0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên mua tủ lạnh Hitachi, Panasonic, Samsung hay Toshiba?

Ngày Đăng: 06:14 29/03/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mỗi thương hiệu tủ lạnh lại có một đặc điểm và điểm mạnh riêng vì vậy khi người dùng muốn lựa chọn một chiếc tủ lạnh cho gia đình mình lại phân vân không biết lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào, lựa chọn công nghệ nào. Bài viết này sẽ giúp bạn “gỡ rối” vấn đề này nhé.

Trước tiên cần nắm nguyên lí hoạt động của tủ lạnh, từ đây bạn có thể đánh giá các công nghệ của tủ có thật sự tốt hay không và có thể chẩn đoán được các lỗi cơ bản của tủ trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo và nguyên lí hoạt động

Tủ lạnh có 3 bộ phận: máy nén khí, dàn nóng( dàn ngưng) tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài, dàn lạnh ( làm lạnh ngăn đông và ngăn mát)

Nên mua tủ lạnh Hitachi, Panasonic, Samsung hay Toshiba?

– Máy nén: Máy nén ( nằm ở phía sau dưới chân tủ lạnh) có chức năng nén gas hóa lỏng và đẩy luồng khí gas vào các đường ống dẫn bên trong tủ. Thời điểm tủ lạnh bắt đầu hoạt động máy sẽ nén khí gas ở áp suất cao để nó hóa lỏng và đẩy gas hóa lỏng tới dàn nóng ( phía sau tủ lạnh) để làm mát.

– Dàn nóng: Bạn sẽ luôn thấy mặt sau của tủ lạnh luôn nóng bởi đây là nơi đẩy nhiệt của tủ trong quá trình hoạt động ra ngoài. Tại đây gas hóa lỏng sẽ được đẩy qua các hệ thống đường ống kim loại để tỏa nhiệt ra ngoài môi trường. Khi kết thúc quá trình, nhiệt độ gas hóa lỏng sẽ về gần mức nhiệt độ môi trường.

– Dàn lạnh: Được thiết kế là những hệ thống đường ống kim loại dài zic zắc tương tự như dàn nóng và nằm ở mặt trong của tủ lạnh. Gas hóa lỏng sau khi được làm lạnh sẽ được đẩy theo các đường ống kim loại (đồng) rất nhỏ đến các dàn lạnh (với đường ống lớn hơn). Tại đây, áp suất giảm đi nên gas hóa lỏng bắt đầu bay hơi.

Quá trình bay hơi gas ở áp suất thấp này khiến khí gas có thể lạnh tới -20 độ C và nó hấp thu một lượng lớn nhiệt bên trong tủ lạnh. Khí gas sau đó tiếp tục được đẩy theo các đường ống bên trong tủ lạnh trở về máy nén. Quy trình này hình thành một quy trình khép kín và giúp tủ lạnh hoạt động.

Một số tiêu chí khi chọn mua tủ lạnh

Thương hiệu là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm khi lựa chọn tủ lạnh giá rẻ cho gia đình mình nhưng đó không phải yếu tố quan trọng nhất, bạn cần dựa trên nhu cầu của gia đình như dung tích, thiết kế, các tính năng về làm đá, tiết kiệm điện…Sau đây là một số tiêu chí khi chọn mua tủ lạnh

1. Dung tích

Nên mua tủ lạnh Hitachi, Panasonic, Samsung hay Toshiba?

Theo cách tính thì mỗi người sẽ sử dụng tối thiểu 20-50 lít dung tích nhưng trên thực tế khi lựa chọn tủ có dung tích càng lớn thì nhu cầu của bạn cũng sẽ tự động tăng lên.Bên cạnh đó thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến dung tích sử dụng của gia đình. Nếu gia đình bạn đi chợ hằng ngày thì không cần thiết lựa chọn tủ có dung tích lớn. còn nếu bạn 1 tuần đi chợ 1 lần, bạn có thói quen tích trữ đủ loại thực phẩm trong tủ thì một chiếc tủ rộng lớn sẽ thực sự cần thiết.

2. Các dòng tủ lạnh

Các dòng tủ hiện nay tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh ngăn đá dưới, tủ lạnh side by side….

Tủ lạnh ngăn đá trên ngăn đá dưới là những dòng tủ lạnh phổ biến hiện nay trên thị trường, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

Tủ lạnh side by side dung tích lớn, thiết kế sang trọng, cao cấp, giá thành tương đối cao, công nghệ hiện đại, tiên tiến phù hợp cho những gia đình có mức thu nhập tương đối mong muốn sở hữu một chiếc tủ lạnh làm nâng tầm đẳng cấp thiết kế nội thất căn phòng nhà bạn.

3. Giá thành

Tủ lạnh 2 ngăn thường ( ngăn đá trên hoặc ngăn đá dưới ) là 2 dòng có mức giá từ khoảng 5- 7 triệu.

Tủ có công nghệ inverter tiết kiệm điện năng, dung tích dưới 400 lít sẽ có giá từ 10 triệu đồng trở xuống.

Tủ side by side trên 500 lít có giá trên 20 triệu đồng.

Hiện nay những chiếc tủ lạnh với dưới 400 lít và có giá dưới 10 triệu đồng đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhiều nhất.

4. Thương hiệu

Ở trên cùng phân khúc sản phẩm ( dung tích, công nghệ) thị trường tủ lạnh được đánh giá cao nhất là tủ lạnh Hitachi về khả năng làm lạnh nhanh, sâu và tốt.

Ngoài ra các thương hiệu Panasonic, Samsung hay Toshiba cũng là các thương hiệu chất lượng được người tiêu dùng lựa chọn.

Tủ lạnh Hitachi

Tủ lạnh Hitachi có thiết kế hiện đại, sang trọng bên cạnh yếu tố chất lượng vốn có của hãng. Không chỉ mạnh về thiết kế, Hitachi ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại cho các sản phẩm của mình. Nổi bật nhất là công nghệ làm lạnh đột phá giúp nâng cao hiệu quả bảo quản thực phẩm

Nên mua tủ lạnh Hitachi, Panasonic, Samsung hay Toshiba?

Công nghệ làm lạnh Air Jet Flow: cho các dòng có diện tích dưới 300 lít. Làm lạnh nhờ sự sắp xếp hợp lí của các cổng thoát gió đảm bảo lan tỏa khí lạnh đến mọi ngóc ngách trong tủ. giữ nhiệt lâu hơn kể cả khi mất điện.

Công nghệ làm lạnh Minus Zero: dành cho các tủ 2 cửa dung tích lớn hơn 300 lít. Làm lạnh nhờ các tấm nhôm hấp thụ nhiệt. công nghệ này hiệu quả hơn mà không tiêu tốn điện năng.

Hệ thống quạt làm lạnh kép: hoạt động theo cơ chế 2 quạt gió riêng biệt độc lập giữa ngăn lạnh và ngăn đông.

Công nghệ làm lạnh Frost Recycling: công nghệ được tích hợp trong các tủ lạnh side by side cao cấp. Công nghệ tái chế làm lạnh, khi tủ đạt đến nhiệt độ làm lạnh sẽ tự động tắt máy nén và vẫn làm lạnh bằng cách sử dụng tuyết trên giàn lạnh. Công nghệ này không chỉ hiện đại mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

Với công nghệ hiện đại mức giá của các dòng tủ lạnh Hitachi cũng được đánh giá là khá cao. Giá thành đi đôi với chất lượng.

Tủ lạnh Hitachi giá rẻ đa số được nhập khẩu từ Thái Lan trên công nghệ Nhật Bản.

Tủ lạnh Panasonic

Tủ lạnh Panasonic giá rẻ bình dân có mức giá tầm 5-7 triệu đồng phù hợp với nhiều gia đình vì vậy xét ở phân khúc tủ lạnh bình dân Panasonic có thể được đánh giá cao hơn cả Hitachi.

Lý do 2 mẫu tủ lạnh Panasonic 268 lít bán chạy nhất Thiên Phú

– Các công nghệ làm lạnh Panorama: Hầu hết các sản phẩm của Panasonic đều được ứng dụng công nghệ làm lạnh này. Hoạt động theo cơ chế dùng quạt thổi luồng khí lạnh đa chiều đến tận mọi ngóc ngách trong ngăn đông.

– Công nghệ ECONAVI: Cảm biến thói quen sử dụng của người dùng, tủ có khả năng ghi nhớ thói quen, thời điểm mở tủ của người dùng để điều chỉnh công suất làm lạnh tránh lãng phí điện năng. Đây là công nghệ được trang bị trên các dòng sản phẩm cao cấp của Panasonic.

Tủ lạnh Panasonic thường được sản xuất tại Việt Nam sử dụng công nghệ Nhật bản.

Tủ lạnh Toshiba

Toshiba cũng là thương hiệu có nhiều công nghệ đáng chú ý. Đặc biệt là các công nghệ tiết kiệm điện năng như Inverter hay ECO.

Tủ lạnh Toshiba GR-RF690WE-PGV và những công nghệ hiện đại

– Công nghệ tiết kiệm điện Inverter và Eco: Máy nén Inverter giúp tủ lạnh toshiba giá rẻ để giúp tiết kiệm điện năng. Bên cạnh Inverter, một số dòng tủ lạnh Toshiba còn được trang bị tính năng Eco giúp điều chỉnh nhiệt độ tủ dễ dàng để tiết kiệm điện năng.

Công nghệ luồng khí lạnh vòng cung: công nghệ này tương tự như công nghệ Panorama của Panasonic. Khi hoạt động, luồng khí lạnh sẽ bắt đầu đi ra từ nơi lạnh nhất (sau tủ rồi di chuyển theo hình vòng cung tỏa ra đến mọi nơi trong tủ. Nhờ vậy, không khí lạnh được cung cấp đều cho cả ngăn mát và ngăn đông.

Tủ lạnh Toshiba thường được nhập khẩu từ Thái Lan sử dụng công nghệ Nhật Bản.

Tủ lạnh Samsung

Samsung cũng là một thương hiệu tủ lạnh khá phổ biến trên thị trường, đa dạng về dung tích cũng như công nghệ.

Nên mua tủ lạnh Hitachi, Panasonic, Samsung hay Toshiba?

Các công nghệ nổi bật tên tủ lạnh Samsung

Công nghệ Mr.CoolPack: khả năng giữ lạnh cho ngăn đông ấn tượng lên đến 8 tiếng ngay cả khi mất điện. Khi bị mất điện, hộp chất lỏng CoolPack có vai trò giữ nhiệt (tan chảy và hấp thụ nhiệt của ngăn đông) cho ngăn đông và có khả năng giữ nhiệt cho ngăn đông lên tới 8h sau khi điện bị mất.

Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System Plus (Quạt làm lạnh kép): Công nghệ này sử dụng 2 quạt gió riêng biệt, giúp ngăn đông và ngăn mát được làm lạnh độc lập làm tăng hiệu quả làm lạnh của các dòng tủ lạnh Samsung giá rẻ và được ứng dụng vào rất nhiều mẫu tủ lạnh khác nhau.

Vậy nên mua tủ lạnh của thương hiệu nào? Hitachi, Panasonic, Samsung hay Toshiba? Chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình đúng không ạ. Mỗi thương hiệu có điểm mạnh riêng phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Hãy lựa chọn cho gia đình mình chiếc tủ lạnh phù hợp nhất bạn nhé.s

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook