0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa không mát, không lạnh? Khắc phục thế nào?

Ngày Đăng: 02:29 08/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa không mát là do nhiều yếu tố khác nhau tác động, hãy cùng chúng tôi xem ngay về các nguyên nhân chính và hướng giải quyết cho vấn đề này nhé.

1. Lưới lọc của điều hòa có quá nhiều bụi bẩn.

Tại sao điều hòa không mát, không lạnh? Khắc phục thế nào?

Điều hòa khi hoạt động lâu ngày mà không được vệ sinh thì lưới lọc bên trong dàn lạnh sẽ được bao phủ một lớp dày đặc các bụi bẩn mà máy đã hút vào trong quá trình hoạt động, khi lượng bụi quá nhiều thì nó sẽ ngăn cản lại lượng gió thổi ra bên ngoài khiến điều hòa không mát.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh điều hòa giá rẻ thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần.

2. Máy lạnh bị thiếu hoặc hết GAS.

Tại sao điều hòa không mát, không lạnh? Khắc phục thế nào?

Sử dụng điều hòa quá lâu thì sẽ dẫn đến tình trạng máy bị thiếu gas hoặc hết gas, đôi khi đường ống dẫn gas sẽ bị rò rỉ khiến gas bị hết. Hiện tượng máy hết gas có thể nhận biết dễ dàng như tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh.

Cách khắc phục: Bạn nên gọi tới trung tâm sửa chữa điều hòa để được bổ xung thêm gas vào máy lạnh, kiểm tra đường ống dẫn gas xem có bị rò rỉ hay không.

3. Máy nén bị hỏng.

Máy nén của điều hòa bị hỏng cũng là một nguyên nhân khiến cho máy lạnh không thể làm má được, máy nén bị hỏng nhưng điều hòa vẫn có thể chạy khiến chúng ta không hề hay biết.

Cách khắc phục: Với trường hợp này thì bạn nên liên hệ tới trung tâm hỗ trợ sửa chữa điều hòa gần nhất để được khắc phục.

4. Hỏng tụ điện, bảng mạch.

Tại sao điều hòa không mát, không lạnh? Khắc phục thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa bị hỏng tụ điện, bảng mạch có thể do máy lạnh hoạt động quá tải hoặc bạn đã cài đặt nhiệt độ quá thấp, khi bị hỏng thì điều hòa sẽ chỉ chạy giống như một chiếc quạt gió thông thường nên không thể đáp ứng được khả năng làm lạnh cho toàn bộ căn phòng.

Cách khắc phục: Liên hệ với trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín để được thay mới tụ điện, bảng mạch.

5. Điều hòa bị quá tải điện.

Nguồn điện bị yếu hay không ổn định cũng dẫn đến cho máy nén bị nóng nên, chính vì vậy mà khả năng làm lạnh sẽ bị kém đi hoặc là dừng hoạt động.

Cách khắc phục: Vào những ngày Hè có quá nhiều người sử dụng nên điện áp sẽ không được bảo đảm, bạn nên dùng một điện áp ổn định nguồn điện để điều hòa hoạt động được tốt hơn nhé.

6. Điều hòa bị chảy nước.

Tại sao điều hòa không mát, không lạnh? Khắc phục thế nào?

Nếu điều hòa nhà bị bị chảy nước do lâu ngày không được vệ sinh hay tắc nghẽn được ống thóa nước ra bên ngoài cũng là nguyên nhân khiến điều hòa không mát.

Cách khắc phục: Bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa có uy tín về để được khắc phục tình trạng này.

7. Sử dụng sai chế độ.

Với những người mới dùng điều hòa thì việc này rất khó tránh khỏi, nhiều lúc cài đặt điều hòa không phải ở chế độ làm mát như bật chế độ quạt hoặc máy làm sưởi sẽ khiến cho điều hòa không thể làm mát được.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra remote xem có cài đặt chế độ bất thường không, nên để chế độ Cool để máy lạnh làm mát hiệu quả nhất.

8. Công suất điều hòa không đủ.

Tại sao điều hòa không mát, không lạnh? Khắc phục thế nào?

Nếu căn phòng nhà bạn rộng mà lại lựa chọn công suất điều hòa thấp hơn thì việc điều hòa không mát là hòan toàn dễ hiểu, trước khi mua điều hòa bạn nên nhờ tới người bán hàng để được tư vấn về công suất phù hợp hoặc có thể tham khảo mốt số gợi ý dưới đây.

– Phòng dưới 15 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 9000BTU.

– Phòng từ 15 – 20 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 12000BTU.

– Phòng từ 20 – 30 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 18000BTU.

– Phòng từ 30 – 40 mét vuông nên chọn điều hòa có công suất 24000BTU.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook