0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa mới lắp có mùi hôi

Ngày Đăng: 08:23 11/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa có mùi làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng, những tưởng vấn đề này chỉ gặp ở những điều hòa cũ, sử dụng lâu năm nhưng với điều hòa mới cũng có thể gặp phải. Nguyên nhân và cách khắc phục sẽ được trình bày ở bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

1. Điều hòa có mùi hôi do rò rỉ gas

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng
Yêu cầu lắp đặt đường ống đồng cho máy điều hòa dùng gas R410a

Như chúng ta đã biết, điều hòa cần phải sử dụng gas để làm môi chất làm lạnh, giúp cho điều hòa phát huy khả năng làm lạnh của mình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nếu điều hòa bị rò rỉ gas sẽ làm cho điều hòa có mùi khó chịu. Trường hợp này có thể xảy ra với bất kỳ điều hòa nào, kể cả những hãng cao cấp như điều hòa Panasonic, Đaikin,… cũng có thể xảy ra sự cố này.

Rò rỉ gas là một trong những nguyên nhân phổ biến làm cho điều hòa thổi ra mùi hôi vô cùng khó chịu. Việc gas bị rò rỉ này không chỉ làm cho bạn khó chịu vì mùi mà còn gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình cũng như ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của điều hòa.

Giải pháp:

Trong trường hợp này bạn cần gọi thợ lắp đặt đến để xử lý, tìm hiểu và khắc phục nguyên nhân gây rò rỉ gas, đồng thời nạp gas để bù lại lượng gas đã bị hao hụt.

2. Đường ống xả nước có vấn đề

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Đối với những gia đình có nhiều không gian lắp đặt để đường ống dẫn, xả nước tách biệt rạch ròi sẽ rất ít khi gặp phải tình trạng điều hòa có mùi hôi.

Tuy nhiên, với những gia đình có không gian nhỏ hẹp, lắp đặt chung đường ống dẫn, xả nước tại nhiều vị trí khác nhau thì việc có mùi hôi là điều không tránh khỏi và lạ lẫm.

Khi lắp đặt chung đường ống, có thể ống xả này bị nghẹt giữa những vị trí khác nhau rất khó để phân biệt và xác định đúng nguyên nhân như nghẹt đường ống xả nước sinh hoạt hay nghẹt đường ống xả nhà vệ sinh. Điều này làm cho điều hòa nhà bạn bị ảnh hưởng do các đường ống xả có sự liên quan mật thiết với nhau.

Giải pháp

Để tránh trường hợp này xảy ra gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, gia đình bạn nên lắp đặt riêng đường ống cho điều hòa và đường ống xả nước khác trong gia đình để không gặp tình trạng mùi hôi khó chịu khi bật điều hòa.

3. Điều hòa có mùi nấm mốc do lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea bị đóng băng

Việc điều hòa có mùi hôi một phần nguyên nhân cũng có thể do lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng.

Thởi gian vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa là từ 3-6 tháng 1 lần. Nếu không bảo dưỡng điều hòa định kỳ thì bụi bẩn sẽ bám rất nhiều bên trong điều hòa và gây tắc nghẽn khi sử dụng, đồng thời đây sẽ là nơi hấp thụ các mùi khó chịu, các vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Lâu ngày, mùi hôi sẽ tích tụ và bốc ra ngoài làm cho không gian nhà bạn bị ám mùi khó chịu. Không chỉ gây mùi, các tác nhân nói trên còn làm cho điều hòa giảm khả năng làm lạnh và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Giải pháp

Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa đúng cách và định kỳ theo thời gian quy định. Việc làm này không chỉ giải quyết được vấn đề điều hòa có mùi mà còn nâng cao khả năng làm lạnh và tăng tuổi thọ cho thiết bị nhà bạn, đặc biệt với các dòng điều hòa giá rẻ.

Hy vọng nhưng thông tin trên sẽ hữu ích cho gia đình bạn khi sử dụng điều hòa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook