0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh giữa tivi Sony K-55S30 và tivi Samsung UA55DU8500KXXV, nên mua loại nào?

Ngày Đăng: 10:18 17/08/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi chọn mua một chiếc tivi mới, nhiều người tiêu dùng thường cảm thấy phân vân giữa các mẫu mã khác nhau từ những thương hiệu nổi tiếng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh chi tiết giữa hai mẫu tivi 55 inch đáng chú ý từ hai thương hiệu nổi tiếng đó là Sony và Samsung. Tivi Sony K-55S30 và tivi Samsung UA55DU8500KXXV là hai mẫu tivi cùng kích thước, cùng được ra mắt năm 2024, vậy chiếc tivi nào đáng mua hơn? Xem ngay những thông tin hữu ích sau đây nhé.

1. Đặc điểm nổi bật của smart tivi Sony 55 inch 4K K-55S30

So sánh giữa tivi Sony K-55S30 và tivi Samsung UA55DU8500KXXV, nên mua loại nào?

Thiết kế của smart tivi Sony 55 inch 4K K-55S30

Smart tivi Sony K-55S30 được thiết kế thanh lịch, viền tivi màu đen được làm siêu mỏng giúp mở rộng nội dung giải trí cho bạn có thể đắm chìm được vào những gì đang được hiển thị trên màn hình tivi.

Bên cạnh đó, sự cấu tạo viền tivi bằng nhựa và chân đế hình chữ V bằng nhựa nguyên khối mang lại sự bền bỉ cao và vững chắc cho tivi có thể đứng vững trên mọi dạng mặt phẳng. Điều đặc biệt là chiếc smart tivi Sony 50 inch K-55S30 này có thể được lắp đặt trên kệ tivi hoặc treo tường để tiết kiệm không gian.

Khả năng hiển thị hình ảnh trên smart tivi Sony 4K 50 inch K-55S30

Smart tivi Sony giá rẻ K-55S30 được trang bị độ phân giải 4K (3840 x 2160) với hơn 8 triệu điểm ảnh, cung cấp hình ảnh sắc nét gấp 4 lần so với Full HD. Được trang bị trên tivi còn có thêm bộ xử lý X1 4K HDR Processor có thể mang lại hình ảnh tuyệt đẹp trong mọi khung hình, giảm nhiễu và tăng cường độ tương phản, tăng độ chi tiết cho hình ảnh.

Bên cạnh đó, sự trang bị của công nghệ Triluminos PRO có thể mang lại bảng màu với hơn 1 tỷ màu sắc, tạo hình ảnh rực rỡ và chân thực. Cùng với đó còn có thêm sự kết hợp bởi công nghệ Dolby Vision giúp cải thiện độ sáng của màn hình, nâng cap giúp các chất lượng màu sắc được hiển thị chính xác, các video cũng thật mượt mà và độ chi tiết vô cùng sắc nét.

Ngoài ra, sự trang bị thêm của công nghệ Motionflow XR 200 giúp giảm rung lắc, đảm bảo hình ảnh rõ nét ngay cả trong những cảnh chuyển động nhanh. Thêm vào đó còn có cả công nghệ 4K X-Reality PRO có thể tự động nâng cấp hình ảnh, video trong nội dung đạt được độ chi tiết sắc nét gần chuẩn với 4K nhất cho dù nội dung đầu và có là SD, HD hay Full HD.

Khả năng phát âm thanh trên tivi Sony 4K 50 inch K-55S30

Smart tivi Sony 4K K-55S30 được trang bị 2 loa trên màn hình và có tổng công suất 20W đáp ứng trải nghiệm đủ nghe cho các không gian vừa phải. Bên cạnh đó, sự trang bị thêm của công nghệ Dolby Atmos và công nghệ S-Force Front Surround mang đến những hiệu ứng âm thanh vòm 3D và lan tỏa khắp không gian nhà bạn.

Thêm vào đó, sự bổ sung của công nghệ S-Master Digital Amplifier có thể loại bỏ được tiếng ồn, mang lại âm thanh trong trẻo hơn. Đặc biệt nhất trong đó phải kể đến đó là công nghệ X-Balanced Speake với thiết kế loa cân bằng đem lại những trải nghiệm nghe nhạc phong phú và chân thực, âm thanh lôi cuốn.

Hệ điều hành trên tivi Sony 50 inch 4K K-55S30

Smart tivi giá rẻ Sony K-55S30 được sử dụng hệ điều hành Google TV quen thuộc của mình với giao diện trực quan cực dễ sử dụng. Các ứng dụng đều được sắp xếp một cách chính xác và khoa học trên chính giữa màn hình đem lại việc tìm kiếm cũng như chọn lựa dễ dàng các ứng dụng để giải trí. Ngoài ra, hệ điều hành này còn có thể nhận biết thói quen sử dụng của người dùng để gợi ý những nội dung giải trí phù hợp, tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

2. Đặc điểm về smart tivi Samsung 55 inch 4K UA55DU8500KXXV

So sánh giữa tivi Sony K-55S30 và tivi Samsung UA55DU8500KXXV, nên mua loại nào?

Thiết kế của smart tivi Samsung 55 inch 4K UA55DU8500KXXV

Smart tivi Samsung UA55DU8500KXXV được thiết kế kiểu dáng AirSlim thanh mảnh, lịch lãm với màn hình siêu phẳng cùng viền mỏng giúp mở rộng nội dung giải trí. Thiết kế đẳng cấp của chiếc tivi này có thể dễ dàng kết hợp được với mọi không gian nội thất trong nhà. Chân đế đi cùng tivi có hình chữ L độc đáo giúp làm thanh mảnh và gọn gàng cho chiếc tivi này dễ dàng để lên các bề mặt kệ hẹp hay thậm chí treo tường cũng đều được.

Khả năng hiển thị hình ảnh trên smart tivi Samsung 4K 55 inch UA55DU8500KXXV

Smart tivi Samsung 55 inch UA55DU8500KXXV cũng được trang bị độ phân giải 4K đem lại hình ảnh đạt chi tiết cao và tuyệt đẹp. Sự trang bị trên tivi còn có bộ xử lý Crystal 4K có thể đem lại những hình ảnh có các sắc thái tự nhiên, màu sắc sống động vượt trội và đồng thời cũng nâng cấp các khung hình đạt chuẩn được chi tiết 4K tuyệt đẹp.

Thêm vào đó, smart tivi Samsung 4K UA55DU8500KXXV còn được trang bị công nghệ Dynamic Crystal Color mang đến những dải màu sắc trong trẻo với hơn 1 tỷ màu sắc, đem lại những khung hình rực rỡ và chân thực nhất. Thêm vào đó còn có cả công nghệ HDR10+ cải thiện độ sáng, tăng độ sâu cho khung hình đạt được sự sắc nét cao ngay cả trong các khung hình tối.

Ngoài ra còn có thêm cả công nghệ Contrast Enhancer điều chỉnh độ tương phản tự động. Có thêm sự trang bị của công nghệ Motion Xcelerator chèn thêm các khung hình vào các khung hình gốc để tạo cho hình ảnh được mượt mà và rõ ràng tuyệt đẹp.

Khả năng truyền tải âm thanh của tivi Samsung 55 inch 4K UA55DU8500KXXV

Smart tivi Samsung giá rẻ UA55DU8500KXXV cũng được trang bị 2 loa với tổng công suất 20W. Sự trang bị của công nghệ Adaptive Sound sẽ giúp tinh chỉnh âm thanh phát ra có thể phù hợp với từng thể loại nội dung từ xem phim, nghe nhạc đến chơi game để mang đến những trải nghiệm nghe chấn lượng cao trong mọi thể loại nội dung giải trí.

Đặc biệt còn có thêm công nghệ Object Tracking Sound Lite (OTS Lite) giúp tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm lan tỏa theo khung hình chuyển động, từ đó tạo nên cảm giác chân thực cho bạn như đang ngồi tại giữa rạp chiếu phim.

Hệ điều hành được trang bị trên tivi Samsung 4K 55 inch UA55DU8500KXXV

Về Samsung UA55DU8500KXXV thì chiếc tivi giá rẻ này được sử dụng hệ điều hành TizenOS có giao diện trực quan, các ứng dụng đều được sắp xếp ở bên dưới màn hình hiển thị cho bạn dễ dàng chọn lựa các ứng dụng và nội dung giải trí phù hợp.

3. Kết luận nên chọn mua tivi Sony K-55S30 hay tivi Samsung UA55DU8500KXXV

So sánh giữa tivi Sony K-55S30 và tivi Samsung UA55DU8500KXXV, nên mua loại nào?

Nhìn chung, cả hai chiếc tivi 4K 55 inch này đều có những ưu điểm từ thiết kế đến hình ảnh sắc nét từ độ phân giải 4K, âm thanh nghe cực đã tai. Tuy nhiên về hai chiếc tivi này vẫn có một số điểm khác biệt và bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

Đối với chiếc smart tivi Sony K-55S30 này thì nó có điểm ấn tượng hơn về khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét và mượt mà, những chuyển động trên khung hình sẽ trở lên mượt mà hơn và có khả năng tái tạo hình ảnh chất lượng cao hơn. Đặc biệt là nó còn có thể hỗ trợ chơi game cực tốt nhờ vào công nghệ Auto Low Latency Mode (ALLM) có thể giảm độ trễ cho hình ảnh cực mượt mà.

Còn về chiếc smart tivi Samsung UA55DU8500KXXV này thì nó cũng không hề kém cạnh khi sở hữu thiết kế thanh mảnh đẹp mắt hơn so với tivi Sony, đặc biệt là những hình ảnh hiển thị có thể tái tạo được các điểm màu sắc phong phú và tự nhiên hơn, tạo hiệu ứng âm thanh vòm 3D cũng cực chất. Tuy nhiên về khả năng xử lý hình ảnh mượt mà thì vẫn còn kém so với tivi Sony K-55S30.

Tóm lại, việc chọn giữa hai mẫu tivi này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng của bạn. Dù là lựa chọn nào, cả hai mẫu tivi đều mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook