạn cần lưu ý như sau:

Cá, tôm tươi – Nhiệt độ thích hợp – 1 đến 1°C- Thời gian cất trữ tối đa 5 đến 6 ngày.

Thịt bò, thịt dê, thịt heo tươi – Nhiệt độ thích hợp- -3°C- Thời gian cất trữ tối đa 2 tháng.

Trứng, rau, hoa quả – Nhiệt độ thích hợp 8 đến 10°C- Thời gian cất trữ tối đa 7 ngày.

Một số lưu ý khi bảo quản để thực phẩm tươi ngon

Nếu lượng thực phẩm nhiều không nên xếp quá khít, chèn lên nhau khiến hơi lạnh không thể lan truyền, thiếu lạnh và không đảm bảo để thực phẩm tươi ngon.

Không sắp xếp thực phẩm che kín quạt gió làm giảm hiệu suất làm lạnh của tủ mát, gây tổn thất điện năng.

Các thức ăn nóng đã qua chế biến không nên để ngay vào tủ đông. Vì nhiệt độ nóng khi ngặp hơi lạnh sẽ khiến hơi lạnh ngưng đọng thành hơi nước. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi.

Những vùng khác nhau trong tủ sẽ có nhiệt độ lạnh, ấm khác sau so với mức nhiệt độ trung bình mà bạn điều chỉnh. Do đó, bạn cần chú ý vị trí sắp xếp thực phẩm trong tủ bằng cách cho những thực phẩm mau hỏng vào ngăn lạnh nhất.

Việc vệ sinh tủ đông sẽ giúp cho các động cơ bên trong tủ đông được nghỉ ngơi và hỗ trợ loại bỏ những cặn bẩn trong tủ.

Bạn nên đảm bảo cho đôi bàn tay được sạch sẽ và chỉ sử dụng các loại túi sạch (còn mới) trước khi cho thực phẩm vào và bịt kín.

Hướng dẫn bạn cách dùng tủ đông Sanaky tiết kiệm điện cho mùa hè

Tìm hiểu thời gian bảo quản thực phẩm bên trong tủ đông Sanaky

Sử dụng tủ đông công nghệ Inverter: Công nghệ Inverter có thể tiết kiệm điện khoảng 30% – 50% so với loại không có inverter, giúp máy hoạt động êm ái, hạn chế gây tiếng ồn.

Sử dụng tủ đông mặt kính: Tủ đông mặt kính có thể dễ dàng quan sát thực phẩm có trong tủ, hạn chế mở tủ gây tốn điện.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ đông phù hợp: Tùy vào lượng thực phẩm bạn dự trữ mà lựa chọn nhiệt độ thích hợp chứ không phải lúc nào mức lạnh nhất cũng là tối ưu.

Hạn chế mở tủ: Mở tủ thường xuyên gây tốn điện vì làm thất thoát khí lạnh ra bên ngoài khiến tủ phải tăng cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện.

Không sắp xếp thực phẩm quá khít nhau: Sắp xếp thực phẩm quá khít nhau sẽ làm thực phẩm không nhận được nhiệt độ tối ưu, chất lượng bảo quản thấp và tủ cũng phải chạy thêm để tăng nhiệt độ tủ.

Vệ sinh tủ thường xuyên: Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu không khí trong lành, sạch sẽ bên trong tủ mà còn chính là cách để tiết kiệm điện năng cho tủ.

Xả tuyết cho tủ: Xả tuyết tủ đông là việc cần làm thường xuyên với tần suất 2 tuần 1 lần để làm sạch dàn lạnh, nâng cao hiệu suất làm lạnh của tủ.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm một cách tốt nhất, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook