0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo dùng điều hòa Casper tiết kiệm điện tốt nhất

Ngày Đăng: 11:03 13/03/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Casper giá rẻ đang là hãng được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ tiết kiệm chi phí mua sắm, điều hòa Casper còn tiết kiệm điện rất tốt. Tham khảo 6 mẹo dưới đây để sử dụng điều hòa hiệu quả cho mùa Hè tới nhé.

Chọn điều hòa Casper đúng công suất

Việc lựa chọn máy đúng công suất chính là yếu tố quan trọng nhất giúp điều hòa Casper của bạn tiết kiệm điện.

Hiện nay điều hòa Casper có 4 mức công suất là 9000btu -12000btu -18000btu và 24000btu. Mỗi mức công suất sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhất định. Trong đó:

  • Điều hòa Casper 9000 ~ phòng dưới 15m2
  • Điều hòa Casper 12000 ~ phòng 15-20m2
  • Điều hòa Casper 18000 ~ phòng 20-30m2
  • Điều hòa Casper 24000 ~ phòng 30-40m2

Việc lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất phù hợp với diện tích sẽ giúp máy hoạt động ổn định, tối ưu hiệu quả làm mát, nhờ vậy àm máy có được hiệu quả tiết kiệm điện tốt nhất.

Đó là lý do tại sao nhà sản xuất thường khuyên người dùng không nên mua điều hòa có công suất quá nhỏ hay quá lớn.

Lựa chọn điều hòa Casper inverter nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều

Thông thường các gia đình sẽ lựa chọn dòng điều hòa Casper giá rẻ dòng máy cơ tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên dòng máy này với cơ chế bật/tắt. Vậy nên máy không tiết kiệm điện khi sử dụng nhiều.

Còn điều hòa Casper inverter là điều hòa biến tần. Máy nén biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay của máy nén sao cho phù hợp với công suất làm lạnh. Chính vì vậy, điều hòa Inverter sẽ tránh làm hao phí điện năng lãng phí.

Với những gia đình có nhu cầu sử dụng trên 8 tiếng mỗi ngày. Điều hòa casper inverter có thể tiết kiệm điện lên tới 40% thậm chí 50% lượng điện tiêu thụ.

Không cài đặt nhiệt độ phòng quá thấp

Người dùng thường cài 16-20 độ C khi sử dụng điều hòa để làm mát nhanh hơn. Tuy nhiên, đây là yếu tố dẫn tới lượng điện tiêu thụ lớn của điều hòa và làm ảnh hưởng đến sức khỏe vì có thể dẫn tới sốc nhiệt khi chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nền nhiệt trong nhà so với ngoài trời.

Để bảo vệ sức khỏe tốt và tiết kiệm điện, bạn nên để nhiệt độ điều hòa Casper cài đặt cao ở mức 25-28 độ C. Mức nhiệt này sẽ đảm bảo tiết kiệm điện và tốt cho sức khỏe.

Hẹn giờ tắt điều hòa một cách chủ động

Phần lớn điều hòa trong các gia đình được sử dụng buổi tối trong thời gian đi ngủ và thông thường chúng ta chỉ tắt điều hòa khi thức dậy.

Thay vì 7h sáng dậy chúng ta mới tắt điều hòa, bạn có thể hẹn giờ tắt máy sớm hơn để tránh lãng phí cũng như tránh tình trạng lạnh về sáng. Bạn cũng có thể hẹn giờ tắt máy trước khi ra khỏi nhà. Với những người dùng hay quên thì đây thực sực là tính năng hữu ích của điều hòa Casper.

Bổ sung quạt công suất nhỏ

Bạn không cần phải cài đặt nhiệt độ quả thấp, bạn nên đặt 28 độ C với 1 quạt bán công suất nhỏ. Điều này giúp tiết kiệm điện tương đối. Lý do là bởi quạt sẽ làm tăng lưu lượng gió tốt hơn và điện năng tiêu thụ ít hơn.

Đây là một trong những mẹo đơn giản, tiết kiệm điện hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên khi đã đạt đến nhiệt độ cài đặt, bạn nên tắt quạt điện để tránh phản tác dụng.

Thường xuyên vệ sinh tấm lọc, bảo dưỡng máy định kỳ

Điều hòa Casper khi sử dụng thường xuyên sẽ để lại lớp bụi bẩn trên lưới lọc. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh. Máy hoạt động với công suất cao nhưng không thấy mát.

Vậy nên để điều hòa làm mát tốt, tiết kiệm điện, bạn nên vệ sinh tấm lọc bụi thường xuyên. Cùng với đó hãy bảo dưỡng điều hòa định kỳ 2-3 lần/năm để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

Hy vọng với những mẹo trên bạn sẽ có được những thông tin thực sự hữu ích giúp bạn sử dụng điều hòa Casper hiệu quả, tiết kiệm điện cho mùa hè sắp tới.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook