0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa Đaikin báo lỗi U4

Ngày Đăng: 07:12 16/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lỗi U4 là một trong những lỗi khá phổ biến trên điều hòa Đaikin, vậy trong trường hợp điều hòa mắc lỗi này thì nguyên nhân là gì và cách xử lý ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú nhé.

1. Nguyên nhân điều hòa Đaikin báo lỗi U4

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Lỗi U4 trên điều hòa Đaikin gồm các lỗi sau:

– Lỗi truyền tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh hoặc giữa dàn nóng và bộ BS

– Lỗi bo mạch dàn nóng/ dàn lạnh

– Nguồn điện bị mấy 1 trong 2 dàn, dàn nóng hoặc dàn lạnh.

Các nguyên nhân gây ra lỗi U4:

– Lỗi tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh do dây giữa dàn lạnh-dàn nóng bị đứt, ngắn mạch, move hoặc đấu sai các cọc đấu điện giữa dàn nóng và dàn lạnh và dây điện không đảm bảo chất lượng tốt.

– Nguồn dàn nóng hoặc dàn lạnh điều hòa tự nhiên bị mất

– Hỏng van điện từ dàn nóng (Coi)

– Lỗi bo dàn lạnh/dàn nóng

– Đối với điều hòa Đaikin âm trần hoặc hệ VRV có thêm nguyên nhân đấu sai F1,F2 (dây điều khiển).

Và trong số các nguyên nhân báo lỗi U4 thì có 2 nguyên nhân chính thường gặp nhất là chất lượng dây điện không tốt (dây tiết diện lõi quá nhỏ, dây lõi nhôm), hoặc do hỏng van điện từ.

2. Cách khắc phục điều hòa Đaikin báo lỗi U4

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Khi điều hòa Đaikin giá rẻ của bạn gặp sự cố, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lỗi trên điều khiển và check mã lỗi U4. Sau đó kiểm tra đường truyền tín hiệu của máy có tốt không bằng cách dùng đồng hồ để đo để kiểm tra dây có bị đứt không.

– Nếu lỗi do đứt dây điện xử lý khá đơn giản, bạn chỉ cần thay sang dây mới là có thể khắc phục được. Chỉ cần tháo các đầu dây cũ ra và thay bằng dây mới đúng theo thứ tự ban đầu.

– Với nguyên nhân lỗi đường tín hiệu có thể làm được nhưng với hiện tượng hỏng van đảo chiều với hỏng bo mạch bạn cần phải có chuyên môn mới có thể xử lý được tránh trường hợp bạn đụng vào gây cháy chập gây hư hỏng nặng thêm.

– Vì vậy, ngoài lỗi hỏng dây nối thì với các nguyên nhân khác chúng ta cần gọi thợ kỹ thuật có chuyên môn về điều hòa Daikin đến xử lý.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý khi điều hòa Đaikin báo lỗi U4, hy vọng với những thông tin từ bài viết của điện máy Thiên Phú sẽ giúp bạn có được hướng giải quyết dễ dàng hơn khi điều hòa gặp sự cố.

Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì về điều hòa Đaikin hay bạn đang cần tìm một chiếc điều hòa Đaikin phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình thì hãy tham khảo website: dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ hotline 0918969699 để được tư vấn nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook