0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Smart tivi LG, Samsung, Sony sử dụng hệ điều hành nào?

Ngày Đăng: 16:02 23/03/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Smart tivi LG – Hệ điều hòa hành WebOS

Smart tivi LG sử dụng hệ điều hành WebOS. Đây là giao diện phẳng, trong đó các ứng dụng được hiển thị dưới dạng các thẻ nằm cùng trên một đường thẳng. WebOS không phân biệt giữa ứng dụng và các thiết lập điều khiển tivi thông thường, tất cả đều được hiển thị dưới dạng thẻ và sắp xếp theo chiều đứng, thân thiện và dễ sử dụng.

Smart tivi LG, Samsung, Sony sử dụng hệ điều hành nào?

Sau nhiều cải tiến, hệ điều hành WebOS 3.5 được đánh giá là hệ điều hành tốt nhất thị trường hiện nay dùng trang bị cho các dòng Smart Tivi.

Các công nghệ nổi trội của hệ điều hành WebOS của Tivi LG:

– Công nghệ 360 độ VR trải nghiệm không gian 4 chiều: Với công nghệ này, bạn chỉ cần đưa remote theo hướng mình thích thì những khung cảnh trên màn ảnh tivi cũng di chuyển theo mang đến người dùng cảm giác chân thật.

– Công nghệ Magic Sound Tuning: Tích hợp microphone trên remote của tivi để tối ưu hóa âm thanh mọi lúc, mọi nơi.

– Magic link: Khi xem một video hay một thông tin nào đó, bạn có thể nhấn Magic link để hiển thị những thông tin liên quan.

Hệ điều hành WebOS 3.5 trên tivi LG được cấp chứng chỉ CAP2009-1 giúp đảm bảo bảo mật tuyệt đối, chống rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng. Đây cũng là hệ điều hành trên Smart tivi đầu tiên được cấp chứng nhận này.

Tuy có nhiều ưu điểm và những công nghệ hiện đại như vậy nhưng hệ điều hành này cũng có nhược điểm là kho ứng dụng không phong phú như hệ điều hành Android.

2. Smart tivi Samsung – Hệ điều hành Tizen

Smart tivi Samsung sử dụng hệ điều hành Tizen, hệ điều hành này được phát triển riêng cho các sản phẩm smart tivi của Samsung ra mắt năm 2015. Năm 2017, tivi Samsung đã nâng cấp hệ điều hành thành Tizen OS 4.0 nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt hơn cho người dùng.

Smart tivi LG, Samsung, Sony sử dụng hệ điều hành nào?

Giao diện Tizen thiết kế dạng phẳng tối giản nhưng khá hiện đại và đẹp mắt chỉ chiếm 1/3 màn hình, các ký hiệu hiển thị trực quan giúp người dùng dễ dàng nhận biết.

Thanh công cụ của hệ điều hành này bao gồm: Menu, voice recent, guide, info, channel, picture style, audio và dãy phím số tìm kênh dễ sử dụng cho cả người cao tuổi và trẻ em.

Kho ứng dụng rất phong phú, đa dạng, mạnh nhất ở các ứng dụng thuần Việt. Vì vậy nên rất phù hợp với các gia đình Việt Nam, những ứng dụng phổ biến được nhiều người dùng yêu thích có thể kể đến như: FPT Play, Zing TV, YouTube, NetFlix, Skype, Facebook…

Tuy nhiên, so với hệ điều hành Android tivi hay Web OS hệ điều hành Tizen không tương thích cao với các thiết bị ngoại vi. Ngoài ra, giao diện tổng thể của hệ điều hành Tizen khá phức tạp với người dùng.

Tizen tương thích với mọi thiết bị, thông qua công nghệ “Kết nối nhanh”, tivi LG có thể kết nối với các thiết bị dễ dàng như: Smart phone, máy tính bảng, máy ảnh thông minh,…

Hệ điều hành Tizen có sẵn những game hay thích hợp với nhiều lứa tuổi từ người lớn đến trẻ em. Ngoài ra, các game thủ còn có thể tải các ứng dụng game tùy thích về tivi để trải nghiệm.

Với ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn chỉ cần nhấn và giữ phím Voice và ra những khẩu lệnh đơn giản thông qua microphone được tích hợp sẵn trên remote của tivi.

Ngoài ra, với những ứng dụng, game, hình ảnh,…bạn không muốn trẻ nhỏ hoặc người khác truy cập vào có thể nhấp biểu tượng “Lock” trên từng ứng dụng và cài mật khẩu.

3. Smart tivi Sony – Hệ điều hành Linux

Smart tivi Sony sử dụng hệ điều hành Linux có giao diện gọn gàng, dễ thao tác cùng những ứng dụng cài sẵn như YouTube, Netflix, Trình duyệt, Nhaccuatui.com, Fim+, Zing TV,… các ứng dụng phổ biến khác, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí cho từng thành viên trong gia đình bạn.

Smart tivi LG, Samsung, Sony sử dụng hệ điều hành nào?

Ưu điểm của hệ điều hành này trên tivi Sony là:

– Độ ổn định cao: Các nhánh Linux được phát hành thường xuyên, sau mỗi phiên bản phát hành, các lỗi cũ đều được sửa chữa và cập nhật nhanh chóng. Hỗ trợ các ứng dụng, game và các phần mềm đi kèm hòan toàn miễn phí.

– An toàn & Bảo mật: Bạn sẽ không phải lo lắng đối với những con virus, mã độc, bởi vì chúng không thể hoạt động trên nền tảng này.

– Linh hoạt : Smart tivi Sony chạy hệ điều hành Linux trang bị đầy đủ mọi thứ cho người dùng với các hoạt động như: xem phim, nghe nhạc, lướt web, tin tức, mạng xã hội, …

– Hoạt động mượt mà trên tất cả các tivi: Thông thường, khi Smart TV android nâng cấp phiên bản, kéo theo đó yêu cầu cao hơn về phần cứng, khi đó nếu tivi có cấu hình không đủ thì người dùng phải dừng ở phiên bản đó. Còn đối với Linux thì không, hệ điều hành này hoạt động mượt mà và cực kỳ ổn định, hỗ trợ nâng cấp thường xuyên trên cả những tivi có cấu hình thấp

Nhược điểm của hệ điều hành này là số lượng ứng dụng hỗ trợ ngoài trên Linux còn hạn chế.

Bên cạnh đó thì dòng Android tivi Sony lại sử dụng hệ điều hành Android. Vì vậy nên bạn cần phân biệt được đâu là smart tivi đâu là Android tivi của Sony trước khi lựa chọn.

Với những thông tin cũng như ưu nhược điểm của từng hệ điều hành trên, hy vọng sẽ hữu ích cho gia đình bạn khi sử dụng 3 hãng tivi này, cũng như có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook