0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những ưu điểm và hạn chế khi chọn mua điều hòa Panasonic inverter nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn

Ngày Đăng: 16:28 29/05/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Chúng ta đều nghe nói điều hòa Panasonic inverter tốt hơn dòng máy cơ thông thường ở cả năng làm mát, tiết kiệm điện và công nghệ. Tuy nhiên một sản phẩm dù tốt đến đâu thì đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vậy nên hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nhé.

Ưu điểm của điều hòa Panasonic inverter

Điều hòa Panasonic inverter là dòng máy khá nổi tiếng của Panasonic. Khác với dòng máy cơ hoạt động theo cơ chế bật/tắt thì dòng máy này sử dụng công nghệ biến tần có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén. Chính sự khác biệt này đã giúp điều hòa inverter của Panasonic có nhiều ưu điểm.

Điều hòa Panasonic inverter tiết kiệm điện từ 40-60%

Có thể nói tiết kiệm điện là ưu điểm lớn nhất của dòng máy này. Với khả năng tiết kiệm điện tốt nhờ giảm thiểu tối đa điện năng hao phí; người dùng có thể yên tâm khi sử dụng điều hòa mà không phải bận tâm về hóa đơn tiền điện tăng vọt vào những tháng nắng nóng cao điểm.

100% điều hòa Panasonic inverter được đánh giá 5 sao cho khả năng tiết kiệm điện. Tương đương với hiệu quả tiết kiệm từ 40-60% so với máy cơ thông thường.

Máy hoạt động êm ái

Do không phải khởi động lại nhiều lần trong suốt quá trình làm lạnh nên điều hòa inverter ít gây ra tiếng ồn. Dòng máy này còn có chế độ hoạt động êm; khi kích hoạt sẽ giảm độ ồn dàn nóng cũng như dàn lạnh. Nhờ vậy mà bạn sẽ luôn cảm thấy căn phòng của mình yên tĩnh.

Nhiệt độ luôn ổn định

Nếu điều hòa cơ hoạt động theo cơ chế bật/tắt; tức là máy sẽ làm lạnh đến nhiệt độ cài đặt sau đó ngắt và lặp đi lặp lại như vậy nên sẽ có lúc phòng rất mát nhưng có lúc lại nóng hơn thì điều hòa inverter hoàn toàn khác. Dòng máy này sẽ hoạt làm mát từ từ cho đến mức cài đặt; sau đó duy trì nhiệt độ ổn định để không bị chênh lệch so với mức cài đặt. Nhờ vậy mà nhiệt độ phòng luôn được duy trì ổn định.

Điều hòa Panasonic inverter sở hữu nhiều công nghệ và tính năng hiện đại

Ngoài công nghệ inverter thì điều hòa Panasonic inverter thường được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tiện ích thông minh khác như:

  • Chế độ Eco tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp tiết kiệm điện tốt hơn.
  • Công nghệ lọc không khí Nanoe giúp loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân có hại trong không khí.
  • Công nghệ tăng cương nhiệt P-tech giúp làm lạnh nhanh hơn.
  • Thiết kế cánh đảo gió đặc biệt giúp tăng hiệu quả làm lạnh.
  • Các tiện ích như chế độ ngủ đêm, làm mát dễ chịu,… giúp bạn luôn thoải mái khi dùng điều hòa.

Hạn chế của điều hòa Panasonic inverter

Làm mát chậm hơn điều hòa cơ

Có một thực tế là điều hòa Panasonic dòng inverter làm mát chậm hơn dòng máy cơ. Đó là do cơ chế hoạt động của 2 dòng này khác nhau như đã nói ở trên. Vậy nên trải nghiệm thực tế cho thấy chỉ cần bật máy cơ bạn đã thấy mát; còn điều hòa inverter bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định.

Không tiết kiệm điện nếu sử dụng ít, bật/tắt liên tục

Nhiều người dùng cho rằng điều hòa inverter không tiết kiệm điện như quảng cáo; khi sử dụng không thấy tiết kiệm điện mà còn tốn điện hơn máy cơ.

Trên thực tế điều hòa inverter có công suất tiêu thụ điện cao hơn điều hòa cơ. Máy chỉ tiết kiệm điện khi đã bước qua giai đoạn làm mát; chuyển sang giai đoạn duy trì nhiệt độ. Bạn phải sử dụng điều hòa đủ lâu thì mới có thể cảm nhận được hiệu quả tiết kiệm điện của dòng máy này. Theo nhà sản xuất thì thời gian để điều hòa phát huy tối đa khả năng tiết kiệm điện là sử dụng liên tục trên 8 tiếng mỗi ngày.

Vậy nên nếu bạn sử dụng điều hòa ít hay bật tắt máy liên tục thì chắc chắn máy sẽ không tiết kiệm như mong đợi.

Có nên mua điều hòa Panasonic inverter không?

Khi đã hiểu rõ những ưu điểm và hạn chế trên; bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định có nên mua điều hòa Panasonic inverter hay không dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Có thể thấy điều hòa Panasonic inverter có mức giá khá cao so với mặt bằng chung các hãng điều hòa hiện nay. Tuy nhiên nếu nói về chất lượng thì khó có hãng nào có thể so được; chưa kể độ bền cũng như chế độ bảo hành của hãng cũng rất tốt. Trung bình dòng máy này có thể sử dụng tốt trong khoảng thời gian từ 7-10 năm.

Vậy nên nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều; gia đình có người già, trẻ nhỏ sử dụng điều hòa liên tục; điều hòa sử dụng cho phòng ngủ dùng trên 8 tiếng mỗi ngày; thì đây thực sự là một sản phẩm tiện nghi và phù hơp với gia đình bạn.

Còn với những gia đình có nhu cầu dùng ít thì nên chọn dòng máy cơ của Panasonic; để đảm bảo chất lượng tốt và giá cũng phải chăng hơn.

Hy vọng với những đánh giá trên bạn sẽ có được những thông tin hữu ích và sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Tham khảo sản phẩm tại dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ hotline 0918969699 để được hỗ trợ tư vấn và mua điều hòa chính hãng với giá tốt nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook