0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu cấu tạo làm nên sự đặc biệt của bình nóng lạnh Ariston

Ngày Đăng: 09:24 20/04/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh được đánh giá cao nhất trên thị trường bình nóng lạnh hiện nay bởi những gì bình nóng lạnh Ariston mang lại ngoài sức tưởng tượng của người sử dụng. Hôm nay, Điện máy Thiên Phú sẽ cùng bạn tìm hiểu cấu tạo của bình nóng lạnh Ariston, ” bí kíp” làm nên danh tiếng của thương hiệu bình nóng lạnh này nhé.

Tất cả bình nóng lạnh giá rẻ hiện nay đều hoạt động theo cùng một nguyên lí đó là làm nóng nước bằng dây điện trở công suất cao. Điều khác biệt làm nên thương hiệu của bình nóng lạnh nằm ở chất liệu và cấu trúc làm nên sản phẩm.Dưới đây là hình ảnh mô phỏng lại cấu trúc của bình nóng lạnh Ariston, được cấu thành từ 10 bộ phận. Bao gồm: Lõi bình tráng men, Lớp cách nhiệt, Vỏ bình, Thanh gia nhiệt, Thanh Magie, Điều khiển nhiệt độ, Dây điện nguồn, Đèn hiển thị On-Off, Đường nước vào ra, Van xả một chiều.

1. Lõi bình tráng men

Tìm hiểu cấu tạo làm nên sự đặc biệt của bình nóng lạnh Ariston

Lõi bình tráng men có tác dụng chống ăn mòn cho lõi bình trong mọi điều kiện môi trường nước. Lõi bình được làm bằng thép tấm chuyên dùng để tráng men, thép tấm này được dập thành hai nửa sau đó tiến hành xử lý tẩy rửa dầu mỡ và tẩy rỉ sét. Cuối cùng được hàn kín lại với nhau và được tạo độ nhám bề mặt bên trong lõi bình. Tiếp theo chúng được tráng một lớp men thủy tinh rồi cho vào lò nung ở nhiệt độ từ 800 đến 900 độ C. Ở nhiệt độ này men thủy tinh nóng chảy thẩm thấu tự nhiên vào bề mặt tạo thành một lớp kết dính bên vững giữa thép và men thủy tinh. Riêng bình nóng lạnh Ariston, hầu hết bình Ariston có lõi bình được tráng men Titan nhằm tăng cường tuổi thọ sử dụng.

2. Lớp xốp cách nhiệt HDI

Lớp xốp cách nhiệt HDI có chức năng làm giảm tổn thất nhiệt và giảm tiêu hao năng lượng. Để đảm nhận chức năng làm giảm nhiệt và giảm tiêu hao năng lượng, lớp xốp cách nhiệt sử dụng nhựa Polyurethane phun và nén với mật độ cao vào giữa bình chứa và vỏ ngoài giúp tối đa thời gian giữ nhiệt. Không chỉ giữ nhiệt, sâu xa hơn, mục tiêu của Ariston còn giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng.

3. Vỏ bình

Vỏ bình nóng lạnh Ariston được làm bằng nhựa cao cấp đối với những loại bình nhỏ và bằng thép sơn tĩnh điện đối với loại bình cỡ lớn có tác dụng chống thấm tốt và có độ thẩm mỹ cao.

4. Thanh gia nhiệt

Thanh gia nhiệt là bộ phận quan trọng nhất trong bình nóng lạnh. Ở bình nóng lạnh Ariston, thanh gia nhiệt được làm từ hợp kim hoặc đồng đảm những điều kiện như truyền nhiệt tốt, cách điện tốt và thời gian dùng cao.

5. Thanh Magie bảo vệ lõi bình ( Thanh khử cặn)

Tìm hiểu cấu tạo làm nên sự đặc biệt của bình nóng lạnh Ariston

Đây được xem là một giải pháp để bảo vệ lõi bình nóng lạnh chống lại sự ăn mòn điện hóa, làm tăng tuổi thọ lõi bình nóng lạnh, nâng cao thời gian sử dụng.Thanh Magie có thể tham gia phản ứng hóa học với một số tạp chất có trong nước để chống lại sự bán cặn trên thanh đốt và gây ra các ăn mòn hóa học tại các mối hàn. Đó là lý do tại sao sau một thời gian sử dụng thì thanh magie bị ăn mòn. Theo các chuyên gia thì thời gian bảo dưỡng thanh magie tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước sử dụng. Nhưng tốt nhất là trung bình là 2 năm một lần gia đình bạn nên thay mới thanh magie để đảm bảo bình nóng lạnh hoạt động tốt và ổn định hơn.

6. Bộ ổn định nhiệt và điều khiển

Bộ ổn định nhiệt và điều khiển có 2 chức năng chính là điều khiển nhiệt tự động ngắt nguồn điện trong trường hợp nhiệt quá cao và chức năng ngắt quá trình làm nóng nước khi đạt đến nhiệt độ mong muốn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

7. Dây điện nguồn

Dây điện nguồn gắn với bộ chống giật ELCB có chức năng tự đông ngắt khi phát hiện sự cố rò rỉ điện.

8. Đèn LED hiển thị

Chức năng của đèn hiển thị là dùng để giúp người dùng có thể biết được khi nào bình có điện, khi nào bình hoạt động và khi nào đã đủ nhiệt độ. Thông thường bình được lắp kèm sau với role nhiệt độ.

9. Đường nước vào ra

Đường nước ra – vào của bình nóng lạnh được thiết kế với đường ống có ren lớn, giúp đấu nối dây cấp dễ dàng và chắc chắn.Trong đó màu đỏ-đầu chờ cấp nước nóng, màu xanh- đầu chờ cấp nước lạnh

10. Van xả một chiều

Tìm hiểu cấu tạo làm nên sự đặc biệt của bình nóng lạnh Ariston

Van xả một chiều để xả trước khi bình gặp sự cố giúp đảm bảo an toàn cho người dùng nó chỉ cho nước vào bình mà không cho nước chảy ngược lại kể cả khi nguồn nước cấp hệ thống hết thì trong bình vẫn có một lượng nước đủ để ngập kín thanh đốt.

Qua bài giới thiệu có thể thấy được độ thu hút của một chiếc bình nóng lạnh Ariston không chỉ nằm ở ngoại hình bắt mắt mà đến từ chất lượng của từng chi tiết. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh Ariston giá rẻ, chất lượng cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook