0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều bạn cần biết trước khi bơm, nạp gas điều hòa

Ngày Đăng: 02:38 09/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nạp gas hay bơm gas điều hòa là việc cung cấp đủ lượng gas theo áp suất thiết kế máy, điều này sẽ giúp cho máy làm lạnh được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn?

1. Tại sao phải bơm gas điều hòa để làm gì?

Những điều bạn cần biết trước khi bơm, nạp gas điều hòa

Chắc hẳn cũng có khá nhiều người thắc mắc rằng tại sao phải bơm, nạp gas điềui hòa để làm gì phải không nào. Trên thực tế thì Gas điều hòa hay còn được gọi là môi chất lạnh, là một dạng chất lỏng được sử dụng trong chu trình làm lạnh.

Nó sẽ chuyển hóa từ dạng lỏng sang dạng khí và ngược lại và trong quá trình này thì nó sẽ hấp thụ dạng nhiệt nóng ở trong phòng để đẩy ra ngoài môi trường. Tiếp theo đó thì gas sẽ từ cục nóng đi qua van tiết lưu được chuyển từ dạng lỏng sang dạng khí lạnh, khí gas được đưa qua ống đồng tới dàn lạnh và làm mát cho môi trường căn phòng của chúng ta.

Như vậy thì chúng ta có thể hòan toàn hiểu một cách đơn giản là gas chạy trong điều hòa như là máu chảy trong cơ thể con người vậy. Nếu điều hòa không có gas thì nó sẽ không khác gì một chiếc quạt gió thông thường.

2. Dấu hiệu nhận biết khi nào điều hòa cần phải bơm thêm gas.

Những điều bạn cần biết trước khi bơm, nạp gas điều hòa

Gas điều hòa là thứ cần thiết để giúp cho cơ chế làm lạnh của điều hòa, trong thời gian sử dụng máy với thời gian lâu thì gas sẽ bị hao hụt hoặc hở ống đồng dẫn đến tình trạng gas bị rò rỉ ra bên ngoài. Ngay sau đây là một số dấu hiệu điều hòa cần phải bơm thêm gas mà bạn nên biết.

– Hiện tượng điều hòa vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên máy lại không thổi ra hơi mát.

– Điều hòa thổi ra chỉ như một chiếc quạt gió thông thường, thậm chí gió thổi ra có mùi.

– Dấu hiệu điều hòa chảy nước cũng là do gas bị thiếu hụt.

– Hiện tượng điều hòa bị đóng tuyết ở dàn lạnh là 100% gas điều hòa bị thiếu.

– Dàn nóng của điều hòa không hề có hơi nóng tỏa ra bên ngoài.

– Điều hòa báo lỗi mạch, một số dòng máy cao cấp còn hiển thị mã trên dàn lạnh cho người dùng dễ dàng nhận biết.

– Điều hòa đang chạy mà lại tự nhiên ngắt đột ngột, chạy lâu mà không ngắt.

Đó đều là những dẫu hiệu nhận biết điều hòa cần phải bơm, nạp thêm gas vào máy để nó chạy được tốt hơn.

3. Nên sử dụng loại gas nào là tốt nhất?

Những điều bạn cần biết trước khi bơm, nạp gas điều hòa

Trước đây thì điều hòa giá rẻ được sử dụng với loại gas là R22, tuy nhiên một vài năm trở lại đây thì nó đã được cấm sử dụng ở mọi quốc gia vì nó có thành phần gây ô nhiễm không khí, gây hư tổn đến tầng Ozone.

Ở thởi điểm hiện tại thì có 2 loại gas chính đó là R410a và R32 đã phát triển và có mặt trên thị trường để nhằm thay thế cho loại gas R22 này, trong đó mới nhất và có nhiều ưu điểm nhất phải kể đến là loại gas R32 này.

Tuy nhiên hầu hết ở các dòng điều hòa mới hiện nay thì chúng đều được sử dụng với loại gas R32 vì nó có nhiều ưu điểm nổi bật hơn, trong đó phải kể đến như: Tăng độ hiệu quả làm lạnh vượt trội, tạo độ mát sâu hơn cho người dùng, tiết kiệm điện năng khi hoạt động, thân thiện với môi trường vì không gây hại đến tầng Ozone.

4. Nên bơm gas ở đâu uy tín, giá rẻ nhất?

Nếu bạn đang ở Hà Nội thì có thể sử dụng dịch vụ sửa điều hòa của trung tâm Điện Máy Thiên Phú. Khi gọi tới trung tâm của chúng tôi bạn sẽ nhận được dịch vụ hậu mãi có thể kể đến như:

– Dịch vụ nạp ga điều hòa tại nhà, bạn chỉ phải thanh toán ngay sau khi điều hòa đã được xử lý.

– Luôn đặt an toàn và trách nhiệm lên hàng đầu trong qua trình nạp ga điều hòa.

– Là đơn vị cung cấp dịch vụ nạp gas điều hòa tại nhà Hà Nội với mức giá rẻ nhất trên thị trường cho khách hàng, đặc biệt cam kết chất lượng tốt 100%.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook