0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn điều hòa ống gió hay điều hòa cassette âm trần cho công trình của bạn?

Ngày Đăng: 15:52 13/04/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có một ngôi nhà của riêng mình đã khó nhưng lựa chọn hệ thống làm mát cho ngôi nhà của bạn sẽ khó hơn nữa. Làm sao để điều hòa vừa làm mát tốt, chi phi thấp mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Giải pháp cho vấn đề trên là điều hòa ống gió và điều hòa cassette âm trần. Cả 2 loại điều hòa đều có điểm giống và khác nhau. Nên làm khách hàng đau đầu không biết nên chọn hệ thống điều hòa không khí nào mới là phù hợp với công trình của mình.

Bài viết hôm nay sẽ giải đáp câu hỏi này để bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Điểm giống nhau của điều hòa ống gió và điều hòa âm trần cassette

Tiết kiệm không gian

Nếu như điều hòa áp trần, điều hòa treo tường, tủ đứng sẽ chiếm rất nhiều diện tích không gian. Thì 2 loại điều hòa này lại không chiếm nhiều diện tích, giúp thoải mái bố trí không gian 1 cách tối đa nhất mà không lo điều hòa sẽ phá vỡ không gian đó. Do điều hòa được giấu hoặc treo trên trần thạch cao, gọn gàng và không chiếm diện tích.

Làm mát nhanh đồng đều rộng khắp

Đây chính là ưu điểm lớn của cả 2 dòng trên. Máy được gắn trên trần thạch cao với luồng gió mạnh mẽ sẽ giúp làm lạnh nhanh chóng, làm mát tới mọi vị trí trong không gian. Máy điều hòa nối ống gió tận dụng các cửa gió để mang không khí mát tới khắp căn phòng. Thì điều hòa âm trần với các cửa gió với sức thổi mạnh làm mát căn phòng.

Vận hành êm ái bền bỉ

Đây là dòng máy công trình lớn nên máy sẽ hoạt động vô cùng êm ái, không gây tiếng ồn nhiều. Hai dòng điều hòa này sẽ rất phù hợp với các công trình như trường học, văn phòng, phòng ngủ sẽ giúp không gian yên tĩnh hơn, người dùng thoải mái làm việc cũng như nghỉ ngơi.

Điểm khác nhau của điều hòa ống gió và điều hòa âm trần

Về tính thẩm mỹ

Điều hòa ống gió sẽ có tính thẩm mỹ tinh tế hơn phù hợp với các công trình như khách sạn, biệt thự. Vì dàn lạnh được giấu kín trên trần thạch cao, chỉ có các miệng gió bố trí ra bên ngoài. Các miệng gió có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng như: Hình vuông, hình chữ nhật, Oval, hình tròn,…Điều này sẽ giúp cho không gian tinh tế sang trọng hơn không ảnh hưởng tới cách bài trí của bạn.

Ngược lại điều hòa âm trần lại có mặt nạ vuông đồng nhất lộ ra bên ngoài trần thạch cao mặc dù tiết kiệm diện tích nhưng cũng ảnh hưởng tới tổng thể không gian. Ngoài ra với kích thước cũng tương đối lớn nếu bạn muốn treo đèn chùm, quạt thì sẽ rất bất tiện và không đẹp. Với không gian thực sự sang trọng, đẳng cấp phương án này sẽ k phải là tốt nhất.

Về lắp đặt

Điều hòa giấu trần nối ống gió sẽ lắp đặt phức tạp hơn tốn nhiều chi phí hơn do phải đi đường ống gió từ dàn lạnh tới các cửa gió. Đòi hỏi phải kỹ thuật có chuyên môn kinh nghiệm tốt mới làm được.

Còn điều hòa âm trần thì sẽ lắp đặt dễ hơn do chỉ việc kết nối từ dàn nóng tới dàn lạnh. Chi phí lắp đặt cũng vì thế mà ít hơn.

Chi phí đầu tư

Điều hòa ống gió giá rẻ hơn điều hòa âm trần thường từ 1 tới 2 triệu đồng/ 1 bộ. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt thì máy ống gió này lại cao hơn do thi công phức tạp hơn.

Về sửa chữa, bảo dưỡng

Bảo dưỡng điều hòa ống gió phức tạp hơn do đường ống gió đều lắp âm trong trần thạch cao. Việc bảo dưỡng sửa chữa sẽ diễn ra trong trần thạch cao sẽ rất khó khăn, phức tạp. Còn điều hòa âm trần vấn đề bảo dưỡng chủ yếu chỉ diễn ra ở dàn lạnh bạn chỉ cần tháo mặt nạ ra là xong.

Về cường độ làm mát

Điều hòa nối ống gió Đaikin FBFC100DVM/RZFC100DVM có ưu điểm gì nổi bật?

Do điều hòa nối ống gió thì gió lạnh sẽ đi qua các ống gió, cửa gió vì thế mà sẽ làm mát từ từ êm dịu hơn, không đột ngột.

Điều hòa casstte âm trần thì thổi trực tiếp qua 4 cửa gió ở mặt nạ nên làm lạnh nhanh đột ngột cường độ mạnh hơn. máy sẽ phù hợp với những không gian đông người nhưng vẫn cần sự sang trọng như: Văn phòng, nhà hàng, sảnh khách sạn,…

Nên chọn điều hòa ống gió hay điều hòa cassette âm trần cho công trình của bạn?

Từ những phân tích trên, chúng ta đều thấy cả 2 dòng điều hòa này đều có ưu điểm giống và khác nhau. Lựa chọn dòng nào cũng đều tốt cả. Tuy nhiên để đưa ra quyết định mua thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân khách hàng.

  • Phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của chính bạn
  • Phụ thuộc vào tài chính của bạn. Bạn có tài chính tốt bạn chọn ống gió
  • Phụ thuộc công trình của bạn là gì nếu công trình là biệt tự, lâu đài, khách sạn sang trọng bạn có thể lựa chọn ống gió, còn là sảnh khách sạn, nhà hàng,… thì nên chọn âm trần

Còn bạn vẫn phân vân không biết nên chọn phương án nào thì hãy liên hệ với chúng tôi, với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook