0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sự thật về điều hòa Đaikin inverter không phải ai cũng biết

Ngày Đăng: 08:12 06/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi quyết định mua một chiếc điều hòa giá rẻ, người dùng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định cho mình. Tuy nhiên điều hòa Đaikin là dòng sản phẩm cao cấp và điều hòa Đaikin inverter lại càng có giá cao hơn. Vì vậy mà trước khi bỏ tiền túi để mua một chiếc điều hòa Đaikin inverter cho gia đình, bạn cũng nên xem xét liệu dòng sản phẩm này có thực sự tốt?

1. Điều hòa Đaikin Inverter là gì?

Điều hòa Đaikin Inverter là dòng điều hòa Đaikin được tích hợp công nghệ máy nén biến tần Inverter mang lại khả năng hoạt động êm ái và tiết kiệm điện hiệu quả. Với cách hoạt động khác hẳn so với máy lạnh thông thường. Cơ chế làm lạnh của điều hòa Inverter là: Khi bạn bật máy lạnh Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt, mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định.

Sự thật về điều hòa Đaikin inverter không phải ai cũng biết

2. Ưu nhược điểm của điều hòa Đaikin inverter

Ưu điểm

Ưu điểm của điều hòa Đaikin inverter có lẽ hầu hết chúng ta đều biết bởi nhà sản xuất thương nhắc đến rất nhiều ưu điểm của dòng sản phẩm này, nổi bật nhất là hiệu quả tiết kiệm điện.

Sự thật về điều hòa Đaikin inverter không phải ai cũng biết

Tiết kiệm điện: Điều hòa inverter tiết kiệm từ 30 – 60% điện năng so với các loại điều hòa giá rẻ thông thường sử dụng công nghệ rờ le cảm biến nhiệt độ.

Duy trì nhiệt độ ổn định: Luôn duy trì được mức temp được Set sẵn trên Remote làm cho nhiệt độ phòng luôn ổn định, không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh

Hoạt động êm ái: Nhờ cơ chế hoạt động đặc biệt, máy không bật tắt, khởi động lên tục nên rất êm ái.

Nhiều tính năng hiện đại: tính năng như khử mùi (plasma), tạo ion giúp cho bầu không khí trong phòng bạn trở nên trong sạch và dễ chịu hơn, chế độ ngủ ngon, làm lạnh nhanh,…

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, điều hòa Đaikin inverter cũng có những nhược điểm mà người dùng cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng.

Khó bảo quản: Vì là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên sẽ dễ hỏng hóc khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt như cái nóng ban trưa như thiêu đốt, những ngày nóng ẩm liên tục. Mặc dù được thiết kế lắp đặt bên ngoài trời nhưng bạn cần phải chú ý vì nó chẳng khác gì chiếc máy tính cao cấp khi bị phơi mưa phơi nắng ngày đêm.

Vì là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên điều hòa Daikin inverter rất khó chịu về điện áp. Điều kiện ban đầu khi lắp đặt máy là bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra – 5% . Cho nên khi lắp đặt Inverter bạn phải xác định được điện áp nguồn phải ở mức ổn định (có thể gắn ổn áp nếu cần thiết)

Phát huy hiệu quả tiết kiệm điện chỉ khi sử dụng trên 8 tiếng: Điều hòa inverter không phát huy hiệu quả tiết kiệm điện trong mọi trường hợp. Chỉ khi gia đình bạn sử dụng điều hòa trên 8 tiếng 1 ngày thì công nghệ này mới thực sự phát huy khả năng của mình.

Giá cao: Điều hòa Đaikin inverter hiện nay đắt hơn so với điều hòa không inverter từ 2-3,5 triệu đồng. Chưa kể chi phí lắp đặt, thay gas tốn kém hơn. Bên cạnh đó, điều hòa daikin inverter cũng có mức chênh lệch giá đáng kể so với dòng điều hòa khác.

3. Điều hòa Đaikin Inverter phù hợp cho đối tượng khách hàng nào?

Do điều hòa Đaikin inverter đắt tiền hơn so với điều hòa thông thường nên nó phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế dư giả.

Sự thật về điều hòa Đaikin inverter không phải ai cũng biết

Điều hòa inverter chỉ phát huy khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng trên 8 tiếng 1 ngày. Cho nên, nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa chỉ vào những ngày nắng nóng hoặc vào những thời điểm nhất định trong ngày như buổi tối thì với điều hòa thông thường và biết cách sử dụng thì cũng có thể tiết kiệm điện.

Vậy, với những ưu nhược điểm và đặc tính riêng cũng như mức giá, điều hòa Đaikin inverter sẽ phù hợp với gia đình có điều kiện kinh tế, gia đình có người già và trẻ nhỏ, gia đình sử dụng nhiều.

4. Lưu ý khi sử dụng điều hòa Đaikin inverter

Không bật tắt điều hòa liên tục: Sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất khi dùng điều hòa daikin inverter là tắt máy ngay khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu, sau đó bật lại khi độ mát trong phòng giảm bớt. Máy nén của điều hòa inverter duy trì hoạt động liên tục ở mức thấp và ổn định khi đủ nhiệt, từ đó giúp tiết kiệm tối đa, đồng thời duy trì nhiệt độ luôn ổn định. Bởi vậy, điều lưu ý đầu tiên với người sử dụng là bạn không nên tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt đến mức nhiệt độ yêu cầu mà nên duy trì sử dụng, vừa đảm bảo duy trì nhiệt độ phòng, vừa phát huy tối đa tính năng tiết kiệm điện của điều hòa daikin inverter.

Sự thật về điều hòa Đaikin inverter không phải ai cũng biết

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện là rất đơn giản. Nên đặt dàn nóng (dàn bên ngoài) ở nơi thoáng mát. Vệ sinh, rửa dàn ống, cánh quạt dàn nóng; vệ sinh bộ lọc khí, dàn ống dàn lạnh ít nhất 6 tháng/lần hoặc vào đầu mùa nóng. Khi vận hành nên cài đặt nhiệt độ trong phòng khoảng 26-28 oC, chỉ đủ để cảm thấy mát và dễ chịu. Không nên đặt nhiệt độ cho máy quá thấp. Nếu máy chạy lâu mà không thấy mát thì cần gọi kỹ thuật viên để kiểm tra, bảo duỡng máy.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook