0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo dùng smart tivi samsung không bị hỏng màn hình

Ngày Đăng: 22:59 23/06/2024
Tác giả: Long
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Đối với dòng sản phẩm smart tivi samsung có lẽ màn hình là thứ quan trọng nhất. Nó chiếm tới 80% vai trò của một chiếc tivi. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo để sử dụng tivi hạn chế việc màn hình bị hỏng

Đặt độ sáng màn hình ở mức vừa phải

Màn hình có độ sáng cao sẽ hoạt động ở nhiệt độ cao hơn bởi trong quá trình hoạt động tấm đè nền không chỉ phát ra ánh sáng mà còn phát ra nhiệt năng không mong muốn có. vì vậy khi bạn bật độ sáng quá cao có thể dẫn đến tivi nhanh nóng và ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử bên trong.

Mẹo dùng smart tivi samsung không bị hỏng màn hình

Một số nghiên cứu cho thấy tuổi thọ của màn hình LED có thể giảm tới 50% nếu được sử dụng liên tục ở độ sáng tối đa.

Đặc biệt đối với loại màn hình OLED (màn hình sử dụng đèn LED hữu cơ) đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi độ sáng cao. Nếu màn hình OLED được sử dụng ở độ sáng cao trong thời gian dài, các pixel trên màn hình có thể bị lưu ảnh, dẫn đến hiện tượng “cháy màn hình”.”Cháy màn hình” là hiện tượng hình ảnh bị lưu lại trên màn hình vĩnh viễn, ngay cả khi màn hình đã được tắt.

Bên cạnh đó màn hình có độ sáng cao có thể làm giảm độ tương phản và độ đen của hình ảnh. Điều này khiến giảm độ sắc nét và chân thật của hình ảnh. Ảnh khi hiển thị lên sẽ có độ tương phản kém, màu sắc không còn được rõ ràng, chính xác nữa.

Tránh đặt tivi ở nơi có độ ẩm cao

Một ưu ý nữa cho bạn đó chính là tránh đặt tivi ở nơi có độ âm cao. Bởi những chiếc tivi không được thiết kế kín khí. Chính vì vậy khi bạn đặt tivi samsung ở môi trường ẩm ướt sau thời gian sử dụng hơi nước sẽ lọt được vào bên trong gây ăn mòn các linh kiện bên trong và có thể gây chập mạch, hư hỏng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Mẹo dùng smart tivi samsung không bị hỏng màn hình

Tránh bị án nắng chiếu vào

Trong một số trường hợp, ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng màn hình smart tivi samsung 4k, đặc biệt là màn hình LCD và OLED. Ánh nắng mặt trời có thể làm cho các pixel trên màn hình bị chết, dẫn đến hiện tượng “màn hình chết”. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng có thể làm cho màn hình tivi bị phồng rộp, nứt vỡ.

Bên cạnh đó việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể làm giảm tuổi thọ tivi.Các linh kiện điện tử bên trong tivi có thể bị lão hóa nhanh hơn do nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời.

Tránh những vật sắc nhọn đâm vào

Màn hình smart tivi Samsung hiện nay rất nhạy cảm đặc biệt là đối với những chiếc smart tivi samsung Oled là những dòng tivi có độ mỏng cao. Tấm màn cũng rất dễ bị đâm thủng nếu gặp vật sắc nhọn đâm vào. Đặc biệt là đối với những gia đình có rẻ nhỏ. Với sự hiếu kì chúng sẽ dễ ném những vật sắc nhọn vào tivi.

Mẹo dùng smart tivi samsung không bị hỏng màn hình

Giải phải là bạn có thể treo tivi lên tường để tránh xa tầm tay của trẻ em, đặt nhưng nơi hạn chế đi lại và di chuyển nhiều.

Trên đây là một số mẹo chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ 0918969699 để được tham khảo thêm những sản phẩm hấp dãn khác bạn nhế.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook