0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào khi lò vi sóng Bosch phát ra tia lửa điện?

Ngày Đăng: 23:14 27/06/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lò vi sóng Bosch là một trong những thiết bị nhà bếp chất lượng cao, được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn có thể gặp phải hiện tượng lò vi sóng phát ra tia lửa điện. Điều này không chỉ gây lo lắng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và hướng xử lý như nào?

Do cháy tấm chắn sóng

Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào khi lò vi sóng Bosch phát ra tia lửa điện?

Lò vi sóng Bosch bị phát tia lửa điện đến từ một trong những nguyên nhân đó là do tấm chắn sóng bị cháy, tấm chắn sóng được đặt ở vị trí trong khoang lò và nằm bên trái, có khả năng ngăn sóng từ và đảm bảo sức khỏe của người dùng. Trong quá trình sử dụng, tấm chắn sóng có thể bị thủng hoặc hư hỏng sẽ dẫn đến rủi ro xẹt tia lửa điện bên trong lò vi sóng.
Khắc phục: Phương pháp duy nhất mà bạn có thể khắc phục đó là nhờ kỹ thuật viên có chuyên môn hoặc mang đến trung tâm sửa chửa để thay tấm chắn mới.

Do vết thức ăn còn đọng lại

Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào khi lò vi sóng Bosch phát ra tia lửa điện?

Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi việc thức ăn vô tình rơi và bám vào khoang lò. Vì vậy nếu khi vệ sinh lò người dùng vô tình bỏ sót những vết thức ăn cứng đầu, thì khi hoạt động ở nhiệt độ cao sẽ làm cho thức ăn bám lâu được làm nóng và cháy khét sẽ dễ dẫn đến sự cố phát lửa.
Khắc phục: Để tránh phát sinh những rủi ro không đáng có này bạn hãy chú ý hơn trong việc vệ sinh lò vi sóng Bosch. Cần xử lý sạch sẽ và cẩn thận và hãy thường xuyên vệ sinh thiết bị.

Do chạm cục sóng

Nguyên nhân: Một số hiện tượng có thể dẫn đến chạm cục sóng có thể do nguồn điện, tần suất sử dụng, thời gian sử dụng lâu nên tuổi thọ đã cao,… những việc này sẽ có rủi ro ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị và dễ dẫn đến tình trạng xẹt tia lựa điện.
Khắc phục: Để thiết bị có thể hoạt động ổn định bạn cần liên hệ với trung tâm sửa chửa hoặc kỹ thuật việc có chuyên môn để thay cục sóng mới nhé.

Do lớp men bị hỏng

Nguyên nhân: Lớp men bên trong lò vi sóng có khả năng ngăn kim loại tiếp xúc với lò, đồng thời giúp đảm bảo an toàn cho lò vi sóng khi hoạt động. Chính vì thế khi lớp men này có vấn đề hoặc hư hỏng thì kim loại bên trong lò cũng không được chắn bởi lớp men nữa sẽ dễ dẫn đến rủi ro xẹt tia lửa.

Trong trường hợp này các bạn nên cân nhắc tới trường hợp cần thay thế đổi sản phẩm mới để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Do sử dụng vật đựng bằng kim loại trong lò vi sóng

Nguyên nhân: Tương tự như trường hợp bên trên vì lò vi sóng không thể tiếp nhận kim loại, do đó những vật dụng được làm bằng kim loại hoặc có kim loại sẽ không được khuyến cáo dùng trong lò. Kim loại sẽ gây ảnh hưởng đến sóng viba thất thường, gây ra tình trạng điện được tạo ra tập trung ở các cạnh kim loại sẽ phát sinh sự cố xẹt tia lựa và chảy nổ nguy hiểm.
Khắc phục: Người dùng nên lưu ý khi đặt vật dụng vào lò và không nên đặt vật dụng có kim loại và hãy nên sử dụng đồ thủy tinh, gốm sứ hoặc những vật dụng “an toàn với lò vi sóng” bạn nhé.

Cách kiểm tra đồ dùng dùng được trong lò vi sóng

Nguyên nhân và hướng xử lý như thế nào khi lò vi sóng Bosch phát ra tia lửa điện?

Để có được quá trình trải nghiệm sản phẩm tốt nhất, người dùng có thể tham khảo cách kiểm tra đồ dùng có thể dùng được trong lò vi sóng, giúp hạn chế các rủi ro cháy nổ không đáng có bạn nhé!
Người dùng có thể dùng cốc đo lượng và cho nước vào, sau đó cho cốc vào lò bên cạnh vật dụng chứa thức ăn và cho lò hoạt động với công suất cao trong khoảng thời gian 1 phút. Sau khi kết thúc bạn có thể kiểm tra nếu vật dụng nóng lên thì chúng không thể sử dụng an toàn trong có vi sóng và ngược lại.

Lò vi sóng Bosch phát ra tia lửa điện là một vấn đề nghiêm trọng nhưng có thể phòng tránh và xử lý nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp đúng đắn. Hãy luôn kiểm tra và bảo dưỡng lò vi sóng định kỳ để đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động tối ưu.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook