0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên mua điều hòa Panasonic 1 chiều hay 2 chiều cho phòng khách

Ngày Đăng: 16:16 09/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay rất nhiều gia đình sử dụng điều hòa cho phòng khách để có một không gian thoải mái cho cả gia đình quây quần bên nhau sau một ngày dài bận rộn với công việc và học tập. Bạn muốn chọn một chiếc điều hòa Panasonic sử dụng cho phòng khách để có không gian êm ái, yên tĩnh hơn nhưng chưa biết nên chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu nhược điểm của điều hòa Panasonic 1 chiều và 2 chiều.

Điều hòa Panasonic 1 chiều

Điều hòa Panasonic 1 chiều là dòng máy chỉ có tác dụng làm lạnh, phù hợp với những vùng có khí hậu nóng bức, cần được làm mát quanh năm, giúp cho không gian phòng ở hay phòng làm việc luôn mát mẻ, dễ chịu.

Ưu điểm của dòng 1 chiều là dễ lắp đặt, làm mát nhanh, dễ sử dụng và có giá rẻ hơn điều hòa 2 chiều.

Nhược điểm của dòng này là chỉ có khả năng làm mát nên không tối ưu cho mùa đông.

Điều hòa Panasonic 2 chiều

Nên mua điều hòa Panasonic 1 chiều hay 2 chiều cho phòng khách

Điều hòa Panasonic 2 chiều vừa có thể làm mát vừa có chức năng sưởi ấm thích hợp cho những vùng có khí hậu thay đổi liên tục hoặc có mùa hè nóng, mùa đông lạnh.

Ưu điểm của dòng này là có thể dùng quanh năm, loại bớt được chi phí mua các thiết bị sưởi khác.

Nhược điểm là chi phí mua cao hơn dòng 1 chiều và dễ bị khô da trong quá trình sử dụng, đồng thời sử dụng phức tạp hơn dòng 1 chiều.

2. Nên chọn điều hòa Panasonic 1 chiều hay 2 chiều cho phòng khách

Phòng khách là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình, có những gia đình sử dụng phòng khách rất nhiều nhưng với những gia đình bận rộn phòng khách chỉ được sử dụng một vài tiếng trong ngày. Vì vậy, mỗi gia đình với cách sinh hoạt khác nhau, nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ có quyết định khác nhau trong việc lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều cho phòng khách. Những yếu tố giúp bạn quyết định chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều như sau:

Điều kiện khí hậu

Nếu gia đình bạn ở miền Bắc thì việc chọn mua điều hòa Panasonic 2 chiều là phù hợp nhất. Bởi ở đây có mùa hè nóng và mùa đông lạnh, lựa chọn sử dụng điều hòa 2 chiều sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn mát mẻ vào mùa hạ và ấm áp hơn vào mùa đông.

Nên mua điều hòa Panasonic 1 chiều hay 2 chiều cho phòng khách

Nếu gia đình bạn ở miền Nam, chỉ có một kiểu thời tiết nắng nóng thì việc chọn mua điều hòa Panasonic 1 chiều là phù hợp nhất. Điều hòa 1 chiều với khả năng làm mát nhanh chóng sẽ giúp xua tan cái nóng bức khó chịu, giúp bạn thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Độ tuổi của các thành viên trong gia đình

Nếu gia đình bạn có cả người già và trẻ nhỏ, sức đề kháng yếu thì điều hòa 2 chiều sẽ giúp nhiệt độ trong căn phòng được cân bằng. Dù là mùa hè hay mùa đông, thì nhiệt độ trong ngôi nhà bạn luôn ổn định, khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình luôn được bảo vệ và cảm thấy dễ chịu.

Còn nếu gia đình bạn chỉ có người trưởng thành thì điều hòa 1 chiều vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và giúp gia đình bạn tiết kiệm hơn.

Giá cả

Điều hòa 2 chiều sẽ có mức giá cao hơn so với điều hòa 1 chiều, bởi tính năng đa dạng. Nếu gia đình bạn có kinh tế cao, ổn định thì chi phí để mua điều hòa hoạt động 2 chiều để sử dụng những tiện ích cao cấp nhất của điều hòa Panasonic, còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đầu vào thì hãy lựa chọn điều hòa 1 chiều.

Nên mua điều hòa Panasonic 1 chiều hay 2 chiều cho phòng khách

Nhu cầu sử dụng

Gia đình bạn thường quây quần bên nhau hầu hết thời gian trong ngày ( thường là gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ), sử dụng phòng khách nhiều thì nên chọn điều hòa 2 chiều bởi đây là không gian sinh hoạt chính. Còn nếu bạn là người trẻ, thời gian đi làm nhiều hơn và sử dụng phòng ngủ cá nhân hơn là phòng khách thì điều hòa 1 chiều sẽ hợp lý hơn.

Với những giải đáp trên, hy vọng gia đình bạn đã tìm ra được chiếc điều hòa phù hợp sử dụng cho gia đình mình.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn có nguồn thu nhập không được cao và cảm thấy không cần sử dụng đến chức năng sưởi ấm vào mùa đông thì bạn có thể lựa chọn mua điều hòa một chiều.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook