0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy lọc nước AO Smith gặp sự cố- Một số nguyên nhân và hướng xử lý

Ngày Đăng: 14:15 21/03/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước AO Smith sẽ không tránh khỏi phát sinh lỗi. Vậy một số nguyên nhân gây ra lỗi là gì và hướng xử lý như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Máy lọc nước AO Smith đến hạn thay thế lõi lọc

Máy lọc nước AO Smith đến hạn thay thế lõi lọc

Sau một thời gian sử dụng, chức năng của các lõi lọc của máy lọc nước giá rẻ AO Smith sẽ kém dần đi. Chính vì thế để đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt tiêu chuẩn bạn cần thay thế chúng ngay theo đúng quy định mà hãng đưa ra.
Với các dòng máy lọc nước AO Smith có chức năng cảnh báo thay lõi, khi đến hạn sắp thay thế đèn báo sẽ chuyển sang màu vàng, khi lõi lọc cần được thay thế đèn báo sẽ chuyển sang màu đỏ và máy sẽ phát ra tiếng kêu” tít tít” để báo hiệu cho người sử dụng biết và thay thế ngay.
Và đảm bảo sau khi thay thế lõi lọc, bạn cần reset lại máy theo hướng dẫn để máy trở lại hoạt động bình thường như trước.
Để reset bạn nhấn vào nút bên tay trái màn hình của máy, nhấn vào số có màu đỏ như 1,2,3 hoặc 5, khi đến số nhấp nháy thì giữ nguyên nút khoảng 6 giây lúc đó màu đỏ sẽ chuyển sang màu xanh là được, làm tương tự như các số khác( Áp dụng với các model máy G1, G2, 1E, E2, E3, S2). Riêng lõi RO chỉ khi nào đến thời gian phải thay thì đèn RO mới sáng, khi thay xong bạn cũng cần reset giống như các lõi 1,2,3,5.
Đối với các dòng máy như C1,C2, Z4, Z7, H1, U2, U3, K400 việc reset máy sẽ phức tạp hơn, khi thay lõi lọc xong bạn phải reset trước khi lắp vỏ máy như cũ. Với các model như R400E, K400 khi thay lõi sẽ kèm theo 1 thẻ nhận dạng lõi chính hãng, bạn chỉ cần đưa thẻ vào vị trí đèn màu đỏ khí đó máy sẽ reset xong và đèn chuyển sang màu xanh.

Máy lọc nước AO Smith bị rò rỉ nước

Máy lọc nước AO Smith bị rò rỉ nước

Đối với máy lọc nước AOSmith, bên dưới máy sẽ có gắn 1 con chíp nhỏ. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp vấn đề như nước từ chậu rửa bát rớt vào, các cút nối, khóa bình áp của máy bị rỉ nước. Khi con chíp bị ẩm sẽ truyền tín hiệu cho máy sẽ phát ra tiếng kêu ”Tít tít” báo hiệu cho người sử dụng biết về sự cố rò rỉ nước.
Khi bị rò rỉ nước vào máy, các đèn của máy sẽ sáng hết lên và có hiện tượng nhấp nháy. Để khắc phục được tình trạng này bạn phải khóa nguồn nước đầu vào, rút ổ cắm điện ra sau đó bạn dùng tô vít 4 cạnh loại nhỏ tháo chíp cảm biến phía dưới máy ra, dùng máy sấy tóc sấy khô chíp sau đó lắp lại như cũ, Đồng thời bạn cũng cần tìm ra vị trí rỉ nước để xử lý ngay. Cuối cùng, bạn mở nguồn nước và cắm điện để máy hoạt động trở lại bình thường.

Máy lọc nước A.O. Smith bị lỗi vận hành

Máy lọc nước A.O. Smith bị lỗi vận hành

Một nguyên nhân nữa khiến máy lọc nước AO Smith giá rẻ phát ra tiếng kêu khi vận hành là do nước cấp đầu vào không có hoặc là quá yếu. Bên cạnh đó còn do máy hoạt động trong thời gian quá dài (do máy bơm yếu ) cũng gây lên hiện tượng máy bị kêu ”tít tít”
Để khắc phục tình trạng này bạn kiểm tra xem nguồn nước cấp đầu vào có đủ mạnh để máy hoạt động hay không? Nếu nước đầu vào hết hoặc quá yếu bạn phải bơm đầy nước vào téc chứa để máy hoạt động bình thường. Trong trường hợp nguyên nhân do máy bơm bên trong yếu phải hoạt động trong thời gian dài bạn phải tháo máy bơm ra vệ sinh hoặc thay thế máy bơm mới.

Một số biện phát hạn chế phát sinh lỗi máy lọc AO Smith

Một số biện phát hạn chế phát sinh lỗi máy lọc AO Smith

Cũng như các loại máy lọc nước trên thị trường, khi sử dụng trong thời gian lâu, máy lọc nước A.O. Smith cũng xảy ra các tình trạng lỗi không mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khắc phục các lỗi này bằng những cách đơn giản dưới đây:
-Chọn nơi lắp đặt phù hợp: Bạn nên chọn nơi lắp đặt khô ráo, thoáng mát và kết nối thuận tiện với nguồn nước và nguồn điện, đồng thời tránh chập mạch hay rò rỉ điện.
-Chọn nguồn nước đầu vào phù hợp: Bạn nên xem xét đến áp suất của nguồn nước, thông thường nên khoảng từ 0,1Mpa đến 0,5Mpa để cung cấp đủ nước theo máy yêu cầu. Nếu nguồn nước có áp suất chưa đủ, bạn có thể lắp thêm máy bơm tăng áp, ngược lại nếu nguồn nước quá mạnh, van giảm áp là một giải pháp tốt.
-Kiểm tra thiết bị định kỳ: Sau thời gian từ 3 – 9 tháng, bạn cần kiểm tra lõi lọc hoặc máy bơm để duy trì độ hiệu quả của máy lọc nước, ngoài ra thay lõi đúng hạn cũng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bằng cách cấp nguồn nước sạch khỏe nhất.

Cần làm gì sau khi xử lý xong lỗi ở máy lọc nước AO Smith?

Sau một thời gian dài sử dụng mà không được bảo dưỡng định kỳ, máy sẽ rất dễ xảy ra lỗi. Để kéo dài tuổi thọ cho máy lọc nước AO Smith, bạn có thể chú ý một vài điều như sau:
-Nên lắp máy lọc nước cách ổ điện khoảng 1m để thuận tiện khi nối với nguồn điện, đảm bảo phích cắm không bị lỏng, nguồn điện được ổn định.
-Duy trì nguồn nước đủ áp suất theo nhu cầu của máy lọc nước AO Smith.
-Khi thấy có lỗi về lõi lọc, bạn nên thay kịp thời vệ sinh hoặc thay thế để tránh ảnh hưởng đến nước sử dụng, không lọc được hết các chất bụi bẩn trong nguồn nước sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.
-Bạn cũng nên chú ý đến vị trí đặt ống thải để nguồn nước được thoát ra dễ và thuận tiện nhất.

Trên đây là một số lỗi phổ biến nhất ở máy lọc nước AO Smith. Hy vọng các thông tin về nguyên nhân và cách xử lý này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook