0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh chi tiết từ A – Z về hai mẫu tivi Sony KD-55X80L và LG 55QNED80SQA

Ngày Đăng: 16:02 16/03/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cả tivi Sony KD-55X80L và tivi LG 55QNED80SQA đều là những dòng tivi nhận được nhiều sự yêu thích nhất của người dùng trong thời gian vừa qua. Vì vậy nó tạo ra sự lựa chọn khó khăn dành cho những người đang muốn tìm kiếm một chiếc tivi 55 inch chất lượng để sử dụng, vậy hãy xem ngay phần thông tin so sánh chi tiết về hai chiếc tivi này ngay dưới đây để biết rõ về đặc điểm của từng loại để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

1. So sánh về thiết kế

So sánh chi tiết từ A - Z về hai mẫu tivi Sony KD-55X80L và LG 55QNED80SQA

Về phần thiết kế của tivi Sony KD-55X80L thì sản phẩm này có kiểu dáng thiết kế sang trọng, cạnh viền siêu mỏng được bao quanh được làm bằng chất liệu nhựa làm nổi bật cho mọi thứ đang diễn ra trên màn hình để người xem thưởng thức không bị ảnh hưởng bởi các cạnh viền. Chân đế của tivi được thiết kế hình chữ T úp ngược được làm bằng chất liệu nhựa nguyên khối, nâng đỡ màn hình tivi chắc chắn.

Còn đối với thiết kế của tivi LG 55QNED80SQA, sản phẩm này có thiết kế khá gọn gàng và thanh mảnh với kiểu dáng siêu mỏng hiện đại. Nó giúp trang trí cho không gian nội thất được trở lên sang trọng hơn, chân đế hình chữ V đơn giản chắc chắn nâng đỡ tivi trên mọi dạng mặt phẳng.

Nhìn về mặt thiết kế của cả hai chiếc tivi này đều có nét đẹp riêng, mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau.

2. So sánh về phần hình ảnh

So sánh chi tiết từ A - Z về hai mẫu tivi Sony KD-55X80L và LG 55QNED80SQA

Chiếc tivi Sony 55 inch KD-55X80L này được trang bị độ phân giải 4K cho hình ảnh có độ sắc nét cao, đi cùng tivi còn có công nghệ 4K X-Reality PRO cùng với bộ xử lý X1 4K HDR Processor có thể nâng cấp sự chi tiết cho hình ảnh có thêm sự sắc nét, hình ảnh đạt chuẩn chất lượng 4K đẳng cấp. Cùng với đó là công nghệ tạo màu sắc Triluminos PRO giúp các hình ảnh trở lên sống động và tươi tắn hơn, đặc biệt trong đó phải kể đến công nghệ Motionflow XR 200 giúp kiểm soát các khung hình ảnh cho nó diễn ra được mượt mà, giảm sự rung lắc khi chuyển cảnh.

Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh của chiếc tivi LG 55 inch 55QNED80SQA này cũng khá đẹp khi có độ phân giải 4K, kết hợp với bộ xử lý α7 Gen5 AI 4K có thể tinh chỉnh hình ảnh tự động để nâng cao trải nghiệm xem hơn. Sự trang bị của công nghệ Quantum Dot NanoCell Color sẽ tái tạo cho các khung hình rực rỡ đầy màu sắc, cùng với công nghệ HDR10 Pro tái tạo độ tương phản cao cho độ sáng tốt, màu sắc hiển thị đẹp. Tivi còn có thêm chế độ FilmMaker Mode cho người xem thưởng thức hình ảnh như ở rạp với tính năng làm mịn chuyển động, hình ảnh cũng sẽ diễn ra cực mượt mà nhờ công nghệ Motion Pro.

Nhìn về phần hình ảnh, cả tivi Sony 4K KD-55X80L và LG 55QNED80SQA đều có điểm chung là sở hữu độ phân giải 4K và bộ xử lý tiên tiến. Tuy nhiên mỗi chiếc tivi lại có chất lượng hiển thị đẹp một cách khác nhau, với chiếc tivi của Sony thì nó sẽ đem lại hình ảnh được chân thực, mịn màng và mượt mà hơn. Còn đối với chiếc tivi của LG thì nó lại hướng đến hình ảnh có độ sáng cao hơn, màu sắc cũng trở lên sống động tốt hơn.

3. So sánh về phần âm thanh

So sánh chi tiết từ A - Z về hai mẫu tivi Sony KD-55X80L và LG 55QNED80SQA

Chiếc tivi Sony giá rẻ KD-55X80L này có khả năng phát âm thanh cực chất nhờ sự kết hợp của Dolby Atmos cùng S-Force Front Surround tạo âm thanh chân thật, hiệu ứng bùng nổ. Thiết kế loa cân bằng X-Balanced Speaker có thể tạo cho âm thanh khi phát ra có âm trầm lớn chất lượng cao, cùng với công nghệ S-Master Digital Amplifier có thể giúp âm thanh được trong trẻo, bùng nổ lan tỏa khắp không gian. Và đặc biệt nhất đó là công nghệ DTS Digital Surround có thể chuyển động âm thanh theo khung hình, âm thanh phát ra sẽ có chiều sâu như vượt xa khỏi khung hình.

Ngoài ra, chiếc tivi LG giá rẻ 55QNED80SQA này cũng có chất lượng âm thanh tốt với công nghệ AI Acoustic Tuning có thể tự động điều chỉnh âm thanh dựa theo môi trường, công nghệ AI Sound giúp tạo âm thanh có được sự sôi động và lôi cuốn, công nghệ Clear Voice Pro sẽ giảm nhiễu cho âm thanh được chân thực và trong trẻo, cùng với sự trang bị của công nghệ Dolby Atmos giúp truyển tải âm thanh vòm 3D tái tạo sinh động của từng vật thể chuyển động trong khung hình.

Về mặt âm thanh, cả hai chiếc tivi này đều có chất lượng rất tốt và bạn cần phải có trải nghiệm nghe thực để đánh giá về từng chiếc tivi.

4. So sánh về hệ điều hành

So sánh chi tiết từ A - Z về hai mẫu tivi Sony KD-55X80L và LG 55QNED80SQA

Tivi Sony 55 inch 4K KD-55X80L được sử dụng hệ điều hành Google TV có thiết kế giao diện trực quan, thân thiện và dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, hệ điều hành này có thể cung cấp ứng dụng và nội dung đa dạng cho người dùng giải trí với hơn 700.000 ứng dụng đầy đủ mọi thể loại khác nhau cho mọi thành viên trong gia đình.

Còn đối với chiếc tivi LG 55 inch 4K 55QNED80SQA này thì nó lại được sử dụng hệ điều hành WebOS 22 có thiết kế đơn giản, thân thiện cho mọi người dùng đều có thể dễ dàng thao tác, cùng với các đề xuất trên giao diện chính sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy nội dung giải trí phù hợp dựa theo thói quen.

Nhận xét về hệ điều hành, với Google TV của tivi Sony KD-55X80L thì nó có tốc độ xử lý khá nhanh chóng để phản hồi các thao tác sử dụng của người dùng, không gây ra cảm giác khó chịu, đặc biệt là kho ứng dụng giải trí khổng lồ vượt trội hơn. Còn đối với WebOS của LG 55QNED80SQA thì nó có giao diện sử dụng thân thiện, đơn giản nên sẽ phù hợp đối với những người không quá quen thuộc sử dụng tivi như người già hay trẻ nhỏ,…

Kết luận:

Đó là toàn bộ phần so sánh chi tiết từ thiết kế, hình ảnh, âm thanh đến hệ điều hành sử dụng của hai mẫu tivi Sony KD-55X80L và LG 55QNED80SQA. Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn hãy đưa ra sự lựa chọn dành cho riêng của mình nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook