0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa âm trần?

Ngày Đăng: 03:30 25/09/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. 1. Điều hòa âm trần
  2. 2. Điều hòa cây(tủ đứng)

Điều hòa cây hay điều hòa âm trần đều là những thiết bị có công suất làm lạnh lớn, phù hợp lắp đặt cho những không gian có diện tích lớn như phòng khách, phòng họp, sảnh khách sạn… Mỗi loại điều hòa lại có những ưu và nhược điểm riêng, và việc lựa chọn dòng sản phẩm nào còn phụ thuộc và nhiều yếu tố khác nhau. Cùng dienmaythienphu.vn tìm hiểu xem nên mua loại điều hòa cây hay điều hòa âm trần nhé.

1. Điều hòa âm trần

Là một trong những dòng điều hòa khá phổ biến được lắp đặt tại các tòa nhà, trung tâm, siêu thị mua sắm…các dòng điều hòa âm trần mang tới cho người dùng một thiết bị làm mát hiệu quả cao đồng thời tiết kiệm diện tích, tận dụng các không gian không sử dụng.

Để xem xét xem có nên mua điều hòa âm trần hay không, trước hết hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của dòng điều hòa này.

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa âm trần?

Ưu điểm của điều hòa âm trần

– Điều hòa thường có thiết kế kiểu vuông, với phần máy làm mát được âm vào tường, đảm bảo thẩm mỹ không gian về mặt đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc sắp xếp các đồ nội thất khác cũng như đèn trong nhà. Thiết kế phòng được giữ nguyên mà vẫn làm mát như thường.

– Làm mát nhanh cũng là ưu thế của điều hòa này, thường có đến 4 cửa thổi gió( diện tích rộng bằng bề mặt trước của máy) với 4 hướng thổi, đảo gió tự động giúp hơi mát phân bố đều trong phòng ở của bạn.

– 4 hướng thổi gió làm mát khắp gian phòng của bạn.

– Điều hòa âm trần giá rẻ thường có hai bô cảm biến nhiệt lạnh và một cục nóng, có điều khiển gúp người dùng có thể điều chỉnh: tốc độ quạt, hướng gió, các chế độ khô, ẩm, gió tự nhiên, khử khuẩn hút mùi đều có trên dòng sản phẩm điều hòa âm tường này.

– Điều hòa cần được thiết kế vị trí lắp đặt trước, tuy nhiên lắp đặt đơn giản và cũng dễ dàng vệ sinh điều hòa, nên bạn không phải quá lo lăng sợ điều hòa không mát.

– Với ưu điểm là thiết kế gọn nhẹ, không tốn nhiều không gian diện tích tuy nhiên cũng giống với các dòng điều hòa khác, chúng ta cũng cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên, theo định kỳ, việc vệ sinh điều hòa này sẽ giúp cho điều hòa tránh bị bám bụi, động cơ hoạt động nhịp nhàng và ổn định.

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa âm trần?

Nhược điểm chính của điều hòa âm trần

– Chúng chỉ thích hợp với những không gian lớn nên nếu sử dụng điều hòa âm trần cho căn phòng nhỏ sẽ không thích hợp bằng điều hòa treo tường và máy lạnh tủ đứng

– Khả năng làm lạnh nhanh chóng vì thế chúng sẽ tiêu thụ khá nhiều điện năng hơn, sẽ làm cho bạn tốn kém chi phí hơn khi sử dụng

– Do có những ưu điểm hơn hẳn các dòng điều hòa khác nên chúng sẽ có giá đắt hơn so với các dòng khác

2. Điều hòa cây(tủ đứng)

Hiện nay, trang bị điều hòa cho căn hộ gia đình, văn phòng làm việc là một nhu cầu phổ biến. Và điều hòa cây với những đặc tính ưu việt vừa đủ công suất vừa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của máy vừa phù hợp với kiến trúc nội thất đã làm hài lòng rất nhiều người tiêu dùng.

Điều hòa tủ đứng là máy có công suất trung bình, công suất của máy từ 18.000 Btu/h ÷ 100.000 Btu/h. Đây là loại điều hòa có thiết kế gồm dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống ống đồng, dây điện nối giữa chúng.

Điều hòa cây chủ yếu là dòng điều hòa 2 chiều vừa có chức năng làm mát vừa có chức năng sửa ấm. Nó khá phù hợp với không gian rộng, công suất hoạt động mạnh mẽ cho khả năng phân bố không khí mát ra toàn bộ căn phòng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa âm trần?

Với cơ chế hoạt động liên tục và ổn định, lượng gió thổi ra mạnh mẽ, chịu được tải cao, phù hợp với những không gian rộng, nơi có đông người, đặc biệt là thích hợp với các hội trường, khu hội họp, văn phòng lớn….

Thiết bị dễ lắp đặt và có tính thẩm mỹ cao, vì đường ống của điều hòa được thiết kiết kế giấu kin hoặc đặt sát dưới sàn nhà khi được nối với dàn nóng của điều hòa đặt ở phía ngoài.

Điều hòa cây được thiết kế giống như một chiếc tủ quần áo hoặc giấu đường ống sát từng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng. Dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau trong nhà bằng cách dịch chuyển đường ống dẫn tới dàn nóng.

Có nên mua điều hòa cây không?

Với thiết kế và mức công suất làm lạnh của mình, điều hòa cây thường có khá nhiều những ưu điểm nổi bật như:

+ Điều hòa cây có khả năng làm mát phòng có không gian lớn, lượng gió mát đồng đều hơn so với máy treo tường.

+ Máy lạnh tủ đứng có khả năng hoạt động ổn định liên tục mà các dòng máy lạnh treo tường như: Daikin, Mitsubishi,… không làm được.

+ Máy điều hòa cây cũng chịu được tải cao, thích hợp cho những nơi đông người.

+ Điều hòa cây có lưu lượng gió đối lưu mạnh hơn so với các loại máy lạnh treo tường.

+ Điều hòa tủ đứng có thể giúp tạo nên thẩm mỹ cho căn phòng bằng cách âm máy lạnh vào tường như tủ quần áo, hoặc giấu đường ống sát tường.

Điều hòa tủ đứng, người sử dụng có thể di chuyển máy tới mọi vị trí trong nhà và nhân viên điện lạnh chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

Nên mua điều hòa cây hay điều hòa âm trần?

Tuy nhiên, bên cạnh đó, điều hòa cây cũng có một số những vấn đề mà người mua cần cân nhắc đó là khá ồn trong quá trình hoạt động, ngoài ra, nếu bạn mua phải những dòng điều hòa cây giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì rất có thể nhanh chóng xuống cấp. Ngoài ra, khả năng lọc sạch không khí cũng là một trong những vấn đề cần cân nhắc khi mua điều hòa cây.

Ngoài ra việc chọn mua điều hòa cây hay điều hòa âm trần còn phụ thuộc vào những yếu tố như điều kiện làm việc và thiết kế của công trình mà bạn chọn sản phẩm phù hợp. Hơn nữa nếu là công trình lớn thì bạn nên tham khảo thêm 1 dòng điều hòa nữa là điều hòa hòa trung tâm chuyên lắp đặt cho những công trình lớn, và có đa dạng các lựa chọn dàn lạnh làm mát.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook