0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều cần lưu ý khi điều hòa âm trần bị phun sương ở dàn lạnh

Ngày Đăng: 08:17 30/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng, điều hòa âm trần có thể gặp phải tình trạng phun sương khiến phòng bị ẩm ướt, tuy nhiên theo các chuyên gia và thợ sửa chữa điều hòa lâu năm hiện tượng điều hòa âm trần bị phun sương, hơi ẩm hay thậm chí là bắn ra vài hạt nước nhỏ là bình thường.

Những điều cần lưu ý khi điều hòa âm trần bị phun sương ở dàn lạnh

Thông thường trước khi bật máy, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng đang cao chúng ta bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, lạnh nhiều sẽ khiến hơi ẩm ngưng tụ lại thành sương hoặc các hạt nước nhỏ li ti.

Khi bật điều hòa ở chế độ hút ẩm sẽ làm khô bớt không khí trong phòng nên không còn hơi ẩm ngưng tụ nữa và hiện tượng phun sương hay bắn ra vài giọt nước li ti cũng sẽ hết. Hay nói cách khác thì tình trạng điều hòa bị phun sương là tình trạng hết sức bình thường.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần chú ý xem nếu nước bắn ra nhiều, chảy thành giọt lớn thậm chí chảy xuống dọc theo tường thì nguyên nhân có thể là do máng dẫn nước bị tắc nghẽn, cần được vệ sinh sạch sẽ.

Đối với những gia đình sống tại các thành phố lớn hay có khói bụi thì hàm lượng bụi bẩn trong không khí là rất nhiều để mang lại không khí trong lành cho phòng máy phải hoạt động hết công suất để lọc bụi.

Những điều cần lưu ý khi điều hòa âm trần bị phun sương ở dàn lạnh

Từ đó, số bụi bẩn sẽ tích tụ ngày càng nhiều trên màng lọc trên mặt dàn lạnh, hoặc các ống nước xả nước điều hòa…. gây ra tình trạng kéo dài máy có mùi hôi vì điều hòa không làm lạnh được hoặc thậm chí việc tích tụ nấm mốc, bụi bẩn sẽ là yếu tố khiến sức khỏe hệ hô hấp của người dùng điều hòa âm trần giá rẻ bị ảnh hưởng đặc biệt là các nơi đông người.

Vì vậy, để giúp máy hoạt động tốt bạn cần vệ sinh điều hòa âm trần để máy đượt vấn hành tốt, đặc biệt bạn cần rửa sạch màng lọc bụi và thanh ngang chắn gió của điều hòa âm trần.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook