0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và khắc phục smart tivi LG bị nóng

Ngày Đăng: 14:31 25/06/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tất cả các thiết bị điện tử nói chúng hay tivi nói riêng khi hoạt động đều sinh ra nhiệt và nhiệt độ có thể khác nhau tùy thuộc vào cấu trúc thiết bị. Tuy nhiên, ngoài yếu tố sản xuất – thiết kế ra thì cũng có nhiều yếu tố khác khiến vô tuyến bị nóng lên. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân chính khiến smart tivi LG bị nóng lên và hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả tại nhà.

1. Kiểm tra độ nóng tivi

Nếu bạn không phải thợ sửa tivi, tất nhiên sẽ rất khó để bạn có thể xác định chính xác màn hình tivi nhà mình đang ở nhiệt độ nào? Và nhiệt độ bao nhiêu thì là bất ổn?

Nguyên nhân và khắc phục smart tivi LG bị nóng

Tuy nhiên có một cách đơn giản để bạn có thể phỏng đoán tình trạng tivi. Đó là bạn hãy đặt tay lên màn hình, nếu cảm thấy màn hình hơi ấm và bạn có thể chịu được trong khoảng 10 – 15 giây mà không thấy khó chịu thì độ nóng tivi đang ở mức cho phép, không đáng lo ngại lắm. Để yên tâm bạn chỉ cần tắt tivi, rút điện để máy nghỉ một chút là được.

Kiểm tra độ nóng màn hình tivi

Còn nếu bạn đặt tay lên chỉ vài giây đã cảm thấy nóng rát, thì đây là tình huống đáng lo ngại, hãy thử giải quyết bằng các bước bên dưới bài viết.

2. Tivi hoạt động trong nhiều giờ

Tivi LG cũng như nhiều thiết bị khác đều có giới hạn chịu đựng nhất định. Vì vậy, khi nó hoạt động hết công suất trong khoảng thời gian dài sẽ kiến màn hình tivi nóng lên, thậm chí cả chiếc tivi cũng nóng theo.

Báo giá Tivi LG 43 inch của một số model hót trong tháng 8/2020

Cách khắc phục:

Nếu phát hiện màn hình tivi nóng quá mức bình thường, bạn cần tắt tivi, rút dây điện và để tivi nghỉ ngơi khoảng 3 đến 5 tiếng. Tránh trường hợp bật tivi cả ngày vừa tốn điện, vừa giảm tuổi thọ thiết bị.

Không nên xem tivi liên tục trong nhiều giờ

3. Màn hình tivi quá sáng

Màn hình tivi để độ sáng quá cao là một trong những nguyên nhân gây nóng màn hình tivi LG. Tuy nhiên, không phải tất cả tivi LG đều nóng màn hình khi để độ sáng cao mà còn phụ thuộc vào tấm nền màn hình và thời gian sử dụng thiết bị.

Cách khắc phục:

Màn hình tivi quá sáng không chỉ ảnh hưởng đến mắt mà còn làm màn hình tivi nóng lên. Vì vây, bạn cần chỉnh độ sáng tivi LG ở mức 40% – 60 % vừa đảm bảo dễ chịu cho mắt lại tăng độ bền thiết bị.

Không nên để màn hình tivi quá sáng

4. Đặt tivi ở nơi bí

Những siêu phẩm Tivi LG 4k nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại

Tivi được đặt để ở nơi bí bách sẽ không có điều kiện thoát nhiệt tốt. Vì vậy, tivi sẽ rất dễ nóng lên.

Cách khắc phục:

Đặt tivi ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Trường hợp muốn phủ khăn để bảo quản tivi LG, bạn cần phải để thiết bị nguội hẳn mới phủ khăn.

Đặt tivi ở nơi thoáng mát

5. Bụi bẩn ở khe thoát nhiệt tivi

Khe thoát nhiệt giúp tivi LG luôn thông thoáng. Do đó, nếu khe có bui bẩn thì tivi sẽ khó thoát nhiệt và làm nóng màn hình.

Cách khắc phục:

Vệ sinh tivi LG thường xuyên, nhất là các khe tản nhiệt.

Vệ sinh smart tivi LG thường xuyên

Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các yếu tố trên mà tivi vẫn nóng bất thường, tốt nhất bạn hãy tắt tivi rút điện, sau đó liên hệ trung tâm bảo hành hãng hoặc đem smart tivi LG đi sửa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook