0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Năm 2018 nên mua tủ lạnh của hãng nào?

Ngày Đăng: 02:40 07/09/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tủ lạnh đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau làm cho người dùng phân vân không biết lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu một số thương hiệu tủ lạnh lớn có sản phẩm tốt nhất hiện nay và ưu nhược điểm của từng hãng.

1 Tủ lạnh Hitachi

Các dòng tủ lạnh Hitachi thường được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ thiết kế sang trọng và thời thượng bên cạnh yếu tố chất lượng.

Điểm đáng chú ý ở tủ lạnh Hitachi 3 cánh R-SG38PGV9X(GBW) 375 lít

Tủ lạnh Hitachi còn được trang bị rất nhiều các công nghệ tiên tiến và hiện đại. Trong đó nổi bật nhất là các công nghệ làm lạnh đột phá, giúp bảo quản thực phẩm vượt trội so với nhiều dòng tủ lạnh khác.

– Công nghệ làm lạnh Air Jet Flow: Hitachi thường trang bị công nghệ này trên các dòng tủ lạnh có dung tích nhỏ dưới 300 lít, và thường có giá dưới 10 triệu.

Công nghệ này có khả năng làm lạnh hiệu quả nhờ sự bố trí thông minh và có tính toán của các cổng thoát gió đảm bảo khí lạnh được tỏa đều đến mọi ngóc ngách bên trong tủ.

Công nghệ làm lạnh Minus Zero: hoạt động nhờ các tấm nhôm có khả năng hấp thu nhiệt hiệu quả hơn các ống kim loại ở dàn lạnh vì vậy mà thực phẩm được bảo quản tốt hơn mà điện năng tiêu thụ cũng không thay đổi.

Công nghệ này thường được Hitachi sử dụng trên các tủ lạnh 2 cửa nhưng có dung tích lớn hơn tủ lạnh công nghệ Air Jet Flow (>300 lít)

Hệ thống quạt làm lạnh kép: Tủ lạnh có 2 quạt gió và được trang bị riêng biệt để làm lạnh độc lập cho ngăn đông và ngăn mát giúp hơi lạnh được tỏa đều khắp tủ. Bạn có thể tìm thấy công nghệ này trong các mẫu Hitachi dung tích lớn.

Công nghệ làm lạnh Frost Recycling: được tích hợp trong các tủ lạnh Side by side cao cấp của Hitachi. Frost Recycling dịch ra ghĩa là tái chế làm lạnh. Nghĩa là tủ được thiết kế để sau khi đạt nhiệt độ lạnh đủ để bảo quản được thực phẩm thì hệ thống sẽ tự động tắt máy nén. Nhưng lúc này, tủ vẫn tiếp tục làm lạnh bằng cách sử dụng tuyết trên dàn lạnh để giữ luồng khí lạnh ổn định, nên việc làm lạnh và bảo quản thực phẩm không hề bị gián đoạn.

Tủ lạnh Hitachi có những công nghệ làm lạnh tuyệt vời nên những sản phẩm tủ Hitachi thường có giá khá cao so với những thương hiệu khác.

2. Tủ lạnh Panasonic

Tủ lạnh Panasonic có rất nhiều dòng tủ lạnh bình dân với mức giá chỉ khoảng từ 5-7 triệu đồng và vì thế đây là thương hiệu được ưa chuộng chỉ sau Hitachi.

Lý do 2 mẫu tủ lạnh Panasonic 268 lít bán chạy nhất Thiên Phú

Xét về giá thì tủ lạnh Panasonic ở mức giá thấp hơn Hitachi, phù hợp với nhiều gia đình hơn. Và ở phân khúc sản phẩm tủ lạnh bình dân, Panasonic là thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tủ lạnh Panasonic giá rẻ cũng được trang bị những công nghệ làm lạnh tiên tiến của hãng. Một số công nghệ làm lạnh nổi bật của Panasonic có thể kể đến bao gồm:

Công nghệ Panorama: là công nghệ phổ biến được ứng dụng nhiều trong các dòng sản phẩm của Panasonic. Công nghệ này sử dụng quạt thổi các luồng khí lạnh đa chiều đến tận các ngóc ngách trong ngăn đông giúp tủ làm lạnh nhanh, giữ thực phẩm tươi ngon.

Công nghệ ECONAVI: mang đến cảm biến ban đêm và cảm biến thói quen sử dụng của người dùng. Với công nghệ ECONAVI tủ sẽ có khả năng nhận biết và ghi nhớ thói quen, thời điểm mở tủ của người dùng. Trên cơ sở cảm nhận thực tế từ các tác nhân bên ngoài, tủ lạnh sẽ điều chỉnh hiệu suất làm lạnh hợp lý, tránh được tình trạng hao phí điện năng. Công nghệ này được trang bị ở nhiều dòng sản phẩm tủ lạnh cao cấp của Panasonic.

Một trong những lý do giúp giá tủ lạnh Panasonic rẻ hơn so với tủ lạnh Hitachi là tủ lạnh Hitachi nhập khẩu từ Thái Lan thì các sản phẩm tủ lạnh của Panasonic được sản xuất ngay tại Việt Nam.

3. Tủ lạnh Toshiba

Toshiba cũng là một trong những hãng có nhiều tủ lạnh giá rẻ tốt được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn với những công nghệ đáng chú ý, đặc biệt là các dòng tiết kiệm điện như Inverter hay Eco.

Khám phá công nghệ mới trên tủ lạnh Toshiba GR-RB405WE-PMV(06)-MG

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter và Eco: Máy nén Inverter được Toshiba áp dụng trong sản xuất tủ lạnh để giúp tiết kiệm điện năng. Ngoài ra một số tủ lạnh còn được trang bị thêm tính năng Eco giúp điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ổn định giúp tiết kiệm điện năng tốt hơn.

Công nghệ luồng khí lạnh vòng cung: công nghệ làm lạnh này có vai trò tương tự như công nghệ Panorama ở tủ lạnh Panasonic. Khi hoạt động, luồng khí lạnh sẽ bắt đầu đi ra từ nơi lạnh nhất rồi di chuyển theo hình vòng cung và dần tỏa ra đến mọi nơi trong tủ. Nhờ vậy, không khí lạnh được cung cấp đều cho cả ngăn mát và ngăn đông, giúp làm lạnh thực phẩm nhanh chóng.

Tủ lạnh Toshiba cũng có giá khá cao bởi các sản phẩm tủ lạnh Toshiba hiện nay cũng chủ yếu được nhập khẩu từ Thái Lan, tương tự như các sản phẩm tủ lạnh Hitachi.

4. Tủ lạnh Samsung

Samsung cũng là một thương hiệu tủ lạnh khá phổ biến trên thị trường với rất nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về dung tích cũng như công nghệ.

Đánh giá chung về tủ lạnh Samsung 2 cánh RT38K5982BS/SV 380 lít

Tủ lạnh Samsung có nhiều dòng giá rẻ hơn nhiều so với Hitachi trong khi dung tích tương đương và tính năng được trang bị nhiều hơn (ví dụ làm đá tự động, có vòi lấy nước mát bên ngoài…)

Tủ lạnh Samsung có chất lượng tốt nhưng giá lại cực kỳ phải chăng vì vậy đây là thương hiệu đáng để cân nhắc cho người dùng.

Những công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Samsung được đánh giá cao:

Công nghệ Mr.CoolPack: khả năng giữ lạnh cho ngăn đông của công nghệ Mr,CoolPack lên đến 8 tiếng ngay cả khi mất điện nhờ được trang bị thêm một hộp chất lỏng đặc biệt được đặt ngay bên trong ngăn đông của tủ lạnh.Chất lỏng này có đặc điểm là có điểm tan chảy thấp hơn nước và sẽ đông lại khi tủ lạnh hoạt động (chất lỏng này được làm lạnh).

Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling System Plus: là một hệ thống cải tiến của Twin Cooling System (Quạt làm lạnh kép) sử dụng 2 quạt gió riêng biệt giúp ngăn đông và ngăn mát được làm lạnh độc lập tăng hiệu quả làm lạnh cho tủ.

5. Tủ lạnh Sharp

Tủ lạnh Sharp có ưu điểm lớn nhất so với những thương hiệu khác ở bài viết này là giá thành rẻ ở một mức độ cân bằng với chất lượng. Chỉ cần dưới 5 triệu, bạn vẫn có thể chọn tủ lạnh Sharp với dung tích khoảng 160-180 lít có thể dùng cho gia đình 3-4 người.

Khám phá công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Sharp SJ-FX630V-BE

Những sản phẩm của Sharp tuy không được trang bị các công nghệ cao cấp ở các dòng sản phẩm phổ thông, nhưng vẫn được đánh giá là dùng tốt, đáng tiền so với các thương hiệu khác ở phân khúc tủ lạnh giá rẻ.

Các sản phẩm tủ lạnh Sharp giá rẻ được đánh giá thiết kế hiện đại, có tính thẫm mỹ khá cao.

Nhìn một cách tổng thể thì dù không có những công nghệ giúp làm lạnh nhanh và mạnh như ở các dòng tủ lạnh Hitachi, Sharp là một thương hiệu tốt đề bắt đầu nếu bạn có một khoản ngân sách hạn chế để mua sắm tủ lạnh.

Chắc hẳn qua bài viết bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi nên mua tủ lạnh hãng nào. Những thương hiệu tủ lạnh được giới thiệu ở đây hiện tại đang là những thương hiệu được ưa chuộng nhất theo từng phân khúc giá. Hãy dựa vào nhu cầu và ngân sách thực tế để lựa chọn cho gia đình một chiếc tủ lạnh phù hợp nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook