0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tần số quét trên tivi ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng hình ảnh

Ngày Đăng: 11:07 07/06/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Tần số quét trên tivi:
  2. Hiệu quả của tần số quét:

Tần số quét tivi là gì và có ý nghĩa như thế nào là điều bạn cần nắm rõ để chọn được chiếc tivi có chất lượng hình ảnh tốt nhất, cùng điện máy Thiên Phú đi khám phá qua bài viết sau

Tần số quét trên tivi:

Theo định nghĩa, tần số quét trên tivi cho biết tốc độ hiển thị hình ảnh của tivi trong một giây. Tần số quét tỉ lệ thuận với chất lượng hình ảnh, tần số quét càng lớn thì cho ra hình ảnh càng mượt mà, trung thực, sắc nét. Đối với những ai thích xem phim hành động, đua xe, bóng đá v.v… nên chọn những tivi có tần số quét cao như vậy hình ảnh sẽ chất lượng hơn, không bị mờ và nhòe hình.

Tần số quét trên tivi ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng hình ảnh

Trước khi chiếc tivi đầu tiên xuất hiện trên thế giới, phim nhựa được chiếu trên màn ảnh với tốc độ 24 hình mỗi giây, cho nên có thể hiểu tần số quét phim nhựa là 24 hình/ giây. Ngày nay, tivi cho hiển thị hình ảnh thấp nhất là 50 hình/ giây (50 Hz) và cao nhất những chiếc Smart tivi Samsung, LG, Sony… có thể lên đến hơn 1000 hình/ giây (>1000 Hz).

Đơn vị đo tần số quét của tivi phổ biến nhất hiện nay là Hz. Để tính được tần số, người ta chọn một khoảng thời gian, sau đó đếm số lần xuất hiện của hiện tượng trong thời gian ấy, rồi chia số này cho khoảng thời gian đã chọn.

Các hãng tivi Samsung, Sony, LG, Toshiba, TCL… ngày nay đang chạy đua nhau về thông số của tần số quét của tivi, vậy có những tần số quét cơ bản nào nhất?

Motionflow XR: Motionflow XR là chuẩn tần số quét của tivi Sony. Công nghệ này giúp hiển thị hình ảnh chuyển động nhanh mượt hơn.

Tần số quét trên tivi ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng hình ảnh

MCI: MCI là tần số quét của tivi LG. Công nghệ này giúp tạo ra hình ảnh nhanh hơn trên màn hình đồng thời giảm mờ chuyển động và tăng cường độ nét hình ảnh chuyển động.

CMR: CMR là viết tắt của từ Clear Motion Rate, đây là chuẩn phân giải chuyển động rõ nét do hãng tivi Samsung giá rẻ phát triển. Chuẩn chuyển động này giúp hình ảnh chuyển động rõ nét với các thành phần cơ bản sau: Công nghệ xử lý hình ảnh giúp hình ảnh rõ nét hơn, hệ thống đèn nền cao cấp cho ra ảnh động, tấm nền Ultra Clear cho độ tương phản cao và tốc độ xử lý hình ảnh nhanh.

Hiệu quả của tần số quét:

Đối với tần số quét trên tivi, có 3 phương pháp để làm hình ảnh trung thực và rõ nét hơn ở những cảnh quay chuyển động.

Thứ nhất là phương pháp chiếu ngược sáng, có nghĩa là những mảng ánh sáng ngược sẽ bị làm cho tối lại giữa các khung hình. Nếu quá trình này diễn ra chậm thì hình ảnh sẽ bị nhấp nháy, nhưng nếu quá trình diễn ra nhanh thì hình ảnh sẽ mượt mà, chuyển động chân thực.

Tần số quét trên tivi ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng hình ảnh

Thứ hai là phương pháp quét ngược sáng, theo phương pháp này thì những phần ánh sáng ngược nối tiếp video sẽ được làm mờ đi.

Thứ ba là phương pháp chèn khung đen, đây là phương pháp rất thích hợp cho những chương trình thể thao. Phương pháp này tạo ra những khung video mới chèn vào các khung video thật nên có độ phân giải tuyệt vời.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook