0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý cần biết khi mua điều hòa âm trần ống gió Panasonic

Ngày Đăng: 04:31 25/02/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Không gian lắp đặt điều hòa ống gió là gì?

Không gian là yếu tố quyết định đến việc chúng ta nên lắp điều hòa ống gió Panasonic nào. Bởi các nhà sản xuất phát hành nhiều dòng sản phẩm là để phục vụ cho từng không gian cụ thể.

Không nhất thiết cứ phải sản phẩm thế hệ mới, công suất lớn, đắt tiền,… là phù hợp. Việc chọn đúng dòng máy sẽ giúp phát huy lợi thế, tận dụng hết công năng nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu từ phía người dùng.

Không gian càng lớn thì nhất định phải lựa chọn những dòng điều hòa có công suất càng lớn, như vậy thì mới đảm bảo được tuổi thọ của điều hòa và đảm bảo không gian mát mẻ, không bị quá tải

Cụ thể đối với điều hòa âm trần nối ống gió thi không gian nhỏ như phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn thì có thể nó sẽ không phù hợp.

Trong khi đó, với những không gian vừa phải hay lớn như phong khách, hội họp, nhà hàng, khách sạn,… thì hệ thống ống gió như một giải pháp phù hợp. Nó sẽ đảm bảo không khí ổn định cho cả không gian căn phòng.

2. Công suất điều hòa?

Việc lựa chọn điều hòa ống gió không đúng công suất sẽ dẫn đến hai trường hợp: Hoặc là tiêu tốn nhiều năng lượng (nếu công suất phục vụ lớn hơn không gian phòng). Hoặc là làm quá tải, không đủ lạnh (nếu công suất phục vụ nhỏ trong khi không gian quá lớn).

Mặc dù bạn rơi vào trường hợp nào đi chăng nữa thì nguy cơ phải trả tiền điện nhiều là rất lớn, điều hòa cũng mau chóng xuống cấp, giảm tuổi thọ và bảo dưỡng liên tục.

Những dòng điều hòa càng đắt tiền thì dĩ nhiên, công suất phục vụ càng lớn và ngược lại, do đó, các nhà sản xuất phát hành nhiều công suất khác nhau để phục vụ cho từng nhu cầu.

Việc lựa chọn dòng sản phẩm tốt, đúng công suất sử dụng thì mới tiết kiệm năng lượng tối đa và sử dụng hết công năng mà điều hòa âm trần nối ống gió mang lại. Và với mỗi mức công suất làm lạnh của các dòng điều hòa khác nhau sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích khác nhau.

3. Điều hòa có Inverter hay không?

Ngoài việc dựa vào nhãn năng lượng để biết được khả năng tiết kiệm điện của điều hòa thì việc kiểm tra xem điều hòa có công nghệ inverter không cũng là yếu tố cần thiết.

Như chúng ta đều biết điều hòa ống gió Panasonic Inverter là dòng điều hòa sử dụng công nghệ máy nén biến tần cho khả năng làm lạnh linh hoạt thay vì chỉ duy trì hai trạng thái tắt/mở như điều hòa thông thường.

Hiện nay công nghệ inverter được sử dụng trên Panasonic là công nghệ Inano inverter cho dòng điều hòa cao cấp

Ưu điểm của điều hòa Inverter là tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ cơ chế hoạt động của động cơ máy, khởi động từ từ rồi tăng tốc dần lên đến hết tải chứ không liên tục tắt/mở như động cơ thông thường. Khi hệ thống làm lạnh tiến gần đến nhiệt độ được cài đặt, động cơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, vì thế mà tiêu hao ít điện năng và giúp nhiệt độ luôn ổn định.

Công nghệ inverter mang lại hiệu quả tiết kiệm điện lên đến 60%, mang lại khả năng hoạt động êm ái, chế độ làm lạnh ổn định nên giá thành dòng sản phẩm này cũng luôn cao hơn so với máy thường cùng công suất.

Vì vậy, khi lựa chọn hệ thống ống gió hay bất kỳ thương hiệu điều hòa nào khác, bạn cũng cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình để tối ưu chi phí mua sắm

4. Quá trình lắp đặt điều hòa ống gió

Do điều hòa âm trần nối ống gió phải đi ẩn trên trần nhà nên buộc phải thi công trong một thời gian cụ thể, bạn phải sẵn sàng cho điều này. Vậy nên tốt nhất là ngay từ khi công trình thi công thì bạn phải chọn ngay điều hòa âm trần nối ống gió.

Quy trình lắp đặt hệ thống ống gió cũng phức tạp hơn bình thường và khó điều chỉnh do những linh kiện không lộ ra bên ngoài. Trong trường hợp cần bảo dưỡng thì người dùng nên ưu tiên gọi kỹ thuật viên của bên lắp đặt.

Hi vọng với bài viết này của Thiên Phú bạn sẽ có thêm những kiến thức về điều hòa nối ống gió, để hạn chế tối đa những sai xót không đáng có khi lắp đặt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook