0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu thiết bị chống giật ELCB trên bình nóng lạnh

Ngày Đăng: 06:47 04/01/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. ELCB là gì?

Bình nóng lạnh gây giật, cháy nổ là nỗi lo của rất nhiều người dùng khi gần đây những rủi ro về bình nóng lạnh xảy ra nhiều hơn. Vì vậy gia đình bạn cần sáng suốt lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bình nóng lạnh an toàn có tích hợp thiết bị chống giật ELCB.

Những sản phẩm bình nóng lạnh tích hợp ELCB đang ngày càng được các gia đình tin tưởng lựa chọn bởi lợi ích và sự an toàn mà thiết bị này mang lại. Vậy ELCB là gì?

ELCB là gì?

Tìm hiểu thiết bị chống giật ELCB trên bình nóng lạnh

ELCB hay được nhầm với CB- Cầu giao tự động chống ngắt mạch. Trên thực tế 2 thiết bị này khác nhau, CB chỉ có tác dụng ngắt dòng điện khi có sự cố chạm mạch còn ELCB còn có công năng phát hiện rò rỉ điện.

ELCB là thiết bị được đặt bên trong bình nóng lạnh, thường được gọi là cầu dao chống rò rỉ điện ELCB. Cầu dao này có nhiệm vụ ngắt kết nối giữa bình nóng lạnh với mạch điện bất cứ khi nào xuất hiện rò rỉ điện qua cơ thể con người khi lỡ chạm phải các phần mạng điện của thiết bị.

Tìm hiểu thiết bị chống giật ELCB trên bình nóng lạnh

Tác dụng của ELCB là hạn chế sự cố chạm điện bên trong bình, ngắt điện khi có sự cố, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người cũng như phòng chống cháy nổ.

Dù các thiết bị bình nóng lạnh giá rẻ hiện nay đều có thiết bị chống giật nhưng bản thân người dùng phải biết bảo vệ cho chính bản thân mình. Vì vậy người sử dụng cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

– Không bật bình nóng lạnh 24/24, chỉ bật khi sử dụng nhất là bạn phải tắt bình nóng lạnh trước khi tắm.

Tìm hiểu thiết bị chống giật ELCB trên bình nóng lạnh

– Kiểm tra, bảo trì bình nóng lạnh thường xuyên: bởi các thiết bị trong quá trình sử dụng, các thiết bị đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò điện ví dụ dây điện được lắp chung với ống dẫn nước dùng lâu ngày nên vỏ dây giòn, rỉ và gây rò điện. Ngoài ra, chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng.

– Sử dụng một số các biện pháp phòng ngừa như đấu thêm bộ chống rò rỉ điện, thiết bị chống giật cho cả nguồn điện trong gia đình.

Hiện nay các thương bình nóng lạnh đã có tích hợp thiết bị ELCB này trên sản phẩm của mình như bình nóng lạnh Rossi, Bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Ferroli… nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook