0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh giữa tivi Sony K-75S30 và tivi LG 75UR8050PSB, nên mua loại nào tốt hơn?

Ngày Đăng: 09:12 31/08/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc chọn mua một chiếc tivi ưng ý không chỉ dừng lại ở kích thước màn hình hay độ phân giải, mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như chất lượng hình ảnh, âm thanh, thiết kế và các tính năng thông minh đi kèm. Hai trong số những mẫu tivi nổi bật nhất hiện nay là tivi Sony K-75S30 và tivi LG 75UR8050PSB.

Vậy hai dòng tivi Sony và tivi LG này có gì khác nhau không, cùng xem ngay qua phần so sánh chi tiết về các đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chọn mua một chiếc tivi phù hợp cho riêng mình.

1. So sánh về phong cách thiết kế

So sánh giữa tivi Sony K-75S30 và tivi LG 75UR8050PSB, nên mua loại nào tốt hơn?

Sony luôn được đánh giá cao với thiết kế sang trọng và tinh tế trong các mẫu sản phẩm tivi của mình. Và đối với chiếc tivi Sony K-75S30 này cũng không phải là ngoại lệ, chiếc tivi này nổi bật với viền siêu mỏng, giúp tối ưu hóa không gian màn hình. Đặc biệt, thiết kế Flush Surface (bề mặt phẳng) tạo cảm giác hài hòa và hiện đại cho không gian nội thất của bạn.

Cũng không kém cạnh, tivi LG 75UR8050PSB sở hữu thiết kế viền mỏng và chân đế bằng kim loại cao cấp, mang lại vẻ ngoài hiện đại và thanh lịch. Kích thước màn hình 75 inch phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ phòng khách đến phòng ngủ, tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Tóm lại, cả hai model đều có thiết kế sang trọng và phù hợp với các không gian nội thất hiện đại. Nếu bạn ưu tiên tính thẩm mỹ và hài hòa trong thiết kế, smart tivi Sony K-75S30 có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ưa thích sự chắc chắn và hiện đại, phong cách trẻ trung hơn thì smart tivi LG 75UR8050PSB sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

2. So sánh về chất lượng hình ảnh

Tivi Sony 75 inch K-75S30 được trang bị công nghệ hình ảnh 4K X-Reality PRO và bộ xử lý 4K HDR Processor X1, sự kết hợp này có thể tái tạo hình ảnh với độ chi tiết và sống động vượt trội. Hơn nữa, công nghệ Triluminos PRO giúp tái tạo hơn 1 tỷ màu sắc, mang đến những hình ảnh sống động và tự nhiên nhất. HDR10 và Motionflow™ XR 200 giúp tối ưu hóa trải nghiệm xem phim, đảm bảo hình ảnh mượt mà và sắc nét ngay cả trong các cảnh chuyển động nhanh.

Bên cạnh đó thì smart tivi LG 75 inch 75UR8050PSB cũng không hề kém cạnh khi trang bị bộ xử lý AI α5 4K Gen6, giúp nâng cấp nội dung lên chuẩn 4K. Đặc biệt, với HDR10 Pro và chế độ FILMMAKER MODE™, tivi này mang lại trải nghiệm xem phim như tại rạp chiếu, với độ sáng, màu sắc và chi tiết vượt trội. Tính năng AI Brightness Control đảm bảo hình ảnh sắc nét và rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng.

Sau khi xem xét về các công nghệ xử lý hình ảnh được trang bị trên hai dòng tivi này có thể thấy rằng. Tivi Sony 4K K-75S30 sẽ trải nghiệm hình ảnh sống động với độ chi tiết cao và màu sắc chân thực. Ngược lại, LG 75UR8050PSB nổi bật với khả năng nâng cấp hình ảnh và trải nghiệm xem phim cực cuốn hút bởi nhiều các công nghệ AI giúp phân tích hình ảnh, xử lý để tăng cường trải nghiệm khi xem phim tốt hơn.

3. So sánh về chất lượng âm thanh

So sánh giữa tivi Sony K-75S30 và tivi LG 75UR8050PSB, nên mua loại nào tốt hơn?

Smart tivi Sony giá rẻ K-75S30 được thiết kế với loa X-Balanced Speaker và công nghệ âm thanh vòm ảo Dolby Atmos. Sự kết hợp của bộ đôi này sẽ mang lại âm thanh mạnh mẽ, rõ ràng và chân thực, tái tạo được hiệu ứng âm thanh vòm 3 chiều chất lượng. Cùng với đó còn có thêm cả công nghệ S-Master Digital Amplifier giúp tái tạo âm thanh trung thực, đảm bảo mọi âm thanh đều được phát ra với chất lượng cao nhất.

Trong khi đó, smart tivi LG giá rẻ 75UR8050PSB cũng không hề kém cạnh với công nghệ âm thanh AI Sound Pro và chế độ âm thanh vòm AI, giúp tối ưu hóa âm thanh cho từng loại nội dung. Điều này mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động trong mọi hoàn cảnh.

Nận xét về chất lượng của hai dòng tivi này, tivi Sony 75 inch 4K K-75S30 sẽ mang đến các chất âm thanh mạnh mẽ và sống động có thể là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, tivi LG 75UR8050PSB cũng không hề kém cạnh khi đặc biệt được trang bị các công nghệ âm thanh cũng được xử lý bằng trí tuệ nhân tạo AI thông minh mang lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng, phù hợp cho nhiều loại nội dung khác nhau.

4. So sánh về hệ điều hành và các tính năng thông minh

Smart tivi Sony 4K 75 inch K-75S30 được sử dụng hệ điều hành Google TV cung cấp giao diện thân thiện và dễ sử dụng, với khả năng tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói thông qua Google Assistant sẽ giúp việc tìm kiếm các nội dung giải tí thật dễ dàng. Ngoài ra, tính năng Chromecast và AirPlay 2 giúp người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình lớn.

Còn về chiếc smart tivi LG 4K 75 inch 75UR8050PSB thì sản phẩm này lại được trang bị hệ điều hành webOS 23 New Home, chiếc tivi này còn cho phép tùy chỉnh giao diện và nội dung theo ý thích cá nhân. Các tính năng thông minh như My Profile, Quick Card, và AI Concierge mang đến trải nghiệm giải trí cá nhân hóa cao. Ngoài ra, tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua Trợ lý Google, Amazon Alexa, và Apple AirPlay càng tăng thêm tính tiện ích cho tivi này.

5. Kết luận nên mua loại nào tốt hơn?

So sánh giữa tivi Sony K-75S30 và tivi LG 75UR8050PSB, nên mua loại nào tốt hơn?

Qua một số các đặc điểm nổi bật so sánh trên đây về hai dòng tivi Sony K-75S30 và tivi LG 75UR8050PSB, ta có thể thấy mỗi dòng đều được trang bị những công nghệ hình ảnh và cả âm thanh tiên tiến hiện đại, mỗi loại đều có những điểm mạnh riêng biệt khác nhau.

Đối với chiếc tivi Sony 75 inch K-75S30 thì chiếc tivi này có phần thiết kế sang trọng đẳng cấp, hình ảnh sắc nét cùng nhiều công nghệ xử lý cực mượt mà, âm thanh chất lượng cao cùng kho ứng dụng giải trí khổng lồ tới từ Andorid. Vì vậy, chiếc tivi này sẽ phù hợp để lựa chọn trong các không gian sử dụng cần sự sang trọng như là phòng khách. Tuy nhiên thì mức giá bán của chiếc tivi này lại cao hơn khoảng 10 triệu đồng so với chiếc tivi 75UR8050PSB của LG.

Trong khi đó, tivi LG 4K 75 inch 75UR8050PSB cũng được thiết kế khá trẻ trung, phong cách và cả hình ảnh và âm thanh đều được xử lý tốt bởi các công nghệ AI thông minh, đặc biệt với hệ điều hành WebOS sẽ mang lại giao diện sử dụng đơn giản và dễ dàng hơn cho các gia đình có trẻ nhỏ và người già sử dụng. Đặc biệt, nếu bạn chỉ cần một thiết bị giải trí cơ bản, xem phim, nghe nhạc, các chương trình truyền hình thì đây sẽ là sự lựa chọn khá tốt để tiết kiệm chi phí.

Tóm lại, tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn chiếc tivi phù hợp với mình. Cả hai model đều là những sản phẩm tuyệt vời trong phân khúc, mang lại giá trị xứng đáng cho người dùng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook