0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những tác hại của máy lọc không khí Hitachi khi bạn sử dụng không đúng cách

Ngày Đăng: 14:26 29/02/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy lọc không khí Hitachi là một giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong không gian sống của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy lọc không đúng cách, có thể gây ra những tác hại không mong muốn. Dưới đây là những vấn đề phổ biến bạn nên biết để tận dụng máy lọc không khí của Hitachi một cách an toàn và hiệu quả.

1. Tác hại của máy lọc không khí là gì?:

Những tác hại của máy lọc không khí Hitachi khi bạn sử dụng không đúng cách

Máy lọc không khí Hitachi mang đến nhiều công dụng như lọc sạch bụi bẩn, loại bỏ bụi mịn, khử mùi, diệt khuẩn và nấm mốc, hút ẩm hay tạo độ ẩm cho không khí. Do đó, máy lọc không khí sẽ giúp không khí trong không gian sống được trong lành và sạch sẽ hơn, đồng thời còn cân bằng độ ẩm môi trường để chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy lọc không khí của Hitachi không đúng cách thì sẽ tiềm ẩn những gây hại đấy. Và tác hại của máy lọc không khí đến chủ yếu từ 2 nguyên nhân chính, đó là:

1.1. Không vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên:

Màng lọc trong máy lọc không khí gia đình Hitachi có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và diệt vi khuẩn. Nhưng khi sử dụng máy lâu ngày mà không vệ sinh thường xuyên thì bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bám lại trên màng lọc. Đặc biệt, vi khuẩn và virus được tích tụ ngày một nhiều thì sẽ trở thành một nguồn gây ô nhiễm không khí ngược lại cho căn phòng.

Do đó, sử dụng máy lọc không khí của Hitachi mà không vệ sinh thường xuyên chính là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến những tác hại của máy lọc không khí không ngờ đến sức khỏe của người dùng.

1.2. Bật máy liên tục 24/24:

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thời gian hoạt động tối ưu của máy lọc không khí gia đình giá rẻ Hitachi khoảng từ 6 – 8 giờ/ngày. Nên khi bạn vô tính hay cố ý để máy lọc không khí hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền hay liên tục cả ngày thì hiệu quả lọc sạch không khí sẽ giảm.

Công nghệ ion âm trong máy lọc không khí có tác dụng diệt khuẩn. Nhưng trong thời gian dài, việc tạo ra một lượng ion âm cao thì sẽ thể kiến cho cơ thể của bạn mấy cân bằng điện tích, ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Có nên sử dụng máy lọc không khí không?

Như vậy, máy lọc không khí giá rẻ Hitachi vừa mang lại những lợi ích nhưng vẫn có những tác hại nhất định. Do đó, người dùng đã lo lắng trong việc có nên sử dụng máy lọc không khí hay không? Và câu trả lời đó là bạn nên sử dụng máy lọc không khí cho không gian sống của gia đình mình để tạo ra môi trường không khí trong lành, sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy lọc không khí thương hiệu Hitachi bạn cần phải biết cách sử dụng để phát huy được tối đa tác dụng, đồng thời giảm thiểu những tác hại của máy lọc không khí.

3. Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và an toàn:

Những tác hại của máy lọc không khí Hitachi khi bạn sử dụng không đúng cách

3.1.Cách đặt máy lọc không khí:

Cách đặt máy lọc không khí của thương hiệu Hitachi ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của máy. Cấu tạo sản phẩm thường có 1 cửa hút khí phía dưới và 2 cửa hút khí hai bên vì vậy bạn nên đặt máy lọc ở vị trí càng thấp máy càng hoạt động tốt, không nên đặt máy xa so với mặt sàn.

Chọn vị trí bằng phẳng, ổn định, không gian kín giúp để máy không bị rung lắc trong quá trình hoạt động, tránh làm rơi máy gây hỏng hóc. Không nên sử dụng máy khi cửa phòng mở để tránh làm giảm tuổi thọ của máy.

Không đặt máy lọc không khí gần nguồn nước và các thiết bị có nhiệt độ cao. Đặt máy cách tường từ 20 – 90cm và cách trần từ 50cm trở lên tránh khí xả gây bẩn tường hay sàn nhà. Cuối cùng, không treo máy lọc không khí trên tường quá cao, khoảng cách tối ưu nhất so với mặt đất là từ 1.2 – 1.6m sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả nhất.

3.2. Không bật máy lọc không khí cả ngày:

Máy lọc Hitachi đã được thử nghiệm và chứng thực khả năng làm việc hiệu quả trong số giờ hoạt động cố định. Khi quá mức thời gian hoạt động tối ưu, màng lọc không khí tích trữ rất nhiều bụi bẩn, gây cản trở khả năng hút của quạt máy, gây ra tiếng ồn và tốn điện hơn.

Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng máy trung bình từ 4 tiếng mỗi ngày và tối đa là 8 tiếng mỗi ngàyđể máy lọc không khí có thể hoạt động tốt và mang lại hiệu quả cao nhất.

3.3. Diện tích sử dụng phải phù hợp với công suất của máy:

Mỗi công suất máy thường chỉ phù hợp với một khoảng diện tích phòng nhất định. Vì vậy bạn cần chọn sử dụng máy lọc gia đình Hitachi sao cho phù hợp với diện tích phòng của mình để máy hoạt động hiệu quả nhất.

Không nên chọn mua máy lọc không khí có công suất nhỏ quá so với diện tích phòng vì máy sẽ xử lý không khí không đạt mức như bạn mong muốn và làm giảm độ bền của máy. Tuy nhiên, nên chọn máy có công suất lớn hơn diện tích phòng 30% bởi máy sẽ rút ngắn thời gian lọc không khí hơn.

3.4. Sử dụng chức năng phù hợp:

Nhiều người lầm tưởng rằng, sử dụng máy lọc gia đình giá rẻ Hitachi ở chức năng cao nhất thì càng nhiều thì bầu không khí trong phòng sẽ được sạch sẽ và tối ưu nhất. Tuy nhiên, điều đó là không đúng vì mỗi tình trạng không khí của phòng sẽ ứng với mỗi chức năng cụ thể.

Nếu không khí trong phòng không quá bẩn nên sử dụng chức năng máy ở mức lưu lượng khí thấp, trung bình và có thể bật cả ngày.

Nếu không khí phòng bẩn lâu ngày chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc,… nên sử dụng mức lưu lượng khí ở mức cao nhất bật máy hoạt động cả ngày.

Đối với các dòng máy lọc thương hiệu Hitachi có chức năng tạo ozone thì bạn nên bật trong thời gian ngắn, không nên bật máy cả ngày vì sẽ phát ra mùi khó chịu và không tốt cho sức khỏe khi dùng lâu.

3.5. Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên:

Những tác hại của máy lọc không khí Hitachi khi bạn sử dụng không đúng cách

Sau một thời gian hoạt động bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy lọc của Hitachi. Thời gian vệ sinh máy định kỳ 1 – 2 tháng/lần, nên thay bộ lọc 2 năm/1 lần để máy được hoạt động tốt và đảm bảo chất lượng không khí đầu ra luôn sạch, không có mùi khó chịu.

Các màng lọc thường lắp đặt ở mặt sau của máy, bạn có thể tháo ra và vệ sinh bằng máy hút bụi hoặc chổi nhỏ. Với máy có màng lọc thô nên vệ sinh bằng nước, màng lọc carbon, màng lọc hỗn hợp nên dùng máy hút bụi và chú ý vệ sinh bên ngoài máy.

Tóm lại, việc sử dụng máy lọc không khí Hitachi đúng cách là quan trọng để đảm bảo không gian sống của bạn luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. Đặt chú ý đến các hướng dẫn và thực hiện bảo dưỡng định kỳ để tận hưởng lợi ích tối đa từ máy lọc không khí của bạn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook